แพรว แพรวณิชยฐ์ มิสซูปร้าฯ บุกโรงเรียน! เคลียร์ปมดราม่า 'น้องเนตรนารี'

Home » แพรว แพรวณิชยฐ์ มิสซูปร้าฯ บุกโรงเรียน! เคลียร์ปมดราม่า 'น้องเนตรนารี'



แพรว แพรวณิชยฐ์ มิสซูปร้าฯ บุกโรงเรียน! เคลียร์ปมดราม่า ‘น้องเนตรนารี’ ที่มาขอถ่ายรูปด้วยที่สนามบิน แต่โดนกันออกไป

หลังลงเครื่องกลับจากการประกวดมิสซูปร้าเนชันแนล 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 เกิดปมร้อนกรณีมีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลถึงบรรยากาศการต้อนรับกลับประเทศที่น้องเนตรนารีซึ่งมารอถ่ายรูปกับแพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง มิสซูปร้าเนชันแนล 2022 และรองอันดับ 1 มิสซูปร้าเนชันแนล 2022 แต่ถูกกันออกมา โดยมีคอมเมนต์ดราม่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. หลังจาก แพรว แพรววณิชยฐ์ ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เดินทางไปพบน้องเนตรนารีที่โรงเรียน โดยมี นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา 1 ใน 3 เนชันแนล ไดเรคเตอร์ กองประกวด มิส แอนด์ มิสเตอร์ ซูปร้าเนชันแนล 2022 เดินทางไปด้วย โดยพูดคุยร่วมกับคุณครูเพื่อสร้างความเข้าใจในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมถ่ายรูปร่วมกับน้องเนตรนารี โดยมีนักเรียนที่ชื่นชอบและเชียร์แพรวในโรงเรียนมาร่วมถ่ายรูปด้วย

แพรว เล่าว่า ช่วงที่ทุกคนเข้าใจผิดคือช่วงที่คิดว่าน้องโดนกันออกไป เป็นจังหวะที่แพรวหันไปคุยกับน้องว่าแป๊บนึงนะ กำลังจะเซ็นลายเซ็นให้คนที่เข้ามาก่อน first come , first serve ในช่วงนาทีนั้นฉุกละหุก คนที่ต้องทำงานเขาก็ต้องรันคิวทำทุกอย่างให้อยู่ในตามเวลาที่กำหนดขึ้นของอีเวนท์ แล้วเราก็ได้กลับมาถ่ายรูปกัน วันนี้ได้ขอโทษน้องไปแล้วถ้าเกิดว่าทำให้น้องรอนานหรือเสียความรู้สึก และอยากบอกทุกคนตรงๆ ว่าแพรวไม่มีความตั้งใจปฏิเสธใครเลยแม้แต่สักคนเดียว มาถึงตรงนี้ได้เพราะแฟนคลับจริงๆ คลิปแค่ไม่กี่วินาทีที่ไม่มีอะไรเลย น้องไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแพรวคือใคร

“ไม่รู้ว่าทุกคนจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำ จะมีประเด็นอยู่แล้วว่าการออกไปยืนอยู่ตรงนั้นทำไมไม่ถ่ายให้น้องก่อน ก็เป็นอย่างที่เคยพูดไปแล้วว่า ‘คิว’ เรายังคงให้ความสำคัญกับเรื่องนั้น อยากให้ทุกคนเอาใจเขามาใส่ใจเรา แพรวคือคนที่ทุกคนจับตามองอยู่ท่ามกลางสปอตไลท์ ควรใจกว้างกว่านี้ คนที่เป็นต้นเรื่องเอาคลิปนั้นตัดไปแค่ตรงนั้นไปเผยแพร่ ขอบคุณที่แคร์คุณค่าของเด็กในสังคมมาก ซึ่งเราเองก็แคร์ แต่การทำอะไรแบบนี้อยากให้คิดมากกว่านี้ มองกว้าง 360 องศา กว่านี้” แพรว แพรววณิชยฐ์ กล่าว

แพรวบอกด้วยว่า แพรวกังวัลว่าจะมีคอมเมนท์หรือกระแสดราม่าว่าเตี๊ยมน้อง จึงขอเอารางวัล ตำแหน่ง ทุกอย่างของแพรวมาการันตี รวมถึงคุณหมอปรัชญ์ก็ขอยืนยันว่ามาครั้งนี้ด้วยความบริสุทธิ์ ไม่มีการเตี๊ยมให้ใคร ขอให้น้องเนตรนารีพูดในส่วนของน้องตามเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น

ด้านน้องเนตรนารีเล่าว่าได้รับคัดเลือกให้ไปต้อนรับลูกเสือทั่วโลก เห็นมีการตั้งกล้องอยู่เยอะเลยเข้าไปดู รู้ว่าเป็นนางงามแต่ไม่รู้เป็นใคร เลยเดินมานั่งที่ แล้วคุณพ่อคุณแม่พี่แพรวก็เดินมานั่งใกล้ๆ โดยไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่พูดถึงพี่เขาเสียงดังจนคุณพ่อได้ยิน คุณพ่อเลยบอกให้ไปขอถ่ายรูปเลย ไม่ค่อยกล้าแต่เพื่อนๆ ยุ และคุณครูก็บอกว่าลูกเสือต้องกล้าหาญ ระหว่างนั้นพี่พิงค์ น้องสาวของพี่แพรวเดินมา หนูก็นึกว่าเป็นนางงามอีกหนึ่งคน ก็เลยเข้าไปถ่ายรูปกับพี่พิงค์ก่อน ขอถ่ายรูปกับพ่อแม่พี่แพรวด้วย จากนั้นพ่อพี่แพรวก็บอกให้ไปถ่ายรูปกับพี่แพรวเลย โดยเอาพ่อเป็นประกันว่าพ่อให้ถ่ายก็เลยเดินไป

“หนูเห็นพี่แพรวยืนให้สัมภาษณ์อยู่เลยยืนรอด้านนอกก่อน พอพี่แพรวถ่ายเสร็จ แต่ไม่รู้ว่าพี่แพรวต้องเขียนลายเซ็นให้ใคร ก็เลยเดินเข้าไปขอถ่ายรูป แล้วพี่แพรวบอกแป๊บนึงนะคะ หนูก็เข้าใจค่ะว่าต้องตามคิว ซึ่งพี่เขาก็บอกว่าแป๊บนึงนะ หนูก็เลยเดินถอยออกมา ซึ่งหนูไม่ได้รีบ ก็เลยให้พี่ๆ เขาไปก่อน พอพี่เขาไปหมดแล้วหนูก็เลยได้ถ่ายรูปมา แล้วหนูก็เอาไปอวดพ่อแม่พี่แพรว ขอบคุณทุกคนที่คิดว่าหนูโดนอะไรแบบนี้” น้องเนตรนารีกล่าวก่อนจะตั้งใจหันมากล่าวขอโทษพี่แพรวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแพรวรีบห้ามไว้ว่าไม่ต้อง ในบรรยากาศอบอุ่นแบบพี่น้อง

ขณะที่ นพ.ปรัชญ์ กล่าวว่าที่มาวันนี้ไม่ต้องการมาหาความผิด แค่อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร จะได้ไม่ต้องเข้าใจผิด แพรวให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก เพราะฉะนั้นเด็กในสังคมคือครอบครัวของเราและเป็นอนาคตของเรา ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกันหมด แค่ว่าทำหน้าที่ของเราให้เสร็จก่อน แล้วก็ตามคิว

ด้านคุณครู เล่าว่าคุณครูอยู่ด้วยในวันนั้น ไปยืนดูน้องด้วย และยังผลักดันให้น้องกล้าไปถ่ายรูปกับพี่แพรว ก็กลัวอยู่ว่าน้องจะไปรบกวนพี่แพรวด้วย ดีที่น้องยืนรอตามคิว ไม่เข้าใจเรื่องใดขอให้ย้อนกลับมาดูไลฟ์นี้แบบเต็มๆ ได้ที่เพจกองแม่นะคะ

จากการพูดคุยทำให้แพรวทราบว่าน้องๆ ลูกเสือ โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ช่วยกันทำเบเกอร์รี่ TTL Pastry MSS. School ขายที่ตลาดนัดในซอยหมู่บ้านเสรีอ่อนนุช รายได้จะนำไปเป็นค่าขนมให้น้องๆ ทำกิจกรรมในวันลูกเสือโลก การทำขนมเป็นโครงการหนึ่งของลูกเสือที่ช่วยฝึกอาชีพ ฝึกความอดทน ให้เด็กๆ มีประสบการณ์เพื่อใช้ต่อยอดในอนาคต และทำให้มีรายได้ระหว่างเรียน สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ในอนาคต ตามไปชิมได้ที่ตลาดนัดใกล้โรงเรียน หรือติดตามที่เพจ https://www.facebook.com/profile.php?id=100082598363869

ทั้งนี้ แฟนๆ สามารถชมคลิปการพูดคุยระหว่างน้องเนตรนารีกับแพรว แพรววณิชยฐ์ ได้ที่ https://fb.watch/emu6nJgUzj/?mibextid=2DNWWX&fs=e&s=cl

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ