แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับเส้นตายยื่นซื้อสโมสร หลังจาก 2 กลุ่มทุนใหญ่ร้องขอ

Home » แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับเส้นตายยื่นซื้อสโมสร หลังจาก 2 กลุ่มทุนใหญ่ร้องขอ



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมยืดระยะเวลาเส้นตายการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสรตามที่ 2 กลุ่มทุนใหญ่ร้องขอ แม้จะมีกลุ่มทุนอื่นยื่นมาตามกำหนดแล้วก็ตาม

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยืดระยะเวลาเส้นตายการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสร โดยที่ 2 กลุ่มทุนใหญ่ต่างชะลอการยืนยันข้อเสนอด้วย

ก่อนหน้านี้แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดให้กลุ่มทุนยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์รอบแรกไปแล้ว จากนั้นจึงกำหนดเส้นตายยื่นข้อเสนอใหม่ที่สูงขึ้นรอบสองไม่เกินเวลา 21.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกัน 04.00 น. เข้าสู่เช้าวันที่ 23 มีนาคม ของไทย)

อย่างไรก็ตาม เรน กรุ๊ป บริษัทที่ดูแลเรื่องการเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าไม่มีการยื่นข้อเสนอจากทาง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ และชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ ในช่วงเวลาเส้นตาย

รายงานระบุว่าทั้งแรตคลิฟฟ์และชีกจัสซิมต่างขอให้มีการยืดระยะเวลาเป็นพิเศษ ซึ่งคำร้องขอได้รับการอนุมัติ แต่ไม่มีการยืนยันว่ากำหนดเส้นตายใหม่จะเป็นเมื่อใด แม้มีข่าวว่าเวลาถูกยืดไปถึง 21.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นก็ตาม

นอกจากแรตคลิฟฟ์และชีกจัสซิมที่คาดว่าเตรียมจะยืนยันข้อเสนอแล้ว รายงานยังระบุว่ามีกลุ่มทุนอื่นที่ยื่นข้อเสนอใหม่ทันตามกำหนดเส้นตาย โดยคาดว่ามีทั้งหมด 8 เจ้าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่าตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวมหาเศรษฐีอเมริกัน ซึ่งครอบครองแมนฯ ยูไนเต็ดในเวลานี้ ก็พร้อมขายทีมเช่นกัน แม้จะไม่มีการยืนยันตัวเลขเงินที่ตระกูลนี้ต้องการก็ตาม

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเสนอนั้น รายงานระบุว่าทางชีกจัสซิมต้องการซื้อสโมสรแบบเบ็ดเสร็จ 100% ขณะที่แรตคลิฟฟ์อยากซื้อหุ้นใหญ่จากตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งรวมกันได้ 69% ส่วนข้อเสนออื่นอีก 8 เจ้า ล้วนไม่มีรายไหนที่ตั้งใจจะขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ