‘แพรี่ ไพรวัลย์’ เตือนใจสายมู กรณี ‘ครูกายแก้ว’ ชี้ ไหว้ได้แต่อย่าเลอะเทอะ

Home » ‘แพรี่ ไพรวัลย์’ เตือนใจสายมู กรณี ‘ครูกายแก้ว’ ชี้ ไหว้ได้แต่อย่าเลอะเทอะ
แพรรี่

‘แพรรี่ ไพรวัลย์’ เตือนใจสายมู กรณี ‘ครูกายแก้ว’ ชี้ ไหว้ได้แต่อย่าเลอะเทอะ อะไรเตือนได้ก็อยากเตือน กราบไหว้ด็ต้องหาความรู้ด้วย

เรียกได้ว่ายังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับ รูปปั้นครูกายแก้ว หรือ ครูกายแก้ว ที่ได้มีพิธีบวงสรวงเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่เคลื่อนย้ายรูปปั้นนั้น ส่วนศีรษะของ ครูกายแก้ว ได้ไปติดอยู่ใต้สะพานลอย จนทำให้มีประเด็นขึ้นมา และในงานบวงสรวงนั้น ก็ได้มีผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมกว่า 200 คน ทั้งนี้นอกจากผู้ศรัทธาแล้ว ผู้ที่เห็นต่างก็มีอยู่มาก ล่าสุด มีกระแสข่าวลืออีกว่า การกราบไหว้ ครูกายแก้ว ต้องมีพิธีบูชายันต์ โดยใช้ หมา แมว หรือเด็กแรกเกิดเป็นเครื่องมือ โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย เพจ ลูกศิษย์ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า

“เห็นมีเพื่อนๆโพสต์ถามว่าบูชายัญ ครูกายแก้ว ยังไง ใช้อะไรบูชายัญ ผมใช้ลูกแมวครับ ภาพนี้ผมถ่ายเมื่อสี่เดือนที่แล้ว วิธีหาลูกแมวก็ตามกลุ่มหมาเเมวหาบ้านทั่วไปเลยครับ ที่ผมใช้ลูกแมว เพราะว่ายังเป็นสัตว์บริสุทธิครับ ครูกายแก้ว เป็นมหาบุรุษที่มีจิตบริสุทธิ สมควรใช้ของบริสุทธิเช่นลูกแมวบูชายัญ ลูกหมา ลูกไก่ หรือแม้กระทั่งเด็กทารก หรือเด็กไม่สมบูรณ์ เอาไปทำลูกกรอกบูชา ครูกายแก้ว ก็ได้เหมือนกัน ก่อนบูชายัญ ผมจะเอาน้ำยาล้างห้องชนิดรุนแรงผสมกับนมสดแล้วกรอกปากครับ สักพัก พออาการออก ผมจะเอาฝั่งดินทันที เพราะ โบราณกล่าวว่า“ห้ามบูชายัญครูกายแก้ว ด้วยสิ่งไม่มีวิญญาณ” ผมใช้วิธีมา 17 ปีแล้วครับ

ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวนี้ออกมา ชาวเน็ตก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเพราะการกราบไหว้อะไรสักอย่าง ไม่ควรเบียดเบียนชีวิตอื่น

  • จริงเหรอ? กลุ่มลูกศิษย์ ครูกายแก้ว จับหมา-แมว มาบูชายันต์
  • คาถาบูชาครูกายแก้ว ขอพรเรื่องการงาน เจรจาค้าขาย ร่ำรวย!
  • ฟังอีกมุม! ตำนาน ‘ครูกายแก้ว’ หรือแท้จริงท่านเป็น พรหมรากษส

แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟาดปม ครูกายแก้ว

ล่าสุดทางด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยแพรรี่ ก็มองเช่นกันว่าเป็นซึ่งที่ไม่เหมาะสม และได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร โดยมีข้อความว่า

  • บ้ากันไปใหญ่ล่ะ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้ทรู อย่าหาทำนะคะ การทำลายชีวิตสัตว์อื่น ถือเป็นบาปและไม่ก่อให้เกิดผลสำเร็จใดๆ ในสิ่งที่อ้อนวอนปรารถนาค่ะการบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกันนะคะพระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้ฆ่าย่อมได้รับการฆ่าตอบ ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติอย่าหาทำค่ะ
  • ศักดิ์สิทธิ์เพราะติดสะพานลอย #ปีกมีไว้ทำไมก่อน จบ
  • จะกราบไหว้บูชาอะไร บางทีก็ควรศึกษาหาความรู้ก่อนนะคะ ไม่ใช่กรูกันไปตามกระแสนิยมอย่างเดียว ไปไหว้ไปขอไปบูชา ไม่รู้ว่าเอาอะไรใส่ตัวกลับมาบ้าง ดีหรือเปล่า เป็นมงคลหรืออวมงคล เป็นของดำหรือของขาวรู้แหล่ะว่า การกราบไหว้บูชา มันเป็นสิทธิและความเชื่อส่วนบุคคล แต่อะไรที่พอติพอเตือนกันได้ ก็อยากติอยากเตือนนะคะ
แพรรี่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ