แฟรงค์ อนาเบลเมืองไทย! รวบพ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนาย ขึ้นศาล

Home » แฟรงค์ อนาเบลเมืองไทย! รวบพ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนาย ขึ้นศาล



นึกว่ามีแต่ในหนัง! แฟรงค์ อนาเบลเมืองไทย รวบพ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนาย ขึ้นว่าการในศาล สุดลือลั่น ชนะคดีอัยการด้วย ก่อนโดนรวบ สะเทือนปฐพี

วันที่ 4 ต.ค.2565 ทวิตเตอร์ของ Red Skull ได้โพสต์เหตุการณ์จับกุมพ่อค้าไก่หมุนที่ปลอมตัวเป็นทนายความ และได้ไปขึ้นว่าการในศาลจริง เป็นเรื่องสุดฮือฮาอย่างมาก โดยมีคนชี้ข้อมูลว่าก่อนหน้าจะโดนจับที่จ.กำแพงเพชร เคยว่าความชนะอัยการมาด้วย

โดยที่มาของเรื่องนี้มาจากเพจทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ ซึ่งมีสมาชิกอยู่ 5 หมื่นคน โดยผู้ก่อตั้งได้นำเสนอเหตุการณ์จับกุมพ่อค้าไก่ที่ปลอมเป็นทนายความ ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต กลายเป็นเรื่องสะเทือนวงการในขณะนี้

เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาถูกจับในข้อหาปลอมคำพิพากษาศาลกำแพงเพชร โดยรับสารภาพว่าเพิ่งปลอมเป็นทนายและก่อเหตุขึ้นว่าความในศาลเพียงครั้งเดียว โดยเจ้าตัวยังมีอัพคลิปแต่งครุยทนายลงTikTok อีกด้วย

โดยตอนนี้โลกออนไลน์ต่างเรียกขานพ่อค้าไก่ที่ปลอมเป็นทนายว่า แฟรงค์ อนาเบล เมืองไทย ซึ่งอิงจากนักต้มตุ๋นที่ปลอมตัวเองเป็นกัปตันขับเครื่องบิน ทนายความ แพทย์ ทั้งที่ไม่ได้มีความรู้ความสามารถและใช้กลโกลหลอกเช็คจนโด่งดัง ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Catch me if you can ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ