แพทองธาร อุ้มธิธาร ขอคะแนนชาวร้อยเอ็ด จิราพรขอซูเปอร์แลนด์สไลด์ตอกฝาโลง'บิ๊กตู่'

Home » แพทองธาร อุ้มธิธาร ขอคะแนนชาวร้อยเอ็ด จิราพรขอซูเปอร์แลนด์สไลด์ตอกฝาโลง'บิ๊กตู่'



“แพทองธาร” อุ้มธิธาร อ้อนขอคะแนนชาวร้อยเอ็ด จิราพร ขอซูเปอร์แลนด์สไลด์ตอกฝาโลง’บิ๊กตู่’ ฟาก “เศรษฐา” ปลุกประชาชน อย่าหลงเชื่อคำด้อยค่าดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 เม.ย.66 ที่สาเกต ฮอลล์ (Sagate Hall) อ.เมืองร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคณะพบปะกลุ่มเกษตรกรและนักธุรกิจในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด โดยตัวแทนกลุ่มเกษตรกรสะท้อนปัญหาว่า จ.ร้อยเอ็ดเป็นแหล่งผลิดข้าวหอมมะลิโลก แต่ที่ผ่านมาเกษตรกรไม่ได้รับการสนับสนุน เราจึงหวังว่ารัฐบาลพรรค พท.จะทำให้ข้าวหอมมะลิสามารถแปรรูปให้มีมูลค่าสูงขึ้น เราอยากเห็นข้าวหอมมะลิมีราคาเท่ากับทองคำเช่นในอดีต

จากนั้นเวลา 12.55 น. นายเศรษฐาและคณะ ปราศรัยจุดที่ 2 ที่สาเกต ฮอลล์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ช่วยนายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 เบอร์ 3 และน.ส.จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ดเขต 5 เบอร์ 3 หาเสียง โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ ต่างส่งเสียงเชียร์กระหึ่มฮอลล์

น.ส.จิราพร ปราศรัยว่า มีพี่น้องประชาชนสับสนอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ดท่านหนึ่ง บังเอิญว่ามีชื่อเสียงเรียงนามที่คล้ายตน แต่เพื่อป้องกันความสับสน ขออนุญาตชี้แจงว่า 4 ปีที่ผ่านมา ตนไม่เคยลาออกไปลงนายกอบจ. อยู่กับพรรค พท.มาตลอด ไม่เคยย้ายพรรคไปไหน ที่สำคัญไม่มีวันที่จะไปรับใช้เผด็จการ ดังนั้นในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นขอให้พี่น้องเลือกพรรค พท.ให้ถล่มทลายแบบซูเปอร์แลนด์สไลด์ได้ ส.ส.ยกจังหวัดอีกครั้ง เพื่อเอาชนะอำนาจ ส.ว. 250 คน ให้ได้อำนาจรัฐในการบริหารประเทศ ทวงคืนประชาธิปไตย ทวงคืนความกินดีอยู่ดี ทวงคืนศักดิ์ศรีของคนไทยทุกคน รวมทั้งปิดประตูตอกฝาโลงชีวิตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ทันที

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุ้มน้องธิธาร ลูกสาวปราศรัยผ่านระบบซูมว่า ดีใจมากๆ ที่ได้คุยกัน คราวก่อนเราก็ได้เจอกันแล้ว เสียดายที่รอบนี้ไม่ได้ไป แต่ส่งใจไปกับทีมเพื่อไทย เราดีใจที่ได้บอกเล่านโยบายกับประชาชนอีกครั้ง วันนี้พูดติดๆ หน่อยเพราะติดหวัดลูกมา วันเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้วเหลืออีก 26 วัน พี่น้องพร้อมเลือกเพื่อไทยแล้วหรือยัง ร้อยเอ็ดมีผู้สมัคร 8 คน พี่น้องต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ เพื่อไทยคือคำตอบของพี่น้องที่ดีที่สุด เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น นโยบายเพิ่มรายได้เกิดขึ้นจริงแน่นอน อยากเห็นชาวอีสานรวยกันแล้วค่ะ พี่น้องจะไม่ตกงาน มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ดังนั้นขอแลนด์สไลด์ที่ร้อยเอ็ด พี่น้องต้องออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด ก่อนวันเลือกตั้งจะมาถึง ตนขอส่งใจไป ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล พี่น้องจะมีชีวิตที่ดีขึ้นแน่อน ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ถ้าตนมีโอกาสเมื่อไหร่ไปอีสานอีกแน่นอน คิดฮอดเด้อ

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า พี่น้องรอมา 8 ปีแล้วเป็นอย่างน้อยกับรัฐบาลที่ไม่ให้ค่าคนไทยทุกคน วันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันเปลี่ยนประเทศไทย ทุกคนจะมีสิทธิมีเสียงในการบริหารจัดการประเทศ พรรคพท.ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน เราคิดใหญ่ ทำเป็น ทำได้มาโดยตลอด หลายนโยบายแม้จะล่วงเลยมา 20 ปี เช่น 30 บาทรักษาทุกโรคพี่น้องก็ยังได้ใช้ วันนี้พรรคพท.อัพเป็น 30 บาทพลัส ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศ ส่วนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เมื่อเราออกนโยบายมา พรรคอื่นก็กระแนะกระแหน อ้างว่าจะทำให้ผู้ประกอบการเจ๊งหรือย้ายฐานการผลิต พี่น้องอย่าไปเชื่อ เขาไม่ได้เจ๊ง ไม่ได้ย้ายฐานการผลิต ที่เขาย้ายเพราะไม่มีผู้นำออกไปเจรจา หรือเขียนสนธิสัญญาการค้าเพื่อดึงดูดใจ ไม่ใช่เพราะนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก็ถูกวิจารณ์เสียๆ หายๆ ยืนยันว่านโยบายนี้ เงินเข้าสู่กระเป๋าพี่น้องแน่นอน ไม่ต้องมาคอยรับทีละ 500 หรือ 1,000 บาทจากรัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชน

“อย่าไปหลงเชื่อกับใครที่ด้อยค่านโยบายของพรรคพท.ทุ่งกุลาร้องไห้จะเหลือแค่ชื่อ และจะไม่เหลือแม้แต่คราบน้ำตาอีกต่อไป พี่น้องชาวร้อยเอ็ดจะมีแต่รอยยิ้มบนใบหน้า เราก่อนจะผลักดันนโยบายดีๆ พี่น้องต้องเลือกพรรคพท.เข้าสู่สภาฯ อย่าให้ใครมาหลอก มาชี้ชวนว่าเรามีพรรคพี่พรรคน้อง แม้จะมีบัตรสีหรือชื่อคล้ายกัน เรามีพรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย พี่น้องต้องเลือกผู้สมัครร้อยเอ็ดพรรคพท.ให้ยกจังหวัด ขอทุกคนส่งคะแนนให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์สู่ทำเนียบ” นายเศรษฐา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ