แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อใช้นโยบาย "กฎโรนัลโด" จำกัดค่าเหนื่อยนักเตะ

Home » แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อใช้นโยบาย "กฎโรนัลโด" จำกัดค่าเหนื่อยนักเตะ



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกำหนดนโยบายใหม่ที่มีอีกชื่อเรียกว่า “กฎโรนัลโด” โดยจะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะให้ไม่เกินสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์

สำนักข่าวเดลีเมลรายงานว่า “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมกำหนดนโยบายใหม่ของสโมสรที่จะเรียกว่า “กฎโรนัลโด” โดยจะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยของนักเตะแต่ละคนให้ไม่เกินสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์

ก่อนหน้านี้ในยุคที่แมนฯ ยูไนเต็ดมี เอ็ด วูดเวิร์ด เป็นประธานบริหาร สโมสรได้ยอมทำลายโครงสร้างค่าเหนื่อยนักเตะเพื่อดึงดูดใจดาวดังมาร่วมทัพ ซึ่งรวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด ที่กลับมาเล่นให้ทีมอีกคำรบ รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 385,000 ปอนด์

รายงานระบุว่า ถ้ากฎใหม่ได้รับการอนุมัติจริง คนแรกสุดที่ได้รับผลกระทบคือ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ที่ตอนนี้รับสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ แต่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ ถ้าจะต่อสัญญาก็เตรียมถูกลดค่าจ้างลงด้วย

ขณะที่นักเตะชื่อดังคนอื่นในทีมปัจจุบัน อาทิ ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี แม็กไกวร์, คาเซมิโร และบรูโน แฟร์นานเดส ต่างได้รับค่าเหนื่อยราวสัปดาห์ละ 180,000-200,000 ปอนด์ แถมยังมีเงื่อนไขจะถูกลดลงถ้าทีมไม่ได้โควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ทั้งนี้ ผลประกอบการรอบล่าสุดของแมนฯ ยูไนเต็ดพบว่าต้องแบกภาระค่าเหนื่อยในรอบปีสูงถึง 228 ล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก ส่วนการยกเลิกสัญญากับโรนัลโดนั้นน่าจะช่วยให้ทมลดภาระตรงนี้ไปได้ถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ