แชร์สนั่น! เกาหลี ขึ้นบัญชีดำคนไทย จาก4จังหวัดอีสาน แจงชัด “เฟคนิวส์”

Home » แชร์สนั่น! เกาหลี ขึ้นบัญชีดำคนไทย จาก4จังหวัดอีสาน แจงชัด “เฟคนิวส์”
3บัญชีดำคนไทย-จาก4จังหวัด

แชร์สนั่น! เกาหลี ขึ้นบัญชีดำคนไทย จาก4จังหวัดอีสาน โดยรัฐบาลเกาหลีนั้น ทางด้านสถานทูตเกาหลี แจงชัดคือ “เฟคนิวส์

ประเทศเกาหลี เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทย เป็นอย่างมาก ทั้งอากาศดี บ้านเมืองสวยงาม และอาหารที่ถูกปากคนไทยอยู่ไม่น้อย จึงไม่แปลกที่ประเทศเกาหลี จะรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ปีหนึ่งหลายล้านราย รวมไปถึง K-POP ที่เป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดให้คนไทยไปเที่ยวเกาหลี

  • สลด! 2สามีภรรยา คนไทยในเกาหลี ก่อไฟคลายหนาว เสียชีวิตคาบ้านพัก
  • เมินดราม่า! หนิง ปณิตา ลุยงานต่อทันที หลังพักผ่อนสุดฟินที่เกาหลี
  • ผีน้อยอ่านทางนี้! เกาหลีใต้ เตือน ไปรายงานตัวด่วน ถ้าฝ่าฝืนปรับ 30 ล้านวอน

แต่ช่วงที่ผ่านมา ประเด็นผีน้อยในเกาหลี กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจทั้งในประเทศไทย และ ในประเทศเกาหลี ผีน้อย คือ แรงงานที่แอบเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศเกาหลี อาจจะไปกับทัวร์และหนี หรือ เข้าประเทศด้วยวีซ่าท่องเที่ยวแต่แอบมาทำงานก็มี ทำให้ช่วงที่ผ่านมาคนไทยถูกจับจ้องเป็นอย่างมากในการเดินทางเข้าเกาหลี มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ถูกส่งกลับ เพราะไม่ผ่านตม.เกาหลี

Screenshot 4-3
freepik

และก่อนหน้านี้โลกออนไลน์แชร์ประเด็น รัฐบาลเกาหลีขึ้นบัญชีดำ คนไทยที่มีที่มีภูมิลำเนาจากบางภูมิภาค ซึ่งเป็น 4 จังหวัดในภาคอีสานของไทย ได้แก่ ขอนแก่น ศรีสะเกษ อุดรธานี และ ยโสธร สร้างความตื่นตระหนกในโลกออนไลน์อยู่ไมน้อย

Screenshot 5-3

และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Embassy of the Republic of Korea in Thailand 주태국 대한민국 대사관 เผยว่า โปรดระวังเกี่ยวกับข่าวปลอม

เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการแพร่กระจายข่าวลงสื่อในบางช่องทาง เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีดำคนไทยที่มีภูมิลำเนาจากบางภูมิภาค โดยรัฐบาลเกาหลีนั้นเราขอแจ้งว่าข่าวนั้นไม่เป็นจริง จึงขอความร่วมมือทุกท่านให้ระมัดระวังการรับข่าวเท็จ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายใดๆ ขอบคุณค่ะ

가짜뉴스 관련 유의사항최근 한국정부에서 한국 입국 시 특정지역 출신 태국인을 블랙리스트에 올렸다는 뉴스가 태국의 일부매체를 통해 기사화 되고 있습니다.이는 사실이 아닙니다. 잘못된 정보로 인해 피해를 입는 일이 없도록 유의하시기 바랍니다. 감사합니다.

ติดตามข่าวสาร Bright today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ