แชร์สนั่น เด็กน้อย ดูดบ้องกัญชา ริมหาดพัทยา จวกไม่เหมาะสม วอนจนท.ดูแล

Home » แชร์สนั่น เด็กน้อย ดูดบ้องกัญชา ริมหาดพัทยา จวกไม่เหมาะสม วอนจนท.ดูแล



แชร์สนั่น เด็กน้อย อายุแค่ 9-10 ขวบ นั่งดูดบ้องกัญชา ริมหาดพัทยา จวกไม่เหมาะสม วอนจนท.ดูแล ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี รายงานว่า ในเฟซบุ๊กกลุ่มพัทยา มีผู้โพสต์ภาพเด็กวัยประถม อายุประมาณ 9-10 ขวบ กำลังนั่งใช้บ้องดูดกัญชาบริเวณชายหาดพัทยา โดยไม่มีคนสนใจ เหมือนเป็นเรื่องปกติ ทำให้มีคนแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายกฤติวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ว่า วันนั้นตนไปแสดงงานพลุ กำลังเตรียมของเพื่อลงเรือบริเวณสะพานปลา เห็นเด็ก 2 คนนั่งดูดกัญชาโดยใช้บ้องไม้ไผ่ ตอนแรกคิดว่าเล่นกัน แต่ยืนดูสักพักก็พบว่าเป็นการดูดจริง จึงเข้าไปตักเตือน พอสอบถามอายุก็พบว่าอายุแค่ 9 ขวบ กับ 10 ขวบ ตนถามว่าทำแบบนี้พ่อแม่ไม่รู้หรอ เด็กทั้งสองคนบอกว่าไม่มีพ่อแม่

นายกฤติวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนพูดตักเตือนไปนิดหน่อย เด็กก็พูดสวนมาว่า “ผมไม่กลัวหรอก พ่อผมเป็นทหาร” เด็กทั้งสองออกจะแก่นๆ ตนจึงไปพูดกับผู้ชายที่อยู่ข้างๆ ว่าตัวเองโตกว่าทำไมไม่ตักเตือน อันไหนผิดอันไหนถูก เด็กมันยังมีอนาคตอีกยาวไกล แต่ชายคนดังกล่าวก็นิ่งเฉยไม่พูดอะไร

นายกฤติวัฒน์ กล่าวอีกว่า อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบในบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รวมทั้งตรวจสอบป้องกันเด็กและเยาวชนที่มาดูดกัญชาตามที่สาธารณะด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ