แทบกรี๊ด ตัวเงินตัวทอง บุกห้องคอนโดชั้น 11 เดินชิลๆ ปีนระเบียงชมวิว คนงงขึ้นมาได้ไง

Home » แทบกรี๊ด ตัวเงินตัวทอง บุกห้องคอนโดชั้น 11 เดินชิลๆ ปีนระเบียงชมวิว คนงงขึ้นมาได้ไง

แทบกรี๊ด ตัวเงินตัวทอง บุกห้องคอนโดชั้น 11 เดินชิลชมวิวจนเป็นไวรัล คนงงมาได้ไง แต่เนื้อตัวสะอาดสะอ้านแล้วพอเดาได้

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สุดอึ้ง ตัวเงินตัวทองขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร บุกเข้าห้อง แถมเดินชิลๆ ไม่ตื่นตระหนกตกใจ ราวกับที่นี่เป็นบ้านของมัน

ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นย่านพักอาศัยแห่งหนึ่งพังโกล โดยเจ้าของห้องที่พักอยู่ ชั้น 11 ชื่อ เจฟฟรีย์ ได้แจ้งเหตุฉุกเฉินว่า มีตัวเงินตัวทองบุกเข้าห้องของเขา โดยมันเดินเข้ามาแบบสุดชิล ผ่านห้องนั่งเล่น

แม่บ้านใช้ไม้เขี่ยมันไปที่ระเบียง แล้วปิดประตูระเบียงรอเจ้าหน้าที่มาจับ ซึ่งเจ้าตัวเงินตัวทองก็ยังคงสำรวจไปทั่วระเบียง ปีนป่ายราวกับชมวิว แล้วก็นอนอย่างเกียจคร้าน จนกลายเป็นไวรัล ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์และผ้าห่ม จับตัวมันออกไปได้สำเร็จ

ขณะที่ เจฟฟรีย์ เจ้าของห้อง เล่าว่า เขาไม่รู้ว่ามันขึ้นมาถึงชั้น 11 ได้ยังไง แต่เนื้อตัวมันสะอาสะอ้านมาก ไม่มีดินโคลนติดตัวเลย จึงคาดว่ามันอาจเป็นสัตว์เลี้ยงของห้องใดห้องหนึ่งในคอนโดแห่งนี้ แล้วหลุดออกมา

นอกจากนี้ ตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกรมอุทยานแห่งชาติสิงคโปร์ ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นสัตว์ป่าอย่างลิง หมูป่า งู และกิ้งก่า รวมถึงตัวเงินตัวทองในพื้นที่ย่านพังโกล โดยส่วนใหญ่พวกมันมักอยู่อย่างสงบ ไม่ทำร้ายผู้คน หากไม่ทำอันตรายกับมันก่อน

ทั้งนี้ ภายใต้พระราชบัญญัติสัตว์ป่าของสิงคโปร์ ระบุ ห้ามเลี้ยงตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์เลี้ยง รวมถึงการนำตัวเงินตัวทองออกจากป่านั้น ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 270,000 บาท หรือ จำคุกสูงสุด 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ