แฉอีก! เกาหลีเหนือ สั่งประหารนร. หญิงวัย 16 ปี เหตุ แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

Home » แฉอีก! เกาหลีเหนือ สั่งประหารนร. หญิงวัย 16 ปี เหตุ แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

เกาหลีเหนือประหารเพราะดูซีรีส์

ฉาวไม่หยุด! สื่อดังแดนใต้ แฉ เกาหลีเหนือ ประหารนักเรียนหญิงวัย 16 ปี ฐาน แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้ ซ้ำยังกล่าวหา พ่อ-แม่เด็ก ล้มเหลวในการเลี้ยงลูก

สื่อเกาหลีใต้ KBS เผยแพร่คลิปวิดีโอให้ความรู้แก่ประชาชนและทหารในเกาหลีเหนือ ที่ถูกบันทึกเมื่อ 4 พ.ค. 64 โดยนักเรียนหญิงชาวเกาหลีเหนือในคลิปถูกสวมกุญแจมือ และลงโทษประหารชีวิต ฐานแอบดูซีรีส์เกาหลีใต้ ทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของครอบครัวนักเรียนหญิง ว่าอาศัยอยู่ที่ไหน ชื่อพ่อแม่ และอาชีพของพวกเขา โดยกล่าวหาครอบครัวของเด็กหญิงว่า “พ่อแม่ล้มเหลวในการให้ความรู้แก่ลูกสาวของเธออย่างถูกต้อง”

พร้อมบรรยายภายในคลิปว่า “นักเรียนหลายคนที่ดูและเผยแพร่สื่อ รวมถึงละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ จะถูกลงโทษขั้นรุนแรง ตามกฎหมาย”

อย่างไรก็ตาม สื่อเกาหลีใต้ KBS ชี้ให้เห็นในรายงานว่า วิดีโอดังกล่าวเป็น 1 ใน 10 คลิป ที่ผลิตโดยทางการเกาหลีเหนือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 โดยแต่ละคลิปมีความยาวมากกว่า 2 ชั่วโมง เผยให้เห็นกลุ่มนักเรียนหญิงก้มหน้าร้องไห้อย่างหนัก พร้อมถูกสวมกุญแจในมือ

เกาหลีเหนือ เบลอ
  • ช็อก!! เกาหลีเหนือ สั่งประหารจนท.เกือบ 30 ราย หลังจัดการน้ำท่วมใหญ่ไม่ได้
  • ห้ะได้เหรอ!? เกาหลีเหนือ ประหารชีวิต วัยรุ่น 30 คน ฐาน ดูซีรีส์เกาหลีใต้
  • หนุ่มเกาหลีเหนือ วัย 22 ปี ถูกสั่งประหาร หลัง แอบฟังเพลง K-POP

ภายในคลิปยังวิพากษ์วิจารณ์แม่ของนักเรียนหญิงอย่างรุนแรง และเน้นย้ําซ้ําแล้วซ้ําเล่าว่า การเผยแพร่เนื้อหาทางวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ในเกาหลีเหนือเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ตั้งแต่ทหารไปจนถึงพนักงานและครอบครัวของพวกเขา

เกาหลีเหนือ2

เหตุการณ์ตัดสินลงโทษขั้นเด็ดขาดดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยเมื่อเดือน ก.ค. สาววัย 20 ปี 2 ราย ถูกลงโทษฐานดูซีรีส์และภาพยนตร์เกาหลีใต้ รวมถึงพูดคุยถึงซีรีส์ Queen of Tears ในที่ทํางาน โดยถูกประณาม และถูกลงโทษล่ามโซ่ต่อหน้าสาธารณชนอย่างน่าอับอายโดยกระทรวงความมั่นคง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ