แชร์สนั่น "ดาบตำรวจ" ส่งหนังสือขอไม่ฉีดวัคซีนเข็มสอง หวั่นใจเห็นเมียชาครึ่งซีก

Home » แชร์สนั่น "ดาบตำรวจ" ส่งหนังสือขอไม่ฉีดวัคซีนเข็มสอง หวั่นใจเห็นเมียชาครึ่งซีก

กลายเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจหลังจากหนังสือที่ ด.ต.พรศักดิ์ อินหอม ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.สันป่าตอง ทำถึงผู้บังคับบัญชา ขอสมัครใจไม่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 โดยให้เหตุผลว่าภรรยาที่เพิ่งฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ไปก่อนหน้านี้เกิดอาการข้างเคียงจนทำให้กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก ซึ่งหนังสือดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์  

หนังสือดังกล่าวทำขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม ถึง ผกก.สภ.สันป่าตอง มีเนื้อหาสำคัญระบุว่า ด.ต. พรศักดิ์ อินหอม ผบ.หมู่ ป. สภ.สันป่าตอง ทำหน้าที่ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปรามปราบ สภ.สันป่าตอง มีความประสงค์ ไม่ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด 19 เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564  เวลาประมาณ 11.00  น. ภรรยาของข้าพเจ้า นางศรัณย์พร อินหอม หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19  เข็มที่ 2  มีอาการชาครึ่งซีกต้องนำตัวส่งโรงพยาลบาลนครพิงค์ ได้รับการวินิจฉัยอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย ข้าพเจ้าต้องเฝ้าอยู่ติดตามอาการของภรรยาทางแพทย์แจ้งว่า มีอาการอัมพาตครึ่งซีกซึ่งมีผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มที่ 2

ทั้งนี้เกิดจากประสบการณ์ตรงของข้าพเจ้าที่เกิดจากภรรยา หลังจากนั้น อาการยังไม่ดีขึ้นประมาณ 2-3  วัน ยังมีอาการชาครึ่งซีก อยู่ระหว่างการรักษาดูอาการที่ โรงพยาบาลสันป่าตอง ข้าพเจ้าจึงขออนุญาตไม่สมัครใจรับวัดซึนเข็มที่ 2 ดังเหตุผลที่ได้อธิบายมาดังข้างต้น 

ล่าสุด พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.สันป่าตอง เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นางศรันย์พร  อินหอม ภรรยาของ ด.ต.พรศักดิ์ ที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่   

จากการตรวจวินิจฉัยของ พญ.รัตนา จันทร์แจ่ม รพ.ประสาทเชียงใหม่ ระบุว่าผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้กับบางคน แต่เป็นเพียงผลที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และ ณ ปัจจุบันอาการชาเหมือนอัมพาตครึ่งซีกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงแรกนั้นได้หายจนเป็นปกติแล้ว มีเพียงอาการตึงที่น่องขาข้างซ้ายเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าอาการจะดีขึ้นจนหายเป็นปกติ และไม่มีนัดหมายตรวจเพิ่มเติม  

ขณะที่ ด.ต.พรศักดิ์ เกิดความสบายใจมากขึ้นและพร้อมประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ตามกำหนด เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวตนเองและเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มประสิทธิภาพต่อไป  

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ