แต้ว รับช็อก หมอบอกเป็นอหิวาตกโรค-ไม่คาดหวัง ประณัย เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน 

Home » แต้ว รับช็อก หมอบอกเป็นอหิวาตกโรค-ไม่คาดหวัง ประณัย เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน 



แต้ว รับช็อก หมอบอกเป็นอหิวาตกโรค-ไม่คาดหวัง ประณัย เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นางเอกสาว แต้ว ณฐพร แอดมิท ไป 4 คืน เนื่องจากอาการป่วยอหิวาตกโรค เธอได้อัพเดตอาการป่วย ในงานเปิดธุรกิจใหม่ “Beanbag Beauty Protein” พร้อมกันนี้ ยังแง้มถึงเรื่องราวความรัก ว่าตอนนี้มันใกล้จะได้ยินข่าวดีหรือยัง?

อัพเดตอาการป่วย? “เนี่ย ถึงบอกว่าเรื่องอาหารสำคัญ คือเท่าที่อัพเดตจากคุณหมอล่าสุด น่าจะมาจากอาหารทะเล ซึ่งเราก็พอจะรู้ว่ามันเป็นมื้อไหน แต่ไม่ใช่ที่ญี่ปุ่น เป็นที่เมืองไทย คือแต้วเหมือนป่วยตั้งแต่ปีใหม่ มันรู้สึกเหมือนมีไข้ จะเป็นลมตลอดเวลา ไปเที่ยวห่วงเที่ยว

ก็เลยมีแรงขึ้นมา เหมือนอาการไม่ดีขึ้น จนต้องกลับมาถ่ายละคร เลยรู้สึกว่าต้องแอดมิทแล้ว ไม่ไหว ด้วยซีน 2 อาทิตย์ก่อนปิดกล้องมันหนักมาก พอไปตรวจก็หาอยู่นานเหมือนกันกว่าจะเจอว่าเป็นอหิวาตกโรค”

ตกใจไหม เป็นอหิวาตกโรค เพราะโรคนี้ไม่ได้ยินมานานแล้วเหมือนกัน? “ก็ตกใจเหมือนกัน หมอก็ขำใส่ว่าไปเอามาจากไหน ไม่รู้ว่ามาจากอาหารที่สุกหรือไม่สุก มันเกิดจากแบคทีเรีย แต่ที่กินก็ไม่รู้ว่าสุกหรือไม่สุกค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

แต่ว่าคุณหมอก็ยังให้ทานเรื่องปรับลำไส้อยู่ เพราะมันน่าจะไปรบกวนระบบทางเดินอาหารเยอะมาก คืออาการที่เกิดขึ้นมันมีท้องเสียด้วย แล้วก็รู้สึกเหมือนเป็นไข้ตลอดเวลา แล้วก็อ่อนเพลีย”

เห็นมีข้อมูลบอกว่าถ้าเป็นติดต่อกันนานๆมันจะอันตรายถึงชีวิต? “ใช่ๆ สมัยก่อนก็เป็นโรคติดต่อกินเมืองก็ว่ากันไป แต่เดี๋ยวนี้แต้วเชื่อว่าด้วยสุขภาพเราดูแลมาประมาณหนึ่ง เลยมีภูมิคุ้มกันที่ทำให้เราไม่ได้ร่วงขนาดนั้น แต่บวกกับว่าเราอาจจะไม่ได้มีเวลาพักติดต่อกันยาวนาน คือหมอชิลมาก บอกว่าโรคนี้เจอแล้วรักษาไม่ยากเลย

เพียงแต่ว่าต้องหาเวลาที่ได้พักจริงๆ ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่มีให้หมอแค่นั้นค่ะ เพราะเหมือนว่าเป็นช่วงที่เราทำงานติดกันใน 2 อาทิตย์ ก่อนที่จะปิดกล้อง คนก็หลายคน เราก็เลยค่อนข้างเครียดด้วยต่างๆ”

เป็นอุทาหรณ์เลยไหม เพราะเราก็เป็นคนที่ดูแลตัวเองตลอดยังแต่แพ้ให้อหิวาตกโรค? “ใช่ มันทำให้เรารู้สึกว่าเราเลือกกินแล้ว แต่ก็ต้องเลือกกินกว่านี้ เช็กอัพสุดท้ายว่าหายจริงๆ ซึ่งหมอคิดว่าน่าจะหายแล้ว เพียงแต่ว่าต้องการเวลาพักผ่อนเยอะนิดหน่อย แต้วแอดมิทไปประมาณ 4 คืน

พี่ “แอน ทองประสม” ส่งของเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง? “อ๋อ ต้นไม้ๆ น่ารักดีค่ะ เหมือนเป็นต้นพลูด่าง เอาไปปลูกที่บ้านได้ ก็ต้องขอบคุณพี่แอน ด้วยค่ะ จริงๆ แต้วว่าไม่ได้อยู่ที่ของเยี่ยม มันเป็นเรื่องของความเป็นห่วงมากกว่า ซึ่งพี่แอนเขาก็เป็นห่วง น่ารักค่ะ

พี่แอนไม่ได้บอกว่าต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ เขาให้เราเหมือนประเมินร่างกายเราเอง แล้วก็ดูความไหวของเรา เพราะเขาก็พูดเองว่าเขาก็ไม่สามารถจะบอกได้ ว่าถ้าเราทำไม่ได้จะเป็นแบบนี้ แต่ถ้ามันได้มันก็จะเป็นแบบนี้ ก็ให้เราตัดสินใจเอง”

เห็นนักแสดงบอกว่าละครเรื่องนี้เครียดมาก? “มันก็เครียดจริงค่ะ แต่ในความเครียดมันก็สนุก เพราะว่ามันก็เป็นธีมของเรื่องค่ะ ชื่อ ‘แค้น’ ถ้าเล่นแล้วแฮปปี้มีความสุขก็คงจะไม่ใช่ (หัวเราะ) แต่ปิดกล้องแล้วโล่งค่ะ”

เปิดตัวธุรกิจใหม่ได้กำลังใจดี เพราะมีหวานใจ “ไฮโซณัย” มาด้วย? “ใช่ๆ กำลังใจเยอะแยะมากมายเลยค่ะ (กวาดมือไปรอบๆ)”

มีเรื่องความรักอัพเดตไหม ไปเที่ยวกันมีเอ่ยปากหรือยัง? “ไม่มีๆ ค่ะ”

เพื่อนเราจะแต่งปีนี้แล้ว? “ก็ยินดีกับเพื่อนหมาก-คิม ด้วยค่ะ ก็รอดูของเพื่อน (แล้วของเราล่ะ?) เออ นั่นสิคะ มันวันต่อวันเนอะ โมเมนต์เฝ้ารอก็ไม่มีค่ะ เราเป็นผู้หญิง เราไม่ต้องเฝ้ารอ มันมีอย่างอื่นให้ทำแม่”

ต้องสวยทุกวันรอไหม? “เราก็สวยทุกวันเปล่า เราเป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวยค่ะ เราต้องดูแลตัวเองทั้งเรื่องการกิน การดูแลตัวเอง แต่งหน้าทำผม เรื่องนี้มันไม่ใช่ว่าถึงเวลา มันเมื่อไหร่ก็ได้ที่เราพร้อมค่ะ ถามว่าเราพร้อมไหม วันต่อวันค่ะแม่ (คุกเข่าก็โอเค?) ไม่ได้พูดๆ ไม่ๆ”

ส่วนมาก ผญ จะกังวลโดนขอแต่งงานแล้ว หน้าผมไม่พร้อม? “ไม่เลย แต้วรู้สึกว่ามันแค่โมเมนต์เดียว ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่มันยังมีอีกยาว เพราะฉะนั้นอันนี้มันไม่ใช่ประเด็น ต้องเป็นคนที่ใช่ ต้องอะไรแบบนี้มากกว่า เรื่องหน้าผมเป็นเรื่องรองมาก (คนนี้ใช่ไหม?) นี่ไง ก็วันต่อวันค่ะ (ยิ้ม)”

มีภาพแต่งงานในหัวหรือยัง? “มีหมดแล้วค่ะ (หัวเราะ) เพราะเราผ่านการถ่ายโน่น นี่ นั่น เราก็คิดเล่นๆ (แต่พอถึงเวลาหลายคนจะช็อตฟีล?) ก็ไม่รู้ มันก็เป็นประสบการณ์ใหม่ค่ะ”

ถ้าจะแต่งก็มีวางไว้ในหัวหมดแล้ว? “ไม่ๆ พูดไปเรื่อย มันก็มีช้อยส์โน่น นี่ นั่น เยอะ ถึงเวลามันอาจจะเปลี่ยนอะไรก็ได้ ความไม่แน่นอนค่ะ ชีวิตวันต่อวันค่ะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ