แตกตื่น รพ.ชลบุรี สารฟอร์มาลีนรั่วไหล ปชช.กังวล สูดดมเข้าไปแล้วอันตรายไหม?

Home » แตกตื่น รพ.ชลบุรี สารฟอร์มาลีนรั่วไหล ปชช.กังวล สูดดมเข้าไปแล้วอันตรายไหม?

แตกตื่น รพ.ชลบุรี สารฟอร์มาลีนรั่วไหล จนท.ดับเพลิงลุยเข้าปิดวาล์ว ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ ปชช.ยังกังวล หลังสูดดมเข้าไป

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ดับเพลิงเทศบาลบ้านสวน และดับเพลิงข้างเคียง ได้รับแจ้งว่า มีสารฟอร์มาลีนรั่วออกมา อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โรงพยาบาลชลบุรี ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าชั้น 6 ของอาคาร มีสารฟอร์มาลีนรั่วไหลออกมา ซึ่งไม่ทราบปริมาณว่ารั่วไหลออกมามากน้อยขนาดไหน จึงกั้นผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่โดยรอบเพื่อป้องกันอันตราย ฟอร์มาลีน (Formalin) คือ สารพิษที่ใช้ทำกันในอุตสาหกรรมผลิตเคมีภัณฑ์ พลาสติก ยาฆ่าเชื้อรา หรือมักจะได้ยิน และคุ้นเคยกันในชื่อว่า น้ำยาฉีดศพ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงสวมชุดป้องกันสารพิษเพื่อเข้าไปตรวจสอบเพื่อจะทำการปิดวาล์วถังเก็บฟอร์มาลีนที่รั่วไหลออกมา ซึ่งตอนนี้สามารถจะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ส่วนประชาชนแล้วผู้ป่วยต่างพากันแตกตื่นโดยรอบ เกรงว่าจะได้รับอันตรายซึ่งต้องรอทางด้านโรงพยาบาลชลบุรีออกมาชี้แจงอีกครั้ง สรุปแล้วเป็นสารฟอร์มาลีนหรือไม่ที่รั่วไหลแล้วมีผลกระทบอะไรบ้างต่อผู้ที่สูดดมเข้าไปแล้วสาเหตุอะไรถึงได้มีการรั่วไหลออกมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ