แมทธิว ได้รางวัลที่ 1 ของโลก Best Presenter Award ลีเดีย แซว ยังที่ 5 ของบ้าน

Home » แมทธิว ได้รางวัลที่ 1 ของโลก Best Presenter Award ลีเดีย แซว ยังที่ 5 ของบ้าน



แมทธิว ได้รางวัลที่ 1 ของโลก Best Presenter Award ลีเดีย แซว ยังที่ 5 ของบ้าน

แมทธิว ได้รางวัลที่ 1 / พิธีกรหนุ่ม ‘แมทธิว ดีน’ สามีของ ‘ลีเดีย ศรัณย์รัชต์’ ที่ทำเอาโลกโซเชียลฮือฮากับความสามรถและความหล่อ ล่าสุด Global Beauties องค์กรวิเคราะห์นางงามชั้นนำของโลกก็ได้ประกาศให้ แมทธิว ได้รางวัล Best Presenter Award

แมทธิว ได้รางวัลที่ 1

ล่าสุด แมทธิว เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ ถึงความภูมิใจในการได้รับรางวัล Best Presenter Award แมทธิว “ก็รู้สึกดีใจแน่นอนครับ ก็มีเพื่อนๆ และพี่ๆ จากมิสแกรนด์ว่ามีรางวัลนี้ ก็ดีใจครับ เป็นผลงานที่เราภูมิใจมาก คือผมทำมาหลายปีแล้ว และปีที่ผ่านมามิสแกรนด์ก็จัดเป็นงานใหญ่ที่อินโดนีเซีย ก็ไปร่วมที่นั่น และการแข่งขันมิสแกรนด์อินเตอร์ก็เข้มข้นมาก จริงๆ เข้มข้นตั่งแต่มิสแกรนด์ไทยแล้ว ตั้งแต่ต้นปีที่ได้อิงฟ้ามา และผมก็รู้สึกว่าเป็นศึกที่หลายคนจับตามมองมากเป็นพิเศษ และอิงฟ้าเองก็เป็นนางงามที่โด่งดังมาก เป็นหนึ่งในนางงามที่ดังที่สุดของพวกเรานี่แหละ ก็ต้องชื่นชม และชื่นชมทีมมิสแกรนด์ที่เขาจัดแสงสี เวที และโปรดักชั่น เขาทุ่มเต็มที่ และต้องขอบคุณพี่ณวัฒน์เป็นอย่างยิ่ง”

แมทธิว ได้รางวัลที่ 1

เวทีใหญ่ที่ผ่านมา ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง? “ก็เตรียมตัวในเรื่องของนางงาม และพยายามอ่านชื่อประเทศให้คล่อง และทำความคุ้นเคยกับประเทศไหนที่เรารู้สึกว่าเป็นตัวเต็ง ท็อป10 ท็อป5 แต่ก็ไม่มีอะไรแน่นอน แต่เราก็เดาๆ ไว้แหละ ที่ดูจากการแสดง การตอบคำถามของเขาในรอบที่ผ่านมา และแน่นอนการที่อยู่บนเวทีตรงนั้น มีถ่ายทอดสดไปยังไม่รู้กี่ร้อยประเทศในโลก มีคนชมไลฟ์ในตอนนั้น 1-2 ล้านคนครับ เราก็ถือว่าโชคดีที่มีคนสนใจมิสแกรนด์อินเตอร์เยอะมากๆ ในปีนี้ และมันมาไคลแม็กซ์ที่ปีนี้ ผมก็โชคดีที่เป็นผู้ชายคนเดียวบนเวทีเลย ก็เลยน่าจะโดดเด่นเป็นพิเศษ”

แมทธิว ได้รางวัลที่ 1

รู้มาก่อนไหมว่ามีรางวัลนี้ มีการจัดอันดับแบบนี้? “เคยทราบว่ามีการจัดอันดับ และให้รางวัล ก็ถือว่าโชคดี ที่มีคนชอบผลงาน ผมก็จะบอกว่าผมเต็มที่จริงๆ สำหรับผมความตื่นเต้นตรงนั้นวันนั้นไม่ค่อยมีนะ ผมก็ผ่านมาหลายเวที รายการสดก็จัดมาเรื่อยๆ แต่ผมชอบใช้พลังของคนดู คนเชียร์ ทั้งทางบ้านและในฮอลล์ ให้มาเป็นแรงผลักดันให้ได้ทำหน้าที่บนเวทีให้ผลงานมันแกรนด์สมกับเวทีที่เรายืนอยู่ครับ”

พอจะทราบถึงจุดเด่นของเราไหม ถึงทำให้ได้รางวัลนี้? “ไม่รู้นะ แต่อาจจะเป็นเพราะการออกเสียงก็ได้ บราซิลเขาก็ติดใจ ผมก็กระดกลิ้นให้เต็มที่เลยครับ ตอนประกาศผู้ชนะในปีนี้ ก็ไม่ได้ซ้อมมาก่อนนะ น่าจะเป็นอินเนอร์ที่ออกมาเอง ก็พยายามจะบิ้วให้คนดูตื่นเต้น มีจังหวะลุ้น พอออกมาเป็นตัวบีแล้วก็ลากเสียงยาวออกมา จนได้บอกชื่อแชมป์กับปีนี้ ผมก็ใช้ส่วนที่เราถนัด เราทำมวยอยู่ด้วย ก็เลยเอาความมวยลงมาใส่ด้วย ก็อาจจะแปลกใหม่สำหรับเวทีนางงามครับ”

แมทธิว ได้รางวัลที่ 1

หลายคนก็ชื่นชมว่านอกจากความสามารถ ก็ยังมีความหล่อนี่แหละมัดใจเลย? “(หัวเราะ) ขอบคุณด้วยครับ ก็น่าจะเป็นเรื่องของแสงสี และช่างแต่งหน้าที่ช่วนเราได้แน่นอน และอย่างที่ว่าเป็นผู้ชายคนเดียวบนเวทีนางงามก็ได้เปรียบ ก็ถือว่าได้หล่อที่สุดแน่ๆ ครับ ไม่มีผู้ชายคนอื่นบนนั้น”

กับรางวัลนี้นับเป็นจุดสูงสุดของสายอาชีพพิธีกรเลยไหม? “ก็เรียกว่าเป็นหนึ่งในจุดสูงสุดของผมนะ เป็นรางวัลที่ประทับใจมาก ก็มีพิธีกร รายการก็มีบ้าง และอันนี้ก็เป็นผมงานที่ภูมิใจ บอกตรงๆ เราทุ่มเทมากๆ ให้กับมิสแกรนด์อินเตอร์ปีนี้ ใช้เวลาการเตรียมตัวทุกอย่าง ซ้อมอย่างดี พยายามให้ผลงานของเราบนเวทีนี้มันเหมาะกับความอลังการของเวทีด้วย ทุกอย่างก็ออกมาได้สมูท และก็ออกมาตามที่ทุกคนคาดหวังไว้ ดีเกินคาดด้วยซ้ำ เอาจริงๆ ก็มีหวั่นๆ ก่อนที่จะขึ้นเพราะว่าการที่เรายกทั้งเวทีไปประกวดที่ต่างประเทศ อะไรก็เกิดขึ้นได้ด้วยการสื่อสาร ทีมไทยที่ไปก็ไม่กี่ 10 คนเอง มีข้อจำกัดต่างๆ อีก โควิดก็ยังมีอยู่ ก็เสียวๆ ทุกคนแหละ แต่พอตั้งใจว่าจะทำสิ่งนี้ให้คนไทยภาคภูมิใจในศึกนางงามนี้ งานก็ออกมาดีก็โชคดีครับ ขอบคุณที่ทุกคนเห็นผลงานของผมดีในรอบนี้ และจะรักษาเอาไว้และให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

ทุกคนก็ยังชมอีกว่า เวทีใหญ่ๆ แมทธิวเอาอยู่? “พยายามแหละครับ จริงๆ มีตื่นเต้นทุกครั้ง แต่ก็พยายามดึงความตื่นเต้นมาเป็นพลังงานให้กับนางงามเขามีความสุขมากที่สุดบนเวที เราประกาศชื่อเขาออกมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ เขาอาจจะไม่ได้ฟีล เราก็บิลด์ทั้งตัวเราเองและก็นางงามด้วยครับ รวมถึงบิลด์คนทางบ้านด้วย และก็จะให้อยู่ในความเหมาะสม ไม่แรงเหมือนมวยสักเท่าไหร่ ให้เหมาะสมกับทุกๆ งานครับ บางคนก็ถามว่าทำไมไม่เล่นมุกบ้าง อย่างแรกคือไม่ใช่สไตล์เรา จริงๆ ก็ค่อนข้างจะเป็นทางการหน่อย และเราให้เกียรติเวที ให้เกียรตินางงามด้วย แต่พยายามทำให้สนุกครับ”

จากประสบการณ์ยังมีส่วนไหนที่ต้องพัฒนาขึ้นอีก? “จะเป็นเรื่องของการอ่าน ถ้าเป็นภาษาอังกฤษผมโอเคอยู่แล้ว ภาษาไทยบางคำหรือบางชื่อก็ยังมีคิดเล็กน้อย หรือชื่อคนต่างประเทศที่บางทีมีความยากนิดนึงในการออกเสียง ก็จะพัฒนา และอยากจะพูดภาษาของเจ้าบ้านให้มากกว่านี้ อย่างเมื่อตอนไปอินโดนีเซียก็ได้นิดนึง ทักทายบ้าง แต่ถ้าเราสามารถพูดอะไรได้มากกว่านั้นบ้าง ผมว่าอาจจะดูสวยงามกว่านี้ นี่มีเวลาอีกประมาณ 9-10 เดือนก็จะไปฝึกภาษาเวียดนามครับ จะได้นำไปพูดบนเวทีได้ครับ”

สำหรับรางวัลนี้ อยากขอบคุณใครเป็นพิเศษไหม? “ขอบคุณทุกคนที่มีการให้คะแนน และโหวตให้กับผมที่ได้รางวัล Best Presenter บนเวทีนางงามทั่วโลกในครั้งนี้ ขอบคุณที่เห็นผลงานของเรา เห็นความตั้งใจของเราที่จะทำให้ทุกคนที่ดูศึกมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมีความสุขและสีความตื่นเต้นไปกับเรา ขอบคุณทางมิสแกรนด์ออร์แกไนเซชั่นด้วย พี่ณวัฒน์ พี่เทเรซ่า และทุกคนที่อยากทำให้มิสแกรนด์โด่งดังไปทั่วโลก ให้ไปสู้ระดับสากลที่แท้จริง และทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผมทำมิสแกรนด์ครับ”

สุดท้ายนี้ ลีเดีย หลังจากได้รู้ว่าได้เป็นที่ 1 ของโลก เขาว่ายังไงบ้าง? “แซวแน่นอนครับ พี่ได้เบอร์ 1 ของโลก แต่ยังไม่ถึงเบอร์ 2 ในบ้านเลยครับ เขาบอกว่ายังอยู่ท้ายตาราง ยังต้องแพ้อีกหลายคน มีคุณลีเดียนี่แหละครับเบอร์ 1 ของบ้าน ตามมาด้วยลูกทั้ง 3 คน ผมยังรั้งอันดับ 5 อยู่เลยครับ แค่ยังไงผมก็จะโดนแซวอยู่ตลอดครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ