แบดมินตันโลก ทึ่ง ‘ปอป้อ’ ทำได้ไงลงหวด 50 นัดใน 75 วัน

Home » แบดมินตันโลก ทึ่ง ‘ปอป้อ’ ทำได้ไงลงหวด 50 นัดใน 75 วัน



สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ เผยแพร่บทความชื่นชม “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันสาวไทย ที่รั้งอันดับ 2 ของโลก ในประเภทคู่ผสม โดยการจับคู่กับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ว่านอกจากจะคว้า 4 แชมป์ติดต่อกันจาก 6 รายการ แล้วยังเป็นนักแบดมินตันสุดแกร่งที่ลงเล่น 50 นัดในเวลาเพียง 75 วัน

“ปอป้อ” กับ “บาส” เพิ่งคว้าแชมป์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 กลายเป็นแชมป์รายการที่ 4 ติดต่อกันต่อจาก ฮายโล โอเพ่น, อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น และนั่นทำให้ “ปอป้อ” วัย 29 ปี กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงสุดแกร่ง ที่ลงเล่น 50 นัดใน 75 วัน นับตั้งแต่รายการ สุธีรมาน คัพ 2021 ที่ฟินแลนด์ เมื่อ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

“นี่มันบ้ามาก ฉันคิดว่านี่เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ฉันจะเล่น 50 นัดในช่วงเวลาสั้นๆ เช่นนี้” ปอป้อกล่าว

บีดับเบิลยูเอฟ ได้ตั้งคำถามว่า ปอป้อ อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และปราศจากการบาดเจ็บหลังจากลงแข่งขันในโปรแกรมที่อัดแน่นได้อย่างไร โดย “ปอป้อ” เผยว่า “เป็นเพราะวิทยาศาสตร์การกีฬา นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่มีอาการบาดเจ็บ ฉันพยายามฟื้นตัวหลังการแข่งขันให้เร็วที่สุด โดยมักจะคูลดาวน์หลังการแข่งขัน กินกล้วย วิ่ง เดิน แล้วก็อาบน้ำเย็น ฉันแน่ใจว่าฉันกินเยอะและนอนหลับอย่างเพียงพอ โดยปกติจะใช้เวลา 6-8 ชั่วโมงต่อคืน”

ปอป้อ เผยถึงการคว้าแชมป์ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ด้วยว่า ตนไม่ได้วางแผนฉลองชมป์ แต่กำลังคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากทำถ้าเราชนะ ซึ่งตนผ่อนคลายด้วยการ ดูภาพยนตร์และมุ่งหน้าไปที่สระว่ายน้ำหรือชายหาดเพื่อพบปะเพื่อนฝูง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ