แฉเพื่อชาติ หรือ แฉเพื่อใคร พร้อมพงศ์ ลุยแฉ ชูวิทย์ เปิดภาพเอ็กซ์คลูซีฟ

Home » แฉเพื่อชาติ หรือ แฉเพื่อใคร พร้อมพงศ์ ลุยแฉ ชูวิทย์ เปิดภาพเอ็กซ์คลูซีฟ

แฉเพื่อชาติ

แฉเพื่อชาติ หรือ แฉเพื่อใคร พร้อมพงศ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และผู้ร่วมเรือนจำเดียวกับชูวิทย์ ตั้งโต๊ะแฉกลับ เผยภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. ที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ กรุงเทพฯ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ คณะทำงานด้านกฎหมายที่ได้รับมอบอำนาจจาก นายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลงถึง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กับภารกิจ “แฉเพื่อชาติ” ที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชูวิทย์ ออกมาแฉ นายเศรษฐา อย่างหนังถึงประเด็นการเลี่ยงภาษีที่ดิน ช่วงที่เศรษฐา ยังนั่งบริหารอยู่ “แสนสิริ” โดยกล่าวอ้างว่าเป็นการทำ “นิติกรรมอำพราง” ทำให้รัฐเสียรายได้กว่า 500 ล้านบาท

แฉเพื่อชาติ-4-1

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า นายชูวิทย์มีข้อมูลเรื่องนี้มานานแล้ว แต่เหตุใดจึงไม่ตรวจสอบตั้งแต่ได้รับข้อมูลมา หรือก่อนที่นายเศรษฐา จะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ตนเองในฐานะเป็นนักการเมือง และเคยตรวจสอบในคดีสำคัญ หากไม่มีวาระซ่อนเร้นเราต้องตรวจสอบอย่างนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย การขายให้บ.แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบของกรมที่ดินและระเบียบของกรมสรรพากร ซึ่งถ้าไม่ถูกระเบียบกรมที่ดินก็ไม่สามารถให้ผู้ขายโอนให้ได้ และกรมสรรพากรคงฟ้องร้องผู้ขายไปแล้ว ไม่ปล่อยให้เนิ่นนานขนาดนี้

  • เศรษฐา สวนกลับ ชูวิทย์ ฟ้องเรียก 500 ล้าน ลั่น ไม่ได้แกล้งคนใกล้ตาย
  • แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ ซัด เศรษฐา-เพื่อไทย โกงภาษี ? อย่าศรีธนญชัย
  • ศาลอาญา ลงดาบ สั่งจำคุก หมอเหรียญทอง เซ่นปมโพสต์หมิ่น สิระ

ซึ่งตนขอตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมของนายชูวิทย์ ที่ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีความเจ็บแค้น ไม่มีปัญหา และไม่ได้ขายที่ดินของนายชูวิทย์ ให้บ.แสนสิริ รวมถึงไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆนั้น นายชูวิทย์อาจความจำสั้น วันนี้ผมจะมาจับโกหกนายชูวิทย์ ซึ่งผมมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายว่านายชูวิทย์ เคยไปพบผู้บริหารบ.แสนสิริ พร้อมนายเศรษฐา เมื่อวันที่ 8 ก.ย.65 ภาพจากกล้องวงจรปิดก็มี เพื่อเสนอขายที่ดินแปลงของตนเองให้บ.แสนสิริ

แฉเพื่อชาติ-5

แต่ทว่า ท้ายที่สุดทางแสนสิริปฏิเสธซื้อที่ดินของนายชูวิทย์ เป็นเหตุให้นายชูวิทย์โกรธ และดำเนินการในลักษณะนี้ใช่หรือไม่ ถามว่าจริงหรือไม่ที่ก่อนที่นายชูวิทย์จะมาแถลงข่าว ได้พยายามเสนอขายที่ดินให้บ.แสนสิริอีกครั้งหนึ่งโดยเสนอราคาเพิ่มเป็น 2000 ล้านบาทแต่ถูกปฏิเสธอีกครั้ง เรื่องนี้คือประเด็นที่ทำให้นายชูวิทย์ไม่พอใจใช่หรือไม่

ภาพทั้งหมดเกิดขึ้นที่บ.แสนสิริ เท่าที่ผมทราบนายชูวิทย์ ไม่ได้มีความสนิทสนมกับนายเศรษฐาถึงขนาดเข้าไปเยี่ยมกันถึงที่บริษัทได้ แต่ในภาพกลับจับมือ ดูสนิทสนม นี่คือพฤติกรรมของนายชูวิทย์ที่ตรงข้ามกับคำพูดที่ว่าแฉเพื่อชาติ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ