แจ้งข้อหามือปืน วัย 14 ปี กราดยิงสยามพารากอน โดนหนัก 5 กระทง

Home » แจ้งข้อหามือปืน วัย 14 ปี กราดยิงสยามพารากอน โดนหนัก 5 กระทง

แจ้งข้อหามือปืน

ตำรวจ แจ้งข้อหามือปืน เยาวชนวัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิง ที่สยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นโดนก่อน 5 ข้อหา

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้า คดีกราดยิงสยามพารากอน ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ (3 ต.ค. 66) ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี แจ้งข้อหามือปืน เยาวชนวัย 14 ปี ทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่า 3.มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

แจ้งข้อหามือปืน (1)

พล.ต.ต.นครินทร์ เปิดเผยว่า ส่วนจะมีข้อหาอื่นๆ หรือไม่ อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนด้วยว่า ผู้ปกครองจะเข้าข่ายมีความผิด ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวเป็นการจับกุมซึ่งหน้า ขณะนี้ยังควบคุมตัว สน.ปทุมวัน โดยช่วงสายจะควบคุมตัวเด็กส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อทำการไต่สวน ก่อนจะยื่นคำร้องต่อศาลฝากขัง นอกจากนี้ต้องเชิญแพทย์ นักจิตวิทยา และอัยการ มาร่วมหารือประเมินสภาพจิตและอารมณ์ของเด็ก แต่จากการพูดคุยเมื่อคืนนี้ เด็กยังไม่อยู่ในสภาวะที่พร้อมให้การใดๆ ส่วนการตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ สน.หลักสอง ที่พบเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากในบ้านพักของผู้ก่อเหตุนั้น จะมีการแยกดำเนินคดีเป็นอีก 1 คดี

  • สุดเศร้า! แม่บิ๊กต่อ เสียชีวิตขณะ ผบ.ตร. ปฏิบัติหน้าที่ กราดยิงพารากอน
  • สรุปไทม์ไลน์ กราดยิงพารากอน สยามพารากอน พร้อมดูแลเหยื่อ
  • สถานทูตจีน เปิดใช้กลไกฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุ กราดยิงสยามพารากอน

ซึ่ง ผู้ปกครองของเด็ก 14 ผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้ารับการสอบปากคำตั้งแต่คืนวันที่ (3 ต.ค. 66) ที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านผู้ต้องหา สามารถตรวจยึดได้ ได้แก่ 1.ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 ที่ยิงแล้ว จำนวน 7 ปลอก, 2.กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 3 นัด มีรอยเข็มแทงชนวน, 3.กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 นัด, 4.ปลอกกระสุนปืนลูกซอง ยิงแล้ว จำนวน 5 ปลอก, 5.ปลอกกระสุนปืนขนาด .357 ยิงแล้ว จำนวน 2 ปลอก 6.ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงแล้ว จำนวน 1 ปลอก, 7.กระสุนปืนขนาด 9 มม. พร้อมใช้งาน จำนวน 49 นัด, 8.ปืนบีบีกัน จำนวน 1 กระบอก, 9.แม็กกาซีนดัดแปลง จำนวน 1 อัน และ 10.แผ่นกระดาศเป้ายิงปืน (เป้าปืนอัดลม) จำนวน 1 แผ่น จากการสอบสวน ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ยังไม่ทราบว่า ของกลางทั้งหมด บุตรชายนำมาจากที่ใด เนื่องจากตามปกติ บุตรชายพักอาศัยอยู่ที่คอนโดที่พักอีกแห่งหนึ่งย่านสาทร

แจ้งข้อหามือปืน (2)

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนืองจาก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่าน วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เมื่อมีผู้ใช้โซเชียลได้แชร์ข่าวว่า ได้ยินเสียงคล้ายปืนดัง ภายในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองอย่าง สยามพารากอน โดยเสียงนั้น ดังมาจากห้องน้ำชายชั้น G และมีการพบตัวผู้ก่อเหตุที่บริเวณ ชั้น 2 ซึ่งระหว่างนั้นผู้ใช้บริการห้างได้วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวคนร้าย ซึ่งเมื่อสอบถามเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 14 ปี เป็นเยาวชน และมีอาการป่วยทางจิต โดยคนร้ายทิ้งอาวุธและยอมมอบตัว อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ กล็อก 19 ซึ่งจากการรายงานพบว่าคนร้ายเป็นเยาวชน อายุ 14 ปี ควบคุมตัวได้ บริเวณชั้น 3 โรงแรมสยามแคมปินสกี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาวจีน 1 ราย เสียชีวิตบริเวณชั้น G ส่วนชาวเมียนมาร์ 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ