แฉเขต 1 ชลบุรี ถูกเปลี่ยนกรรมการหน่วยเลือกตั้ง เป็นผู้สนับสนุนพรรคหนึ่งแทน

Home » แฉเขต 1 ชลบุรี ถูกเปลี่ยนกรรมการหน่วยเลือกตั้ง เป็นผู้สนับสนุนพรรคหนึ่งแทน



แฉเขต 1 ชลบุรี ถูกเปลี่ยนกรรมการหน่วยเลือกตั้งยกชุด 47 หน่วย เป็นกลุ่มที่สนับสนุนพรรคหนึ่งแทน ด้านกกต. เผยรายชื่อเปลี่ยนไม่ได้แล้ว

12 พ.ค. 2566 – นายภาสกร หอมหวล พ่อของ น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 เขต 1 นายจรินทร์ หน่อเนื้อ ตัวแทนพรรคเพื่อไทยชลบุรี ได้นำหนังสือพร้อมหลักฐานเอกสาร เข้ายื่นกับทาง น.ส.วิชชุดา เมฆาวงศ์ ผอ.การเลือกตั้งชลบุรี หลังพบความไม่โปร่งใส กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ถูกเปลี่ยนยกชุด จึงต้องการให้ กกต.ดำเนินการให้มี ข้าราชการ หรือ พนักงาน ของเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เข้าไปทำงานร่วมกับชุดใหม่ 3-4 คน เพื่อให้เกิดความเที่ยงธรรมและโปร่งใส

นายจรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. นี้ เขตเลือกตั้งที่ 1 ชลบุรี ทาง กกต.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้มีการเปลี่ยนกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ต.แสนสุข ทั้งหมด 47 หน่วยเลือกตั้งแบบยกแผง ซึ่งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้

อีกทั้งรายชื่อของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง พบว่าหลายคนได้เดินเคียงข้างกับผู้สนับสนุน ส.ส.ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปที่ กกต.ชลบุรี แต่ปรากฏได้รับคำตอบว่ารายชื่อไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แล้ว

ด้าน น.ส.วิชชุดา กล่าวว่า การแต่งตั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ไม่ใช่อำนาจของ คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี แต่เป็นอำนาจหน้าที่ของประธานประจำเขตเลือกตั้ง ของเขตนั้น ๆ ที่เป็นคนคัดสรร ถึงตอนนี้ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนคนได้ เพราะมีการอบรมไปแล้ว แต่หากพบความไม่โปร่งใส ก็สามารถมาร้องเรียนกับตนเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ