แฟนผีรอเฮ! "ฟาน เดอร์ ซาร์ " ขึ้นแท่นเต็งหนึ่ง นั่งเก้าอี้แทน "เอ็ด วู้ดเวิร์ด"

Home » แฟนผีรอเฮ! "ฟาน เดอร์ ซาร์ " ขึ้นแท่นเต็งหนึ่ง นั่งเก้าอี้แทน "เอ็ด วู้ดเวิร์ด"



แฟนผีรอเฮ! "ฟาน เดอร์ ซาร์ " ขึ้นแท่นเต็งหนึ่ง นั่งเก้าอี้แทน "เอ็ด วู้ดเวิร์ด"

ฟาน เดอร์ ซาร์ ” ขึ้นแท่นเต็งหนึ่ง นั่งเก้าอี้แทน “เอ็ด วู้ดเวิร์ด”
 
หลังจากการประกาศลาออกของ เอ็ด วู็ดเวิร์ด รองประธานบริหารของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกรณี ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก บริษัทพนันอย่างถูกกฎหมายก็ยกให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาแทนที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลในปีหน้า ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์

วู้ดเวิร์ด และ อันเดร อันเญลี ประธานสโมสร ยูเวนตุส เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ขึ้นโดยมี ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด นั่งแท่นเป็นประธานใหญ่ของรายการนี้

อย่างไรก็ตามเสียงต่อต้านจากแฟนบอลและคนในวงการเกิดขึ้นในวงกว้างและลุกลามไปทั่วโลก ทำให้ในเวลาต่อมาทั้ง 12 สโมสรต่างทยอยถอนตัว และผลที่ตามมาคือมีการประกาสลาออกจากตำแหน่งบริหารในสโมสรต่าง ๆ ตามมา

เอ็ด วู้ดเวิร์ด แสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวด้วยการประกาศว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งรองประธานบริหารจนถึงสิ้นปี 2021 นี้ ส่วน อันเดร อันเญลี ก็ประกาศลาออกจากการเป็นประธานของ ยูเวนตุส ในขณะที่มีข่าวว่า เปเรซ ก็กำลังพิจารณาเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

หลังจากที่ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศจุดยืนของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย เบ็ทแฟร์ บริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายก็ได้ออกอัตราต่อรองผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่นี้ในปีหน้า โดยพวกเขายกให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ ซึ่งเป็นอดีตผู้รักษาประตู ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2008 เป็นตัวเต็ง

ในขณะที่เต็งสองกลายเป็นของ เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามมาด้วย แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะ ปีศาจแดง ซึ่งตอนนี้ทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกมที่ สกายสปอร์ต เป็นเต็งสาม

ส่วนรายชื่ออื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเพราะมีทั้ง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด, แพททริค ไคลเวิร์ต, ซิกิ เบกิริสไสตน์, มาเรียนา กรานอฟสเกีย ผู้อำนวยการจาก เชลซี, ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล, ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด ผู้อำนวยการเทคนิคของทีม หงส์แดง และ โชเซ มูรินโญ ที่เพิ่งโดน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ