แมตต์ สมิธ ประเดิมคุมทัพสวย พา บีจี บุกถล่ม นครราชสีมา ปลดล็อกเกมเยือน

Home » แมตต์ สมิธ ประเดิมคุมทัพสวย พา บีจี บุกถล่ม นครราชสีมา ปลดล็อกเกมเยือน



การแข่งขันฟุตบอลรีโว ไทยลีก นัดที่ 12 ฤดูกาล 2022/23 เมื่อวันที่ 5 พ.ย. “บิ๊กแมตช์” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 5 มี 19 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 มี 23 คะแนน

เกมนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี กระทั่งนาที 42 เชียงราย มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะฟรีคิกที่เปิดไปให้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ โหม่งชงไปกลางประตูให้ เฟลิเป อโมริม ขึ้นโขกเต็มหัวให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังชลบุรี กลับลงมาเปิดเกมบุกได้มากขึ้น นาที 62 ยู บยอง ซู โดนเตะล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์อยู่พักใหญ่ก่อนชี้ให้ชลบุรีได้จุดโทษ แต่ ดานิโล่ อัลเมด้า อัลเวส ดันยิงเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดี ชลบุรี ยังคงเดินหน้าสู้ไม่ลดละ นาที 79 ชลบุรีได้ ลูกเตะมุมก่อนเล่นสั้นแล้วเปิดมาหน้าประตู บอลมาถึง ภานุพงศ์ พลซา วิ่งเข้าไปซัดจ่อๆที่เสาสองตีให้ชลบุรี ตามตีเสมอ 1-1

หลังสกอร์กลับมาเสมอกัน ชลบุรี ยิ่งไดใจและเกือบได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะล้มตัวยิงของ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้วเห็นมีผู้เล่นชลบุรียืนขวางทางอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าทำให้โดนริบประตู

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ ชลบุรี 1-1 เชียงราย เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ส่วน ชลบุรี เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน

ด้านคู่ ลำปาง เอฟซี อันดับ 13 มี 8 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงมี 27 คะแนน

เกมนี้บุรีรัมย์ เล่นได้เหนือกว่ามากไล่ถล่มเจ้าถิ่น 3-0 โดยได้ประตูจาก ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา นาที 38 ลอนซาน่า ดุมบัวย่า นาที 56 และ โจนาธาน โบลินกิ นาที 75 ทำให้บุรีรัมย์ เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 อย่าง ชลบุรี ที่มี 24 คะแนน อยู่ 6 แต้ม

ขณะที่เกมระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อันดับ 10 มี 13 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อันดับ 7 มี 18 คะแนน โดยเกมนี้เป็นเกมแรกของ แมตต์ สมิธ อดีตกองหลังบีจี ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือเมื่อสัปดาห์ก่อน

เริ่มเกมได้เพียง 9 นาที บีจี ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะพลิกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาที 45+1 บีจี จะหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายให้ อิคซาน ฟานดี้ พลิกบอลซัดเต็มข้อพุ่งเสียบตาข่ายสวยงามให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ดนำ 2-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังยังคงเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ดีกว่าทำเพิ่มอีก 2 ประตู จากลูกยิงของ อิคซาน ฟานดี้ นาที 59 และ ลิดอร์ โคเฮน นาที 81 จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกชนะ นครราชสีมา 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ประเดิมชัยนัดแรกของกุนซือใหม่อย่างสวยงาม ทั้งยังเป็นชัยชนะนัดแรกเกมเยือน ในฤดูกาลนี้ของ บีจี ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ