แซะแรง! อนุทิน สอนมวยเพื่อไทย ปมส.ส.ย้ายออก ลั่นภูมิใจไทยส่งครบ 400 เขต

Home » แซะแรง! อนุทิน สอนมวยเพื่อไทย ปมส.ส.ย้ายออก ลั่นภูมิใจไทยส่งครบ 400 เขต



อนุทิน เผยยังมีส.ส.ไหลซบภูมิใจไทย ย้ำส่งครบ 400 เขต ยันแคนดิเดตนายกฯมีคนเดียว ตอกเพื่อไทย ใครย้ายเข้า-ออก เป็นเรื่องของบุคคล ควรอวยพรให้ไปดี

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 19 ธ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีโฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุจะมีส.ส.ทยอยมาเปิดตัวกับพรรคว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเข้ามา แต่ไม่สามารถบอกจำนวนได้ จะทราบจำนวนต่อเมื่อลงนามรับรองการสมัครถึงจะรู้ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า ยืนยันจะส่งผู้สมัครส.ส. 400 เขต เพราะต้องการทั้งส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรค มีแค่หัวหน้าพรรคคนเดียวใช่หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามทันควันว่า “ยังไม่ชัดอีกหรือ ชัดมา 5 ปีแล้ว หนึ่งเดียวคนนี้แหละ หนึ่งเดียวด้วย ไม่มี 3 คน ถ้าจะไม่ให้ผมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคภูมิใจไทย ต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคจากผม หากใครยังไม่รู้เรื่อง แปลว่าไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ใช่คอการเมืองแล้ว”

เมื่อถามว่าจากเดิมพรรคภูตั้งเป้าส.ส.120 คน แต่มีอดีตส.ส.เข้ามาเพิ่ม เป้าหมายที่นั่งส.ส.จะสูงขึ้นอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใครบอกว่าวางเป้าไว้ 120 คน ตามข่าวก็พูดกันไป แต่จะได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น คนตัดสินไม่ใช่ตัวเรา เราทำได้แค่นำเสนอ หากประชาชนไว้ใจ จะเป็นผู้ตัดสินอนาคตของพรรค

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย ระบุอดีตส.ส.ที่ย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นส.ส.เพราะกระแสของพรรคเพื่อไทย เมื่อออกไป คะแนนไม่ได้ย้ายตามตัวบุคคลนั้นไป คิดว่าอดีตส.ส.ที่ย้ายมา จะได้เป็นส.ส.ในครั้งหน้ากี่คน นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะไปไหนมาไหน เป็นความสมัครใจของเจ้าตัว พรรคภูมิใจไทยมีคนออกไปเยอะแยะ สมัยก่อนออกไปพรรคเพื่อไทย ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ เราได้อวยพรให้ไปดี เพราะคงไม่ไปพูดบั่นทอนกำลังใจ

ใครจะมาใครจะไปต้องเคารพการตัดสินใจของบุคคลเหล่านั้น คนเป็นส.ส.เป็นผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนมีวุฒิภาวะ ดังนั้น ใครจะมาพรรคภูมิใจไทย ก็ยินดีต้อนรับ คนที่ไปเราก็อวยพรให้เขาไปได้ดี ขออย่างเดียวให้ทำความเจริญแก่บ้านเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ