แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ เริ่มแล้ว EP.1 12 คน โอน 12 วัน ปมเลี่ยงเสียภาษีที่ดิน

Home » แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ เริ่มแล้ว EP.1 12 คน โอน 12 วัน ปมเลี่ยงเสียภาษีที่ดิน

แฉเพื่อชาติ

แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักแฉเริ่มเกมแล้ว EP.1 12 คน โอน 12 วัน ปมเลี่ยงเสียภาษีที่ดิน จงใจทำนิติกรรมอำพราง รัฐเสียหายไม่ได้เงิน

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรมเดวิส สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เริ่มภารกิจ แฉเพื่อชาติ เริ่มโดย EP.1 ตอน 12 คน โอน 12 วัน โดยเนื้อหานายชูวิทย์ ได้กล่าวถึง การซื้อขายที่ดินแปลงหนึ่ง ที่มีมูลค่ามหาศาล โดยที่ดินแปลงนี้มีผู้ถือครองทั้งสิ้นจำนวน 12 คน ซึ่งตามกฎหมายแล้ว หากมีการซื้อขายที่ดินแปลงนี้ จะต้องมีการเสียภาษีจากปกติไปมากกว่า 500 ล้านบาท

แฉเพื่อชาติ-2

แต่ว่า ที่ดินแปลงนี้มีการทำนิติกรรมอำพรางในการซื้อขายที่ดิน โดยให้ผู้ถือครอง จำนวน 12 คน แบ่งขายที่ดินจำนวน 12 ครั้ง ติดต่อกัน 12 วัน เนื่องจากเป็นการขายแบบบุคคล จะเป็นการเสียแบบทั่วไปซึ่งรวมจำนวนพื้นที่ของ 12 คนนี้ รัฐจะได้ภาษีเพียงแค่ 50 กว่าล้านบาทเท่านั้น ทำให้รัฐเสียหายจากการดำเนินการขายเช่นนี้กว่า 500 ล้านบาท

  • ทีมโรม แฉ สส.งูเห่า ที่ ประวิตร ฝากเลี้ยงไว้ในพรรคอื่น ปราฏกแล้ว
  • แสนสิริ แจงเลี่ยงภาษีที่ดิน ยืนยัน เศรษฐา พรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวข้อง
  • ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญ เลื่อนพิจารณา คำร้องปมเสนอชื่อ พิธา ซ้ำโหวตนายก

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า การทำนิติกรรมอำพรางนี้มีจุดผิดสังเกตที่ขั้นตอนการซื้อขาย เนื่องจาก ผู้ถือครองที่ดิน จำนวน 12 คน มีการโอนซื้อขายที่ดินติดกัน 12 วัน เว้นแค่เสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากกรมที่ดินไม่เปิดทำการ อีกทั้งยังพบว่า จำนวนเงินวางมัดจำ ยังมากกว่าราคาวันโอน บางวันมัดจำที่ดินมากกว่า 50 % แถมยังมีเศษ ซึ่งตามที่ตัวเองทำธุรกิจนี้มา เงินก้อนนี้เรียงว่า “เงินบวม” ซึ่งใช้ในการเป็นเงินทอน คืนให้คนใดคนหนึ่ง

แฉเพื่อชาติ-1

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ เผยว่า สำหรับข้อมูลรายละเอียดในการทำนิติกรรมอำพรางนี้ จะเผยแพร่ใน EP. ถัดไป นายชูวิทย์ยังกล่าวท้าทางอีกว่า ตนเองนั้นมีเอกสารซื้อขาย หรือ เรื่องเงินต่างๆ เป็นจำนวนมาก ตนจึงอยากให้ใครหลายๆคนคิดกันใหม่ว่า นายเศรษฐา ยังเหมาะกับการเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไป เพราะทำให้รัฐเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่หากมองกลับกัน นายพิธา ที่ถือหุ้น ITV สื่อที่ปิดตัวไปแล้ว ยังไม่ทันได้ทำให้รัฐเสียหายแม้แต่บาทเดียว
อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ หรือ คดีดังกล่าว เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อน เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ