แฉ! จนท.รัฐเก็บส่วย พม่าครองแผงขายของ ตลาดบางบอน ผิดกฎหมาย

Home » แฉ! จนท.รัฐเก็บส่วย พม่าครองแผงขายของ ตลาดบางบอน ผิดกฎหมาย

ตลาดบางบอน-ส่วย-min

ตลาดพม่าในไทย!? สส.กทม. รับเรื่อง จนท.รัฐเก็บส่วย – ไถทองคนพม่า หลังพบ ตลาดบางบอน มีร้านค้าคนเมียนมาตั้งแผงเกลื่อน

วันที่ 18 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคประชาชน ได้มีการหารือ ปัญหาชาวเมียนมา ในพื้นที่ ว่า ในเขตของตน มีตลาดพม่า-บางบอน ซึ่งมีคนไทยและเมียนมาตั้งแผงขายของ

มีแรงงานเมียนมา มาใช้บริการจำนวนมาก ถึงขนาดเรียกลูกค้ากันเป็นภาษาพม่าทั้งตลาด มีป้ายโฆษณาเป็นภาษาพม่าทั้งหมด ซึ่งตนได้รับการร้องเรียนของคนในพื้นที่ว่า มีแรงงานพม่าเป็นเจ้าของแผง ซึ่งเป็นอาชีพต้องห้ามสำหรับแรงงานต่างด้าว

ส่วย-ตลาดบางบอน-พม่าตั้งแผง-1-min

“เมื่อไปลงพื้นที่ ดิฉันถามแม่ค้าคนไทยที่ขายของว่า แผงที่แหกปากตะโกนเป็นภาษาพม่าเป็นเจ้าของแผงหรือลูกจ้าง คนไทยบอกว่าไม่กล้าตอบ เพราะตอบแล้วกลัวจะเดือดร้อน นี่มันตลาดหรือแหล่งซ่องสุมอะไร ทำไมคนไทยจะตอบคำถามแค่นี้ยังต้องกลัว”

  • หนุ่มคลั่งยา หวังข่มขืนพี่สาว แม่ไม่ทนแจ้งจับ ถือมีดใส่ตร. เจอยิงสวนดับ
  • 1 ตุลาคม 2567 ลุยขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เมินนายจ้าง หากเทประชุม
  • กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ ให้ลูกหนี้กู้ยืม ที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ
ส่วย-ตลาดบางบอน-พม่าตั้งแผง-3-min
ส่วย-ตลาดบางบอน-พม่าตั้งแผง-2-min

น.ส.รักชนก กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เมื่อเดินไปยังพบว่ามีป้ายห้ามถ่ายรูป ทำไมต้องขออนุญาตก่อน เพราะตลาดทั่วไปก็ต้องอยากที่จะโปรโมต ตนโทรศัพท์ไปสอบถามเพราะจะถ่าย Vlog ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบแล้ว ก็พบการกระทำผิดอยู่เนืองๆ แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะบังคับใช้กฎหมาย กลับมารีดไถเก็บส่วย

ส่วย-ตลาดบางบอน-พม่าตั้งแผง-5-min

ประชาชนเล่าให้ดิฉันฟังว่า เจ้าหน้าที่รัฐเหล่านี้เข้ามาส่วนใหญ่จะเข้ามา รีดไถ เก็บส่วย มาไถทองคนพม่า มาไถแหวน ไถตุ้มหู ไถสร้อย ถ้าไม่ถอดให้ก็จะเดือดร้อน มีการข่มขู่สารพัด การกระทำที่อุกอาจทั้งหมดนี้ เป็นจุดตรวจสอบ สน.บางขุนเทียน ดิฉันอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ดิฉันไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องจัดการ การที่ภาครัฐปล่อยปะละเลย คนไทยต้องอยู่แบบตั้งคำถามว่าจะจัดการกี่โมง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาบังคับใช้กฎหมายด้วย อยากให้จัดเก็บภาษีให้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ให้คุ้มกับการมาใช้ทรัพยากรบ้านเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ