แทบช็อก! หนูน้อย 1 ขวบ โผล่ยืนกลางถนนมืด หวิดถูกรถบรรทุกชน เบรกกันตัวโก่ง

Home » แทบช็อก! หนูน้อย 1 ขวบ โผล่ยืนกลางถนนมืด หวิดถูกรถบรรทุกชน เบรกกันตัวโก่ง


แทบช็อก! หนูน้อย 1 ขวบ โผล่ยืนกลางถนนมืด หวิดถูกรถบรรทุกชน เบรกกันตัวโก่ง

แทบช็อก! หนูน้อย 1 ขวบ โผล่ยืนกลางถนนมืด หวิดถูกรถบรรทุกชน เบรกกันตัวโก่ง คนขับวอนผู้ปกครองดูแลเด็กใกล้ชิด หวั่นเป็นตราบาป

จากกรณี มี ผู้ใช้ Tiktok “ponlawatmix” โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ เด็กเล็กเดินมายืนอยู่กลางถนนช่วงกลางคืน โชคดีที่รถพ่วงและรถตู้ไม่ได้ขับมาเร็วมาก เมื่อเห็นเด็กจึงชะลอรถ และเดินลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทางปลอดภัยในที่สุด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายพลวัฒน์ ศรีภา อายุ 33 ปี ชาว จ.พระนครอยุธยา คนขับรถตู้รับส่งพนักงานโรงงาน เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ตนกำลังขับรถไปส่งพนักงานในพื้นที่อ.บางบาล โดยใช้เส้นทางอยุธยา-บางบาล สายใน ขณะนั้นถนนมืด ตนขับตามหลังรถบรรทุกมา

นายพลวัฒน์ กล่าวต่อว่า จังหวะที่ตนกำลังจะเบี่ยงขวาเพื่อจะแซงรถบรรทุก ซึ่งตนไม่ได้ขับเร็ว เห็นรถบรรทุกเบรกกะทันหัน ไม่ทราบว่ามีอะไร พอแซงพ้น ตนจะเบี่ยงรถเข้าช่องซ้าย ไฟหน้าไปส่องเห็นเด็กตกใจมาก ดีที่ขับมาไม่เร็ว เบรกรถได้ทัน และจอดคู่กับรถบรรทุก จากนั้นพี่คนขับรถบรรทุกก็ลงมาอุ้มเด็กไปในที่ปลอดภัย และมีผู้ปกครองมารับเด็กไป โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้เด็กไม่ได้รับอันตราย

นายพลวัฒน์ กล่าวอีกว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นเด็กผู้ชาย เพิ่งมารู้เมื่อเช้าว่าอายุประมาณ 1 ขวบกว่า เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาก็เป็นตราบาป นอกจากคุณสูญเสียแล้ว พวกตนไม่มีใครอยากชนเด็ก แล้วเด็กไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าถนนอันตราย อยากฝากผู้ปกครองที่มีบ้านติดริมถนนช่วยดูแลเด็กใกล้ชิด ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าพลาดไปจะเกิดอะไรบ้าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนเส้นบางบาล-อยุธยา ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จุดเกิดเหตุที่พบเด็ก ได้สอบถาม นางสมศรี อายุ 70 ปี เจ้าของร้านขายของชำริมถนน ซึ่งเป็นยายทวดของเด็ก กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนปิดร้านแล้วและมาทราบข่าวจากหลานสาว ซึ่งเป็นแม่ของเหลน อายุ 1 ขวบ 9 เดือน มาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า แม่ของเด็กไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกทีก็ไม่พบลูกชาย และเห็นประตูบ้านที่กั้นเด็กไว้ถูกเปิดออก แม่เด็กตกใจมากว่าลูกหายไปไหน

นางสมศรี กล่าวต่อว่า สักพักแม่เด็กได้ยินรถเบรกเสียงดังอยู่หน้าบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 40 เมตร จึงรีบวิ่งออกไปดูก็แทบช็อก เมื่อเห็นรถบรรทุกจอดอยู่กลางถนนและเห็นลูกชายยืนอยู่หน้ารถสิบล้อจึงรีบวิ่งเข้าไปอุ้ม โชคดีที่เด็กไม่ได้รับอันตรายอะไร โดยปกติแล้วแม่ของเด็กจะดูแลลูกชายระมัดระวัง ไม่ให้ห่างสายตาเลย เพราะเด็กกำลังซุกซน และเพิ่งจะเดินได้ไม่กี่เดือนฃ

นางสมศรี กล่าวอีกว่า ตนจึงบอกหลานสาวไปว่าต่อไปให้ดูแลลูกชายให้ดีอย่าเผล อเพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนในครั้งนี้ และอยากฝากบอกกับผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กเล็กให้ช่วยระมัดระวัง อาจจะไม่โชคดีเหมือนกับหลานของตน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ