แทนคุณ ฟาด ก้าวไกล ไม่จริงใจขอโทษ ปม อดีตสส. ล่วงละเมิดทางเพศ

Home » แทนคุณ ฟาด ก้าวไกล ไม่จริงใจขอโทษ ปม อดีตสส. ล่วงละเมิดทางเพศ

แทนคุณ

แทนคุณ ฟาด พรรคก้าวไกล ไม่มีความจริงใจในการขอโทษ ปม อดีตสส. ล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว บี้ ดึง กสม. – พม. ช่วยเหยื่อรายดังกล่าว

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายเกรียงไกร อดีตผู้สมัคร สส. พรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศโฆษกหญิงของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่พรรคไม่มีความจริงใจในการออกมาขอโทษ” รวมทั้งไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ต่อการกระทำที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความรับผิดชอบต่อสังคมของพรรคก้าวไกล จึงขอเรียกร้อง นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลที่อ้างมาตลอดว่า “จะตรวจสอบการกระทำผิดของคนในพรรค”

แทนคุณ-1

ตั้งแต่คดี สส. ทำร้ายแฟนสาว การใช้เด็กเป็นเครื่องมือ การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุวัง โดยเฉพาะความเสียหายต่อเด็กและเยาวชนที่เกิดขึ้น ยังไม่นับรวมกรณี “หมออ๋อง” ที่กระทำผิดกฎหมายจนโดนปรับเป็นเงิน 50,000 บาท แต่ยังอยู่ในตำแหน่งต่อไปอย่างไม่ละอายใจ

  • ภคมน-ก้าวไกล แฉ กสทช. ฮั้วประมูล แถมสอบถามไปแต่ก็ไร้คำตอบ
  • วันแถลงนโยบาย ก้าวไกล จองกฐิน ครม.เศรษฐา 1 จ่ออภิปรายพรึบ
  • พรรคก้าวไกล เตรียมเช็กบิล อดีตผู้สมัคร สส. ล่วงละเมิดทางเพศ

ล่าสุด กรณีการละเมิดทางเพศต่อโฆษกหญิงของพรรคการเมืองหนึ่ง หาก นายชัยธวัช จริงใจจริงควรเชิญคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการละเมิดทางเพศ ละเมิดสิทธิเด็ก การทำร้ายร่างกายผู้หญิง โดยสังคมไทยไม่ควรปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป เพราะการละเมิดทางเพศไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่เป็นปัญหาสังคม

แทนคุณ-2

นายแทนคุณ ยังฝากถึง กสม.และ พม. ให้แสดงออกถึงหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ผู้หญิงที่ถูกละเมิดทางเพศ และถูกปลูกฝังความก้าวร้าวรุนแรง เหมือนหลายๆ ประเทศที่เริ่มตระหนักถึงพิษภัยเนื้อหาในโซเชียลมีเดียที่มีทั้งการปลุกเร้ากามารมณ์ ความรุนแรง การหลอกลวง การบูลลี่ และอบายมุข ร่วมไปถึงสิ่งเสพติดอีกมากมาย ต้องทบทวนกระบวนการป้องกันไม่ให้เนื้อหาไม่ดีดังกล่าวเข้าถึงเด็กเยาวชนได้ง่าย ให้สอดคล้องกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กที่ไทยเคยลงนามไว้ รัฐต้องป้องกันการแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองต่อเด็กและเยาวชนทุกรูปแบบ ไทยควรตระหนักเรื่องนี้เหมือนในหลายประเทศที่ยกระดับการเฝ้าระวังและให้ความรู้แก่ผู้ปกครองอย่างจริงจังเพื่อป้องกันการใช้ประโยชน์ทางการเมืองต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ