แม็กซิมัส ไม่ธรรมดา! เบิ้ลแชมป์ หวดยช.นานาชาติที่อียิปต์

Home » แม็กซิมัส ไม่ธรรมดา! เบิ้ลแชมป์ หวดยช.นานาชาติที่อียิปต์



“แม็กซิ” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักเทนนิสเยาวชนไทย วัย 17 ปี ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 4 รายการ “เจโฟร์ ไคโร 2021″ ที่ประเทศอียิปต์ เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. 2564

ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ แม็กซิมัส มืออันดับ 348 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ เอาชนะ โซรัน ลูดอสกี้ นักหวดจากเซอร์เบีย มืออันดับ 328 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ 2-0 เซต 6-4, 6-3 ได้แชมป์ชายเดี่ยว พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 36 คะแนน

ส่วนประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ แม็กซิมัส จับคู่กับ ฮุสเซน เอล ทาวิล จากอียิปต์ เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ เอาชนะคู่ของ เอลดิน ฮูเซโนวิช และ อามาร์ ฮูเซโนวิก จากนอร์ทมาซิโดเนีย 2-0 เซต 6-2, 6-0 ได้แชมป์ชายคู่อีกรายการ พร้อมคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 45 คะแนน รองแชมป์รับ 27 คะแนน
จากผลงานดังกล่าว สำหรับแชมป์ประเภทชายเดี่ยว นับเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของแม็กซิมัส หลังจากผ่านเข้าชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เส้นทางการแข่งขันในระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ เมื่อปี ค.ศ.2018 ส่วนแชมป์ประเภทชายคู่ นับเป็นแชมป์รายการที่ 2

แม็กซิมัส เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ด้วยปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้แข่งขันมานาน และหลังจากตัดสินใจเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แทบไม่ชนะเลย แต่ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามสู้ต่อ และในที่สุดก็สามารถทำได้ เหมือนปลดล็อกตัวเอง ดีใจมากที่ได้แชมป์ ทำให้มีกำลังใจในการแข่งขันต่อไป ตนขอขอบคุณ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และ PTT หรือ ปตท. ที่ให้การสนับสนุน ทำให้สามารถเดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ หลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งขัน รายการ เจโฟร์ ไคโร : อัล-โซไลมาเนยาห์ ไอทีเอฟ จูเนียร์ ทัวร์นาเมนท์ 2021” ระหว่างวันที่ 15-21 พ.ย. 2564 จะสู้เต็มที่ในทุกแมทช์ที่ลงแข่งขัน เพื่อโอกาสในการทำผลงานที่ดีอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ