แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.

Home » แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.
แชร์ว่อน "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก? หลังคดีขาดอายุความ อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ.

แชร์ว่อน “วัฒนา อัศวเหม” ร่วมงานเลี้ยงสมุทรปราการก้าวหน้า อวยพรผู้สมัครชิงนายก อบจ. จับตากลับไทยหลังคดีขาดอายุความ 15 ปี

(8 มิ.ย.67) โลกออนไลน์มีการส่งแชร์คลิปการปรากฏตัวของ นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ต้องตามหมายจับคดีก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ที่หลบหนีหมายจับจนคดีขาดอายุความ 15 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านพักของนายวัฒนา เนื่องจากมีรูปของเจ้าตัวขนาดใหญ่ติดอยู่บนผนัง แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นบ้านในไทย หรืออยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

โดยคลิปดังกล่าว มีความยาวประมาณ 4 นาที เป็นบรรยากาศการจัดงานเลี้ยง โดยนายวัฒนากล่าวอวยพร นายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ ที่จะไปสมัครเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ

นายวัฒนากล่าวตอนหนึ่งว่า “วันที่เลือกตั้งคุณสุนทร ก็จะมีผมเคียงข้างกับคุณสุนทรตลอด” และย้ำว่าตัวเองได้เคียงคู่กับนายสุนทรมาตลอดตั้งแต่ปี 2518

นายวัฒนาได้ถามย้ำผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงเป็นจำนวน 2-3 ครั้งว่า นายสุนทรจะสมัครเป็นนายกอะไร ผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงก็ได้ตอบกลับไปว่านายก อบจ.สมุทรปราการ

นายวัฒนาจึงได้กล่าวต่อไปว่าเหตุที่ต้องถามเพราะผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงนั้นมีตั้งแต่นายกเทศบาล นายกในหลายตำแหน่งเยอะมากมาย จึงต้องย้ำเรื่องว่านายสุนทรจะเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ และส่วนตัวก็ขอฝากฝังนายสุนทรไว้กับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงในวันนี้ด้วย

สำหรับ นายวัฒนา ได้ถูก ป.ป.ช. ตัดสินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งถือเป็นโครงการก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ที่มีศักยภาพในการบำบัดน้ำเสียมากที่สุดในเอเชียในขณะนั้น โดยนายวัฒนา ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น ได้ทำการกว้านซื้อดินจากชาวบ้านในราคาถูก และได้ออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบรุกล้ำที่ดินสาธารณประโยชน์ แล้วนำไปขายต่อให้รัฐ รวมกว่า 1,903 ไร่

ในวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดฟังคำพิพากษา แต่นายวัฒนากลับไม่ได้เดินทางมา จนต่อมามีข่าวว่านายวัฒนาได้เดินทางหนีออกจากประเทศผ่านประเทศกัมพูชา ปัจจุบันคดีหมดอายุความ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ