แทน เจษณภูมิ ประเดิมงานภาพยนตร์เรื่องแรก พ้อ! เคยถูกปลดหลังผู้จัดรู้นามสกุล 

Home » แทน เจษณภูมิ ประเดิมงานภาพยนตร์เรื่องแรก พ้อ! เคยถูกปลดหลังผู้จัดรู้นามสกุล 



แทน เจษณภูมิ ประเดิมงานภาพยนตร์เรื่องแรก พ้อ! เคยถูกปลดหลังผู้จัดรู้นามสกุล วอนโฟกัสที่ความสามารถ

แทน เจษณภูมิ / เป็นนักแสดงเต็มตัว พร้อมประเดิมจอเงินเรื่องแรก สำหรับ “แทน-เจษณภูมิ พงษ์เรืองรอง” ทายาทนักร้องและนักการเมืองคนดัง “กี้ร์-อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง”

แทน เจษณภูมิ

โดยล่าสุดหนุ่มแทน ได้มาร่วมงานเลี้ยงปิดกล้องภาพยนตร์ “Step up to Runway ปลายทางฝัน ฉันมีเธอ” ที่ตัวเองเล่น พร้อมให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกสำหรับการเป็นนักแสดง รวมถึงแรงกดดันของการเป็นทายาทคนดัง โดยบอกว่า “นี่เป็นเรื่องแรกเลยครับ ก็ขอบคุณผู้อำนวยการ ผู้จัด และผู้กำกับที่ให้โอกาสแทนมาเล่น เพราะว่าที่ผ่านมาแทนก็เคยมีโอกาสได้ไปเล่น แต่พอเขารู้ว่าแทนนามสกุลอะไรเขาก็ปลดแทนออก แทนก็อยากให้มาโฟกัสเรื่องความสามารถแทนครับ อย่าโฟกัสเรื่องนามสกุลเลย

งานในวงการบันเทิงสำหรับเราเป็นยังไงบ้าง ก่อนหน้านี้ที่คุณพ่อก็เคยเป็นศิลปินมาก่อน? “ความจริงผมก็ชอบด้านนี้นะครับ ตื่นเต้นมากครับ ตอนเข้าฉากครั้งแรกมือสั่นเลยครับ พี่ๆ เขาก็ช่วยผมเยอะ บอกว่าอย่าเกร็งนะ หายใจบ่อยๆ ตั้งสติ ครั้งแรกตื่นเต้นมาก เพราะยังไม่เคยด้วยครับ ก็ต้องหายใจลึกๆ มันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีครั้งแรก มันไม่มีใครเก่งมาเลยหรอกครับ”

แทน เจษณภูมิ

ใช้เวลาถ่ายทำ 6-7 เดือนในเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง? “ก็ได้รู้จักพี่ๆ ในกอง น่ารักทุกคนเลยครับ (เรากังวลมากน้อยแค่ไหนในการแสดง เพราะนักแสดงคนอื่นก็เป็นอินฟลูเอ็นเซอร์กันมาก่อนทั้งนั้น?) “ใช่ครับ พี่ๆ ทุกคนเขาก็ชินกับกล้องมา แทนมาครั้งแรกก็ยังไม่รู้มุมกล้องตัวเองเลยครับ ตอนแรกๆ ก็เลยต้องฝากพี่ๆ เขาช่วยแทนด้วย พี่ๆ เขาก็ช่วยสอน ช่วยบอกแทนเยอะครับ”

เส้นทางในวงการบันเทิงของเราเป็นยังไงบ้าง? “จากเริ่มต้นถึงตอนนี้ผมให้ตัวเอง 7 เต็ม 10 ครับ เพราะเราคิดว่าเรายังทำได้ดีกว่านี้มาก”

พอเรามีผลงาน ได้ไปบอกพ่อกับแม่ไหม? “บอกนะครับ บอกว่าป๊าวันแรกแทนมือสั่นเลย ป๊าก็บอกว่ามันเกร็งใช่มั้ยล่ะ ก็ทำให้สบายๆ พยายามคุยกับตัวเองหน้ากระจกเยอะๆ ครับ ป๊าก็แนะนำมาครับ (คุณพ่อแนะนำอะไรในการแสดงบ้างไหม?) “คุณพ่อก็จะสอนเรื่องการแสดงนิดหน่อย แต่จะสอนเรื่องร้องเพลงมากกว่า เพราะคุณพ่อเป็นนักร้อง แต่ก็มีสอนบ้างนิดๆ หน่อยๆ ครับ มีอะไรผมก็ปรึกษาคุณพ่อตลอดครับ”

แทน เจษณภูมิ

ยังเกร็งอยู่มาก? “ใช่ครับ เพราะแทนไม่ค่อยโดนสัมภาษณ์ (หัวเราะ) (วางอนาคตในวงการไว้ยังไงบ้าง?) “ตอนนี้แทนกำลังซุ่มทำเพลงอยู่ครับ ออกเป็นซิงเกิลกับพี่ชาย แต่ก็ยังไม่ได้ปล่อย รอให้ทุกอย่างมันเพอร์เฟ็กต์ครับ คือส่วนผมชอบร้องเพลงครับ ผมว่าร้องเพลงง่ายกว่างานแสดง (หัวเราะ) ผมร้องเพลงตั้งแต่เด็กด้วย แต่เพิ่งมาได้เล่นหนัง เวลาร้องเพลงก็รู้สึกว่าเป็นอีกคนนึง รู้สึกเป็นตัวเองกว่า”

ในไอจีก็เห็นเราร้องเพลงมากกว่าจะโปรโมตหนังอีก? “ไม่รู้สิครับ แทนชอบร้องเพลง (หัวเราะ) ก็เป็นความสามารถพิเศษที่เราทำได้ ร้องเพลง เล่นกีต้าร์ เล่นเปียโน (เซ็ตงานเพลงที่จะทำกับพี่ชายไว้ยังไงบ้าง?) “ก็เซ็ตไว้ประมาณอีก 1-2 เดือนก็จะปล่อยแล้วครับ ตอนนี้ก็จะมีงานภาพยนตร์ มีเพลง แล้วก็จะมีซีรีส์ด้วยครับ แต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม”

เครียดไหมพอมีงานแล้วนามสกุลเข้ามาทำให้เราทำงานยากขึ้น? “คือแทนเจอเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ตั้งแต่อยู่มัธยม ตอนนี้ก็ยังเจออยู่ แต่ช่วงนี้ก็ซาๆ ลงแล้วครับ และเราก็โตแล้วด้วย หลายๆ คนก็แยกแยะได้นะครับว่าเส้นทางการเมืองก็เป็นคนละคนกัน”

แทน เจษณภูมิ

หนักใจบ้างไหม ช่วงที่คุณพ่อเจอข่าวหนักๆ? “ถ้าเรื่องข่าวแทนรู้ครับ แต่ไม่ได้เจาะลึกขนาดนั้น เพราะแทนก็รู้ว่าคนของเราเป็นยังไง แต่ตอนเด็กๆ ผมยังจัดการกับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ก็คิดว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ แต่พอโตมาก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น เข้าใจว่าหลายคนก็มีหลายมุมมอง”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ