แพทย์ยังลาออก! หลัง ผู้ติดเชื้อโควิดที่แม่สอด วิกฤติหนัก ลั่นใครเอาอยู่ก็มาทำต่อ!

Home » แพทย์ยังลาออก! หลัง ผู้ติดเชื้อโควิดที่แม่สอด วิกฤติหนัก ลั่นใครเอาอยู่ก็มาทำต่อ!

แพทย์ยังลาออก! หลัง ผู้ติดเชื้อโควิดที่แม่สอด วิกฤติหนัก ถึง 257 ราย และยังมีที่ไม่ได้ตรวจอีกเพียบ ลั่นใครเอาอยู่ก็มาทำต่อ!

ด้วยสถานการณ์โควิด19 ในปัญจุบัน ทำให้วันนี้ (19 ก.ค. 64) มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 11,784 ราย มีผู้เสียชีวิตถึง 81 ราย และจังหวัดตากมีผู้ติดเชื้อถึง 267 คน

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นบุคลากรคนสำคัญที่อยู่ด่านหน้า และปฎิบัตงานอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด นั้นก็คือ แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด หัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายความรู้สึกสุดช็อกเมื่อเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แม่สอด คืนเดียว 257 ราย และอีกมายมายที่ยังรอผล พร้อมทั้งยังบอกอีกว่ายอดมาพร้อมกับวันที่จะลาออกจากทีมควบคุมโรค โดยระบุว่า

“แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์ อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อคไว้ภายใน….ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น..ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ

เป็นห่วงทุกๆคนยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ..ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ

หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

อย่างไรก็ตาม ไบร์ท ทูเดย์ขอเป็นกำลังใจให้แก่แพทย์และพยาบาลหน้าด่านทุกท่าน จับมือกันผ่านวิกฤติโควิด19 นี้ไปด้วยกันนะคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ