แพทย์เผยผลชันสูตร ด.ต. ดับหลังฉีดซิโนแวค เกิดจากมะเร็งช่องท้องไม่ใช่เพราะวัคซีน

Home » แพทย์เผยผลชันสูตร ด.ต. ดับหลังฉีดซิโนแวค เกิดจากมะเร็งช่องท้องไม่ใช่เพราะวัคซีน

เวลา 16.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง ด.ต.มานิตย์ ตาเขียว อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่ริม ออกจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลนครพิงค์​ กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ใน ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ ด.ต.มานิตย์ เกิดอาการแน่นหน้าอกเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ก่อนอาการทรุดจนเสียชีวิต โดยทางครอบครัวเชื่อว่าสาเหตุมาจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

โดยบรรยากาศที่บ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ นายสมบัติ ตาเขียว อายุ 68 ปี และ นางสมบุญ ตาเขียว อายุ 68 ปี บิดาและมารดาของ ด.ต.มานิตย์ รอรับศพด้วยใจสลาย ขณะที่ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และ เพื่อนบ้าน มาร่วมงานรดน้ำศพ

นางสมบุญ ตาเขียว อายุ 68 ปี มารดา บอกว่า ลูกชายมีโรคความดันและโรคกระเพาะเป็นโรคประจำตัว ตรวจพบมานานประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมารับประทานยารักษามาโดยตลอด แม้จะมีโรคประจำตัว แต่ลูกชายเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วยมาก่อน

กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากนั้นสองสามวันเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หน้าซีด กินอะไรไม่ค่อยได้  ก่อนจะค่อยๆ ดีขึ้น จนล่าสุดเมื่อวานนี้ เกิดอาการแน่นหน้าอกหนักกว่าเดิมจนแทบลุกไม่ขึ้นจึงลางานและไปโรงพยาบาล ก่อนที่อาการจะทรุดหนักลงเรื่อย ๆ จนเสียชีวิตลงเมื่อประมาณตีห้าที่ผ่านมา

นางสมบุญ บอกว่า ต้องการให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อให้ทางครอบครัวสบายใจ เพราะตอนนี้เชื่อว่าเป็นผลจากการฉีดวัคซีน

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้รับแจ้งผลชันสูตรจากทางโรงพยาบาลว่าสาเหตุของการเสียชีวิตอาจมาจากโรคประจำตัว นอกจากนี้ยังฝากเตือนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายว่าหากรู้ว่าตัวเองมีโรคประจำตัวแล้วขอให้แจ้งข้อมูลให้กับทางญาติและโรงพยาบาลด้วยเนื่องจากมีกรณีตัวอย่างที่ตำรวจนายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ได้เสียชีวิตหลังจากที่ได้รับการวัคซีนมาที่ทางสื่อมวลชนเคยนำเสนอไปแล้วนั้น พอตรวจสอบมาทราบภายหลังว่าตำรวจนายนั้นมีโรคประจำตัวแต่ไม่ได้แจ้งให้กับทางญาติทราบจนเกิดประเด็นขึ้นมาว่าฉีดซีนแล้วเสียชีวิตซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพราะโรคประจำตัวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

พล.ต.ต.พิเชษฐ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการให้ดูแลครอบครัวของ ด.ต.มานิตย์ อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องของสวัสดิการและค่าชดเชยตามระเบียบข้าราชการต่างๆ ให้รีบสั่งจ่าย นอกจากนี้ยังมีการสั่งการให้ผู้กำกับ สภ.แม่ริม ดูแลการจัดงานศพให้เรียบร้อย

ช่วงเย็นวันนี้มีรายงานว่า แพทย์ รพ.นครพิงค์ ได้รายงานผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของดาบตำรวจ พบเป็นมะเร็งในกะเพาะอาหารและมีเลือดไหลในช่องท้อง เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต โดยได้รายงานมายัง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก. สภ.แม่ริม ได้รับทราบแล้ว คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะไม่รู้ตัวว่าเป็นมะเร็งในช่องท้องมาก่อนตอนมีชีวิต ส่วนที่ว่าผลของการฉีดวัคซีนซิโนแวค เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต แพทย์ระบุไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ