แฉต่อ ‘น้องวีน’ จนทิพย์ เคยได้รับเงินช่วยเหลือไปแล้ว 7 หมื่น แต่มาขอบริจาคเพิ่ม?

Home » แฉต่อ ‘น้องวีน’ จนทิพย์ เคยได้รับเงินช่วยเหลือไปแล้ว 7 หมื่น แต่มาขอบริจาคเพิ่ม?
หน้าปกไบรท์แฉต่อน้องวีน

แฉต่อ ‘น้องวีน’ จนทิพย์ เคยได้รับเงินช่วยเหลือไปแล้ว 7 หมื่น แต่มาขอบริจาคเพิ่ม? แถมแม่ก็ไม่ได้จนขายน้ำยางได้กำไรวันละพัน

จากกรณี นายกันตภณ เต่าจันทร์ หรือ น้องวีน อายุ 18 ปี ชาว จ.พัทลุง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปัญญาวุธ สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะยากจน จึงได้เปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญ ก่อนที่จะขอปิดบัญชีการบริจาคเงินทุนการศึกษาต่อคณะแพทย์เพราะได้รับยอดถึงที่กำหนดแล้ว

ล่าสุดกลายเป็นว่า มีเพจดังอย่าง ข่าวปด สุดสัปดาห์ ได้ออกมาโพสต์ภาพแฉ ‘น้องวีน’ ขณะกำลังถือโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง พร้อมกับใส่นาฬิกาข้อมือยี่ห้อเดียวกัน

  • ญาติแจง! น้องวีน “เด็กพัทลุงสอบติดหมอ” เปิดสาเหตุทำไมใช้ของแพง
  • จนทิพย์! เพจดังแฉ ‘น้องวีน’ เด็กพัทลุงสอบติดหมอ – ขอบริจาคเงิน สุดท้ายโป๊ะแตก
แฉน้องวีน-2-1

หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นกระแสชาวเน็ตนั้นต่างก็ออกมาจวกยับและวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย บางรายก็วิจารณ์ไปถึงครอบครัวของน้อง เพราะภาพที่หลุดออกมาของคุณแม่น้องวีนที่ใส่ทอง แต่งตัวดีดูไม่ได้ลำบากอะไร จึงทำให้ชาวเน็ตรู้สึกว่านี้อาจเป็นกลโกงวิธีใหม่หรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้เปิดเผยยอดเงินบริจาคที่แท้จริง จนญาติต้องออกมาชี้แจงที่ต้องใช้ของแพง เพราะน้องไม่ได้เรียนพิเศษที่ติวเตอร์ไหน แต่มีการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากออนไลน์ ซึ่งอาจจะต้องใช้เครื่องมือที่ทันสมัยจึงทำให้ต้องใช้ของแพง

.jpeg

เพจดังแฉต่อ

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ก็ได้ออกมาแฉเรื่องราวของน้องวีนและแม่จากในทวิตเตอร์ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ญาติที่ออกมาแก้ข่าวแทนน้องในทีวี เป็นคนเดียวกับที่เปิดโพสรับบริจาคคนแรก อีกทั้งตอนที่มีคนให้คำแนะนำว่ามีทุนให้ขอเยอะนะก่อนจะขอบริจาค ญาติเอาแต่อ้างว่า “เป็นเคสเปราะบาง บีบหัวใจ”

ญาติยังอ้างต่ออีกว่าให้น้องมีเงินไว้ใช้จ่ายจนถึงเดือนมี.ค. (อีกแค่2เดือน) และทางน้องขอทุนจาก ม.อ.ได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ก่อนจะเป็นข่าวดังเลขบัญชีกระจายไปทั้งประเทศ ในโพสต้นทางมีผู้บริจาคหลายรายที่แสดงตัวและอาจไม่แสดงตัว ส่งสลิปการโอน

แฉต่อ-น้องวีน-2

ทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง บอกลุงต้นโพสแล้วว่าให้ทุนให้คชจ.ไม่ต้องห่วง จนเพจข่าวประชาสัมพันธ์พัทลุงไปทำข่าว มีคนแปะสลิปรัวๆจนเพจข่าวดังหลายเจ้าแชร์ไปต่อ แต่ต้นโพสไม่มีท่าทีจะปิดบัญชี ไม่มีการชี้แจงยอด

จนเริ่มมีคนแฉว่าจนทิพย์ จำนนต่อหลักฐานจนแม่ปิดเฟสหนี ลูกประกาศปิดรับบริจาคแต่ไม่ปิดบัญชียังมีคนโอนได้อยู่ อีกทั้งยังมีคนแฉว่าเฉพาะในกลุ่มพัทลุงมีคนช่วยเหลือไปกว่า 70,000 บาทแล้ว ญาติก็น่าจะรับรู้ยอดนี้ แล้วทำไมยังเปิดรับต่อ

ข้อสังเกต รู้ทั้งรู้ว่าขอทุนได้ และมีคนบริจาคให้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนที่ข่าวจะดังน่าจะยอดได้พอควรแล้วยังเปิดบัญชีรับบริจาคต่อ ถ้าไม่โดนแฉก่อนจะประกาศปิดรับบริจาคมั้ย

แฉต่อ-น้องวีน-7
-น้องวีน-8

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ