"แซ่บนัว ครัวอีสาน" ร้านเด็ดขอนแก่น ชิมอาหารอีสานหาทานยาก รสชาติจัดจ้านทุกเมนู

Home » "แซ่บนัว ครัวอีสาน" ร้านเด็ดขอนแก่น ชิมอาหารอีสานหาทานยาก รสชาติจัดจ้านทุกเมนู

ที่ร้านครัวอิสาน แซบนัว เป็นร้านอาหารที่เคียงคู่จังหวัดขอนแก่น มานานมากกว่า 15 ปี ซึ่งทางร้านจะเน้นเมนูอาหารอิสานทุกชนิดและเมนูที่หารับประทานได้ตามฤดูกาล ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ทำให้มีเห็ดตามป่าเริ่มออกชาวบ้านได้ออกไปหามาขาย โดยพาะเห็ดเพาะ ซึ่งขณะนี้มีราคาสูงกิโลกรัม 600-700 บาท ทางร้านได้นำมาเป็นเมนูอาหารพิเศษ คือ แกงผักหวานเห็ดเพาะไข่มดแดง โดยจะนำน้ำใบย่านางไปต้มพร้อมกับเห็ดเผาะ ผักกวาน ไข่มดแดง ฟักทอง ก่อนนำไปต้มจนเดือด เมื่อนำเดือดเต็มที่จะใส่ผักอีตู่ลงไป พร้อมใส่ข้าวแป้งเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของน้ำ ก่อนที่จะนำใส่ถ้วยไปเสิร์ฟความอร่อยให้กับลูกค้า แกงผักหวานเห็ดเผาะไข่มดแดง ราคา 160 บาท นอกจากนี้แล้วทางร้านยังนพเห็ดเผาะมาทำเมนู แกงคั่วเห็ดเผาะขนมจีน โดยนำเห็ดเผาะไปแกงเหมือนแกงหอยคั่ว โดยจะนำไปรับประทานกับขนมจีน เป็นเมนูใหม่ของทางร้าน ที่จะหารับประทานได้ในช่วงนี้เช่นกัน โดยราคาแกงคั่วเห็ดเผาะขนมจีนราคาชุดละ 190 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอีสานอีมากมาย เช่นไข่เจียวผักหวานไข่มดแดง ราคา 160 บาท ตำถาดแซบนัว ราคา 130 บาท ก้อยไข่มดแดง ราคา 150 บาท ไก่ย่างเขาสวนกวาง ตัวละ 180 บาท ปลาคงนึ่งสมุนไพร ราคา 280 บาท ปลาส้มทอด ราคา 200 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนุชาไทย กาแฟโบราณ หรือไอศกรีมกะทิสดไว้ทานหลังอาหารด้วย

66

นางสาววรรณเพ็ญ เกษมสันต์ ณ อยุธยา อายุ 58 เจ้าของร้านแซบนัว ครัวอิสาน เล่าว่า เดิมทีตนเองทำธุรกิจและจะต้องมีลูกค้าเดินทางมาหา จึงอยากให้ลูกค้าได้รับประทานอีสาน ซึ่งอาหารอีสานหารับประทานยากในช่วงนั้น เพราะจะต้องเข้าไปซื้อในตลาดมาให้ลูกค้ารับประทานทำให้มีแนวคิดว่า อาหารอีสานมีเสน่ห์ในตัวอยู่แล้ว และน่าจะมีสถานที่รองรับที่สะอาด มีห้องแอร์เย็นๆ พร้อมกับอาหารอีสานรสาติอร่อยได้รับประทานทั้งชาวขอนแก่นและชาวต่างจังหวัด จึงเป็นที่มาของครัวอิสานแซบนัว โดยมีเมนูอาหารอิสานแทบทุกเมนูไว้ให้เลือกรับประทานตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นหมกหน่อไม้ ต้ม ลาบ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือไก่ย่างเขาสวนกวาง ส่วนเครื่องปรุงไม่ว่าจะเป็น น้ำปลาร้า พริกป่น ข้าวคั่ว ก็จะทำเองทั้งหมด ส่วนในช่วงนี้เมนูแนะนำคือแกงเห็ดเผาะ หรือจะเป็น แกงผักหวานเห็ดเผาะไข่มดแดง แกงคั่วเห็ดเผาะขนมจีน โดยทางร้านได้มีการเก็บไข่หมดแดงรวมทั้งเห็ดเผาะไว้ เพื่อให้มีรับประทานตลอดทั้งปี

22
33
44

สำหรับลูกค้าที่ที่สนใจสามารถโทรศัพท์สำรองจองโต๊ะได้ที่หมายเลข 085-003 3445 หรือเฟซบุ๊คแฟนเพจ แซบนัว ครัวอิสาน ร้านแซบนัวครัวอิสาน ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-21.00น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ