แซะ? ชาวเน็ตกัมพูชา ลั่นแบบนี้ ถึงชาวไทย ถ้าปีหน้าเป็นเจ้าภาพ ‘ซีเกมส์’

Home » แซะ? ชาวเน็ตกัมพูชา ลั่นแบบนี้ ถึงชาวไทย ถ้าปีหน้าเป็นเจ้าภาพ ‘ซีเกมส์’
ชาวเน็ตกัมพูชา

ชาวเน็ตกัมพูชา โพสต์ถึงประเทศไทย หลัง กัมพูชาประกาศเลิกเก็บเงินใน ซีเกมส์ 2023 ลั่น “ถ้าไทยเป็นเจ้าภาพก็อย่าลืมจัดฟรีเหมือนกัมพูชานะ”

ซีเกมส์ 2023 ที่เดินทางใกล้มาถึงแล้ว แต่หากใครได้ติดตามข่าวจะทราบกันดีว่า ซีเกมส์ 2023 ครั้งนี้มีดราม่าแบบไม่จบไม่สิ้น ซึ่งประเทศเจ้าภาพในครั้งนี้คือ “กัมพูชา” ซีเกมส์ครั้งนี้เริ่มมีดราม่ารุนแรงมาจากทางเจ้าภาพใช้สิทธิเปลี่ยนชื่อกีฬามวยเป็น “กุน ขแมร์” ต่อมา ได้มีการถอดกีฬาเพาะกายออก เนื่องจากนักกีฬาตนเองถูกตรวจพบสารต้องห้าม แถมยังมีการเพิ่มจำนวนเหรียญทองกีฬา กุน ขแมร์ ที่หลายๆประเทศไม่ส่งแข่งขันอีก

รวมไปถึงการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซีเกมส์ 2023 ที่ดูแล้วจะสูงเกินไป แถมยังมีราคาไม่เท่ากันในหลายๆประเทศ โดยเจ้าภาพได้กำหนดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซีเกมส์ 2023 ออกมา ซึ่งราคาสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีประเทศใดยอมจ่ายหรือซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายถอดสดเลยแม้แต่ประเทศไทยของเรา

  • กลับลำ!! กัมพูชา ประกาศยกเลิก เก็บค่าเข้าชม-ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซีเกมส์ 2023
  • แบบนี้ได้เหรอ ซีเกมส์ 2023 เจ้าภาพกัมพูชา จ่อใช้คนเขมรเป็นผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่มีงบ
  • กัมพูชา บอกปัด ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซีเกมส์ 2023 ลั่น สื่อไทยเข้าใจผิด

ต่อมา เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 (ครั้งที่ 32) ของกัมพูชา และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ (ครั้งที่ 12) ของกัมพูชา ประกาศยกเลิก เก็บค่าเข้าชม พิธีเปิด-ปิด และค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั่วโลก สามารถเข้าชมฟรีตลอดการแข่งขัน

  • บัตรเช้าชมพิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน และการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ณ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ปี 2566 ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งในระดับชาติและผู้ชมจากต่างประเทศ
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่ครอบคลุมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  • ไม่เก็บค่าที่พักและอาหารนักกีฬาทุกชาติ

ชาวเน็ตกัมพูชาฝากถึงคนไทย

ล่าสุดในสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนกัมพูชา นั้นได้ออกมาโพสต์ฝากถึงประเทศไทย ผ่านกลุ่ม Amazing Asia Cultural Hub (AACH) โดยระบุข้อความเป็นภาษาบ้านเขา แต่แปลเป็นไทยแล้วได้ใจความว่า “หวังว่าซีเกมส์ครั้งต่อไป (ครั้งที่ 33) ยังฟรีด้วย” ซึ่งการจัดซีเกมส์ ครั้งหน้า หรือ ซีเกมส์ครั้งที่ 33 ประเทศไทยได้หน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยมี กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็นเมืองในการจัดแข่งขันนั้นเอง

-2

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ