แพท ณปภา ลั่นอย่าดราม่า เคลียร์ชัด แฟนหนุ่มรุ่นน้องกราบเท้า ไม่ได้บังคับ

Home » แพท ณปภา ลั่นอย่าดราม่า เคลียร์ชัด แฟนหนุ่มรุ่นน้องกราบเท้า ไม่ได้บังคับ



แพท ณปภา ลั่นอย่าดราม่า เคลียร์ชัด แฟนหนุ่มรุ่นน้องกราบเท้า ไม่ได้บังคับ ห่างกัน 14 ปี เหมือนมีลูก 2 คน เผยคบมาปีกว่าไม่เคยบกพร่อง

เคลียร์ดราม่าชัดๆ สำหรับ แพท-ณปภา ตันตระกูล หลังไปออกรายการหนึ่งแล้วเล่าว่า “แฟนหนุ่มรุ่นน้อง ต้องกราบเท้าก่อนนอนทุกวัน” จนชาวเน็ตบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้

ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค. 2566 แพท ณปภา มาร่วมงานฉลองครบรอบ 4 ปี J&T Express Thailand ที่ EH 98 ชั้น G ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา จากนั้นได้เปิดใจกับสื่อมวลชน

ดราม่าก่อนหน้านี้ แฟนเด็กกราบเท้า?
“เข้าใจเลย บางคนเฉยๆ บางคนจพยายามดราม่า เราเข้าใจ เราอยู่ตรงนี้ ตอนที่แพทคุยกับพี่นิ (ซานิ) เขาก็อยู่ นั่งอยู่ พี่นิก็หันไปถามเขา คือเรื่องจริง เรื่องของเรื่องคือเราเม้าธ์กับพี่นิแหละ ก็เม้าธ์เขาทำอะไรบ้าง แล้วในระหว่างที่คนทำข้อมูล ก็มีประเด็นนี้ขึ้นมา จะบอกว่าเขากับแพทห่างกัน 14 ปี แพทคือพี่เขา ผู้ใหญ่เลยแหละ”

“การที่เขาจะเคารพมันไม่แปลก มันไม่ได้เกิดจากการบังคับ ถ้าเธอไม่ทำแบบนี้ฉันจะไม่คุยกับเธอนะ แต่เป็นการที่เขามาขอทำ เขาขอทำ คือเขาไปดูดวงของเขามา แล้วดวงเขากับดวงเราเหมือนข่มกัน คือดวงขัดกัน ถ้าขัดกับเราคือไปไม่รอด หมอดูบอกว่าถ้าอย่างนั้นเธอต้องไหว้เขาทุกวัน เริ่มจากไหว้ เป็นการแก้เคล็ด ให้เขาเคารพเรา เหมือนให้เรายอมนะ หลังจากไหว้ก็เริ่มขอกราบ”ตกใจไหม?
“เราตกใจ เราบอกตลกแล้ว ฉันไม่ใช่แม่เธอจ้ะ พูดเลย ไหว้ก็ตกใจแล้ว ไหว้เฉพาะที่บ้านพอ ถ้าข้างนอกคือดูแก่เลย นางทำแล้วรู้สึกดีมั้ง ตอนหลังเลยขอเทิดทูนกว่านั้น ซึ่งเราไม่ได้บังคับ พอเรื่องนี้เกิดขึ้นก็เห็นหลายๆ คน หลายๆ มุมมอง แต่สิ่งหนึ่งเลยที่คนคอมเมนต์คือเขาเคารพดีกว่าเขาตบตีเราไหม เขาเคารพดีกว่าเขาเอาเปรียบถูกไหม แล้วก็เป็นสิ่งที่เขาทำของเขา แพทไม่ได้บังคับให้เขามาทำ”

ที่เขาทำเห็นผลกับชีวิตคู่เลยไหม?
“ดีนะคะ คือแพทว่าตัวเขาด้วยแหละ ล่าสุดมีคนตั้งคำถามว่าทำไมแพทคบกับเด็ก เปล่า แต่เด็กเข้ามาหา ต้องบอกน้องเราก็เด็กนะ นาฟห่างกับเรา 13-14 ปี การที่แพทอยู่กับมัน มันก็ดึงดูดเด็กให้เข้ามาหาด้วยส่วนหนึ่งค่ะ แต่ใจจริงเลย สเปกแรกๆ คืออยากได้คนที่อายุมากกว่าอยู่แล้ว แต่ในเมื่อมันไม่มีอะ”

“อายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เพราะทุกวันนี้ เขาที่เด็กกว่า 14 ปี มีความคิดมากกว่าคนที่แก่กว่าแพทหรืออายุเท่าแพทอีก ความรับผิดชอบของเขาตลอดระยะเวลาปีกว่าที่ผ่านมา เขาไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย วันแรกเป็นยังไง วันนี้วันที่ 400 ของเขาก็เหมือนเดิม”ผ่านด่านของแพทได้หรือยัง?
“แพทพูดกับเขาแล้วค่ะ ว่าขอดูอีกสักปีหนึ่ง แพทยังพูดกับเขาว่า แพทติดตรงที่เราอายุห่างกันเยอะเกินไป (ตอนนี้คุยกันมานานแค่ไหนแล้ว?) 1 ปีแล้วค่ะ เรื่องสถานะคือเรารู้กันอยู่ 2 คน แต่เรื่องจะมาเปิดอะไรแบบนี้ แพทคุยกับเขาไปตั้งแต่แรกแล้ว”

เพราะหมอดูทักด้วยหรือเปล่า?
“ด้วยค่ะ เพราะหมอดูก็ทักเขาด้วยเช่นกันว่าอยู่แบบนี้แหละดีแล้ว (ถ้าผ่านไปอีกปีแล้วยังเหมือนเดิม ก็แสดงว่าคนนี้แหละคู่เรา?) อาจจะใช่ แพทก็คุยกับเขาเหมือนกัน เหมือนเราผ่านอะไรมาเยอะอะค่ะ เอาจริงๆ เลยนะ ยังไม่เชื่อว่าจะดีได้ยาวเท่าไหร่อะไรแบบนี้ ตัวเรายังไม่มั่นใจในตัวเราเลย”

“ก่อนหน้านี้เราก็คิดว่าคนนี้แหละใช่ แต่พอผ่านไปก็เป็นเราเองที่บอกให้เขาไปเถอะ เรายังไม่มั่นใจตัวเองเลย เราจะมามั่นใจอะไรกับเขา เลยบอกเขาไปว่าถ้าเธอยืนระยะได้อีกสักปี เดี๋ยวเราค่อยว่ากัน”

เหมือนความรักครั้งนี้มาตีคู่กับการดูดวงไปด้วย?
“ทุกอย่างเลย เขาดูดวงบ่อยกว่าแพทอีกเอาจริงๆ หนูลูกหนูดูดวงบ่อยนะลูก (หัวเราะ) คือมันตลก ฉันเรียกหมอดูมาเปิดไพ่ให้ฉัน แต่เขาต่อคิวแล้วหนึ่ง ดูอะไรหนักหนา แล้วเขาจะดูแต่เรื่องความรักอย่างเดียว แพทจะแอบถามว่า พี่เขาดูเรื่องอะไร เปิดอันแรกเลยคือความรักเป็นยังไง แก้ไขยังไง คือเราเห็นความพยายามเขาเยอะนะ ในการที่จะประคองยังไงก็ได้ให้อยู่กับเราได้นานที่สุด”ประทับใจไหม?
“จริงๆ จะบอกว่าสิ่งที่เขาทำมากกว่า มันทำให้เรายังอยู่จุดนี้กันได้ คือถ้าเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ แพทเชื่อว่ามันจบไปนานแล้วค่ะ เพราะเราไม่ได้มีความมั่นใจเรื่องอายุอยู่แล้ว แต่เขาพิสูจน์ว่าอายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เขาทำทุกอย่างจนแพทรู้สึกว่าเกินไป”

เคยถามเขาไหมทำไมถึงทำแบบนี้?
“ถามบ่อยมาก เขาก็ตอบว่าอยากทำให้ และเขาจะพูดเสมอว่า เดี๋ยวดูนะ จากวันแรกเขาทำอะไรไว้ จนไปเรื่อยๆ เลยอะ เขาก็จะเป็นแบบนั้น แพทเลยบอกไปว่าเดี๋ยวขอดูก่อน”

แพทเองได้ดูดวงเรื่องความรักไหม?
“ถ้าดูส่วนใหญ่จะผิดกันเลยนะ เขาจะดูความรักก่อน แพทจะดูงานก่อน งาน เงิน ลูก และค่อยความรัก เพราะฉะนั้นเขาจะเห็นแล้วว่าสเต็ปของแพทเรื่องความรักมันเป็นสิ่งสุดท้ายในชีวิตไปแล้ว เพราะฉะนั้นเขาเลยรู้ว่าเขาควรจะอยู่จุดไหนในชีวิตเรา”

“ถ้าเขาเรียกร้องมากเขาจะไม่ได้อยู่ตรงนี้ เขาจะสังเกตทุกครั้งเวลาที่แพทดูดวง สิ่งแรกเลยคืองาน งานดีไหมคะ เงินดีไหม ลูกชายเป็นยังไง และความรักล่ะ ถ้าเขาเรียกร้องความรักมาเป็นอันดับ 1 เขาจะอยู่ตรงนี้ไม่ได้”ถ้าหมอดูให้เขาทำมากกว่ากราบ แบบกราบเช้า กราบเย็นเลย?
“ไม่ต้องแล้ว ขอร้อง แค่นี้ก็เยอะแล้วเอาจริงๆ และแพทยังถามอยู่ว่าจะทำแบบนี้เหรอ”

เขาทำมานานหรือยัง?
“ตั้งแต่วันแรกที่เขาดูดวงเลยค่ะ กราบทุกวัน (วันแม่มีดอกมะลิมาไหม?) “มี จริงๆ ฉันไม่ใช่แม่เขานะ แต่แพทเชื่อว่าเขาเคารพจริงๆ แต่แพทงงมาก พวงมาลัยเขาเตรียมให้ลูกเรา และเขาก็มีของเขาด้วย แพทเลยบอกว่า อีกนิดเดียวแพทจะอยู่ในจุดที่เป็นแม่เธอแล้วนะ เขาบอกว่าเขาสบายใจ อะจบ แล้วที่บ้านเห็นกันทุกคนนะคะ”

ทางบ้านเขาว่ายังไง?
“แพทก็ถามเขา เขาก็เฉยๆ อาจจะด้วยความที่บ้านเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบ และเขาโตเองมาตั้งแต่เด็ก คือเขาไปเรียนที่อังกฤษมา 7 ปี กลับมาก็มาเจอแพทเลย สิ่งที่ทำให้แพทรู้สึกว่าเราไปกันได้คือเขารักครอบครัว เขาจะคอยช่วยเหลือครอบครัวตลอด แพทบอกเขาว่า เธอต้องกลับบ้านไปหาแม่เธอ แล้วทำแบบนี้ด้วยนะ เขาบอกว่า อ๋อ ฉันทำอยู่แล้ว เธอไม่ได้พิเศษกว่าแม่ฉัน เข้าใจใช่ปะ ฉันทำอยู่แล้ว”

เท่าเทียมกับแม่?
“ใช่ (หัวเราะ) รักและเคารพ แพทบอกว่าถ้าทำแล้วสบายใจก็ทำ (เปลี่ยนเป็นฉายา “แพท” คุณแม่ลูกสอง?) ใช่ๆ (หัวเราะ) ตลกมาก เหมือนลูกชายคนโตกับลูกชายคนเล็ก เวลาเขาอยู่ด้วยกันก็เหมือนจริงๆ เราบ่นก็บ่นทั้งคู่”

พอเขากราบเรา เรามีกราบตอบไหม?
“ไม่มี คืออย่างที่บอกตายแล้ว แพทเหมือนคนแก่เลย ก็จะลูบหัว (หัวเราะ) และบอกขอบคุณๆ นะ”

สรุปเป็นแฟนหรือแม่?
“นั่นน่ะสิ แต่ทั้งหมดเลยไม่ต้องดราม่าเลยนะคะ ทั้งหมดมันเกิดจากสิ่งที่เขาอยากทำ สิ่งที่เขาทำแล้วสบายใจ เขาทำแล้วรู้สึกดีก็โอเค แล้วไม่ต้องถามว่าเขาทำกับแม่ไหม เขาทำค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ