แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ แจง ทักษิณป่วย นอนห้องพัดลม เพราะแอร์เสีย

Home » แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ แจง ทักษิณป่วย นอนห้องพัดลม เพราะแอร์เสีย

ทักษิณป่วย

ทักษิณป่วย แพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ โร่แจงดราม่า ชี้ หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง แอร์เสีย ยืนยัน นช.ทักษิณ นอนพัดลม ไร้เครื่องพันธนาการ

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงดราม่าหลังมีกระแสข่าวมีรายงานว่า แพทย์รับตัว นายทักษิณ ชินวัตร นำตัวไปที่ชั้นที่ 14 ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ภายในอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ของโรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ ชั้นดังกล่าว มีอยู่ 2 ปีกตึก โดยแบ่งเป็นฝั่งปีกละ 1 ห้อง ส่วน นายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวอยู่ที่ ห้องรอยัลสูท ห้อง 1401

ทักษิณป่วย-2

พล.ต.ท.โสภณรัชต์ กล่าวว่า นายทักษิณ ถูกนำตัวมาที่รพ.ตำรวจด้วยรถราชทัณฑ์ เนื่องจากมีความดันโลหิตสูงถึง 170 มิลลิเมตรปรอท และนำตัวไปชั้นที่ 14 ทันที ซึ่งเดิมชั้นดังกล่าวใช้เป็นพื้นที่กักตัวผู้ป่วย โควิด-19 “ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศใช้งานไม่ได้ ต้องใช้พัดลม 2 ตัวระบายอากาศแทน และห้องพักของทักษิณไม่ได้อยู่ฝั่งที่มองเห็นทัศนียภาพภายนอก เนื่องจากฝั่งดังกล่าวติดกระจก อากาศร้อนจะร้อนกว่าห้องอื่น”

  • ทักษิณป่วย ออกจากเรือนจำ พบรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ
  • ชาวเน็ตเอ๊ะ! ย้อนโพสต์ อุ๊งอิ๊ง เดือนที่แล้ว พาทักษิณตรวจสุขภาพ?
  • ทักษิณป่วย นอนหรู ห้องรอยัลสูท ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง

ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้น้ำเกลือ พร้อมระดมทีมแพทย์ตั้งเป็นคณะรักษารวม 6 ท่าน มีหมอเชี่ยวชาญด้านหัวใจ ปอด และโควิด-19 อยู่ในทีมดังกล่าว ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ใส่เครื่องพันธนาการ เนื่องจากตามกฎหมายผู้ป่วยต้องโทษที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี หรือมากกว่า 70 ปีขึ้นไปไม่ต้องใส่เครื่องพันธนาการ เพราะจะทำให้การรักษาเกิดความยุ่งยาก ซึ่งขณะนี้ ทางทีมแพทย์กำลังอยู่ในขั้นตอนนำประวัติการรักษาของนายทักษิณที่ต่างประเทศมาศึกษา แต่รายละเอียดส่วนนี้แพทย์ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทักษิณป่วย-3

ทั้งนี้ อาการล่าสุด นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการสอบถามทีมแพทย์ที่รักษา นายทักษิณ มีอาการดีขึ้นเล็กน้อยกว่าเมื่อคืนนี้หลังจากที่ถูงส่งตัวมา แต่ตอนนี้ก็ยังต้องใส่สายออกซิเจน และยังพบว่าความดันยังสูงอยู่ ส่วน นายทักษิณ สามารถสื่อสารได้บาง แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบ ทีมแพทย์ต้องฝ้าระวังโดยสั่งงดเยี่ยมทุกกรณี

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ