แฉลูกน้องพูดแรง ถาม "ควรเก็บไว้ไหม" แต่อ่านแชทเต็มๆ รถทัวร์เลี้ยวลง "หัวหน้า" ดูตัวเองก่อน!

Home » แฉลูกน้องพูดแรง ถาม "ควรเก็บไว้ไหม" แต่อ่านแชทเต็มๆ รถทัวร์เลี้ยวลง "หัวหน้า" ดูตัวเองก่อน!
แฉลูกน้องพูดแรง ถาม "ควรเก็บไว้ไหม" แต่อ่านแชทเต็มๆ รถทัวร์เลี้ยวลง "หัวหน้า" ดูตัวเองก่อน!

ใครผิดกันแน่?! หัวหน้าแฉแชท ถามลูกน้องแบบนี้ “ควรเก็บไว้ไหม” แต่คนอ่านแล้วแห่ดึงสติ แนะดูตัวเองก่อน…

เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.67) มีผู้ใช้งานที่ไม่ระบุตัวตน โพสต์แชร์ปัญหาการทำงานลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ความรู้รอบตัว ที่มีสมาชิก 4.1 แสนคน โดยแนบรูปภาพแคปหน้าจอจากโปรแกรมสนทนา ระหว่างตนเองซึ่งเป็นหัวหน้างาน และลูกน้องสาว พร้อมระบุข้อความว่า “ผมควรทำยังไงกับพนักงานที่ไม่ทำงานแบบนี้ดีครับสั่งงานตอน 17.06 พึ่งเลิกแค่ 6 นาทีจ้องจะกลับบ้าน พูดจากับหัวหน้าแบบผมไม่ดี สมควรเก็บไว้ไหมครับ”

จากข้อความแชทจะเห็นว่า ฝ่ายหัวหน้าส่งเอกสารงานไปให้ในเวลา 17.06 น. ซึ่งถือเป็นเวลาเลิกงานแล้ว ทางลูกน้องจึงแจ้งกลับมาว่าปิดคอมและเตรียมตัวกลับบ้านแล้ว แต่ทางฝ่ายหัวหน้าขอร้องว่าเป็นงานเร่งด่วนจริงๆ โดยใช้คำว่า “รีบไฟลุก” พร้อมขอให้ช่วยทำในเวลานี้ทันที ทำให้พนักงานสาวตอบกลับมาแบบสุดจี๊ดว่า “รีบมากทำไมไม่สั่งตั้งแต่เมื่อวานคะ”

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ชาวเน็ตได้อ่านข้อความสนทนาและทำความเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดแล้วนั้น งานนี้ต้องบอกว่ากระแสตีกลับไปทางฝั่งหัวหน้าที่โดยทัวร์ลงเต็มๆ เนื่องจากเป็นการสั่งงานนอกเวลางาน ลุกล้ำเวลาชีวิตส่วนตัวของพนักงานอย่างชัดเจน โดยท็อปคอมเมนค์ที่ได้รับการกดไลค์ไปจำนวนมากระบุว่า “ก่อนพิจารณาพนักงาน ลองพิจารณาตัวเองดูก่อนครับ” , “พนักงานคนนี้กล้าหาญมาก นับถือ” และ “ควรลาออก ไม่ใช่ลูกน้อง แต่เป็นหัวหน้า” ในขณะที่บางส่วนก็มองว่าอาจเป็นเพียงคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นมาเท่านั้น

  • สาวออฟฟิศ “เปลี่ยนชื่อไลน์” ก่อนออกจากกลุ่มแชท อ่านแล้วขอคารวะ ไอเดียนี้จบสวยสุดๆ
  • สัมภาษณ์งาน เจอคำถาม “อะไรที่มือซ้ายจับไม่ได้?” มีคนเดียวตอบถูก ได้งานทำทันที!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ