แจ็ค แฟนฉัน ยืนยันโสดจริง ไม่ใช่โปรโมตเพลง – รักนี้จบด้วยดี พร้อมมูฟออน

Home » แจ็ค แฟนฉัน ยืนยันโสดจริง ไม่ใช่โปรโมตเพลง – รักนี้จบด้วยดี พร้อมมูฟออน



แจ็ค แฟนฉัน ยืนยันโสดจริง ไม่ใช่โปรโมตเพลง – รักนี้จบด้วยดี พร้อมมูฟออน

เมื่อค่ำวันที่ 2 พ.ค. 66 ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน มีการจัดงานกาล่าภาพยนตร์เรื่อง BAD BOYZ BAND โดยมีนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี แจ็ค แฟนฉัน เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ มาร่วมงาน
หลังจบงานแถลงข่าว นักแสดงหนุ่มได้เปิดใจถึงเรื่องที่ประกาศเลิกกับ หญิง อดีตแฟนสาวนอกวงการที่คบมาได้พักใหญ่

แจ็ค แฟนฉัน

สถานะหัวใจตอนนี้? “ตอนนี้ประกาศว่าโสดนะครับ ขอโทษที่มันเป็นข่าวนะครับ เพราะว่าจริงๆ ไม่ได้อยากให้เป็นข่าว ผมเชื่อว่าเวลาดาราหลายๆ คู่ประกาศข่าวว่าโสด คนก็จะคอมเมนต์ว่าข้าวสารแพงมาก น้ำมันแพง คือผมมองว่ามันไม่ได้เป็นอะไรเท่าไหร่ แต่อันนี้บอกเพื่อให้คนที่เขาถามเรา เบื้องต้นเรามองว่าเราก็ทำเต็มที่กันทั้งคู่แล้ว สำหรับน้องหญิง ผมเชื่อว่าน้องเป็นคนที่น่ารักมากๆ แล้วก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ผมก็พยายามมุ่งหน้าทำงานต่อไป แล้วก็พยายามนิ่งๆ ใช้ชีวิต อาจจะมีซึมๆ บ้าง ซึ่งผมมองว่าก็จบกันด้วยดีครับ”

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เพิ่งคบก็เลิกกันแล้ว? “จริงๆ ก็คบกันมานานพอสมควร แต่เพิ่งมาเปิดตัว บางคนก็บอกว่าเพิ่งไปออกรายการเองเลิกกันแล้ว ก็แอบเสียดาย และแอบรู้สึกว่ามันไปต่อไม่ได้จริงๆ ก็ไม่ไหวไม่ต้องฝืน”

แจ็ค แฟนฉัน

เหตุผลที่ไปต่อไม่ได้ จนต้องยุติความสัมพันธ์คืออะไร? “ก็หลายๆ อย่างครับ ในเรื่องของตัวเราด้วย เราก็ไม่ได้ปรับให้เขา รวมถึงเขาก็ปรับ แต่เรายังมองว่ามันยังไม่ได้ ก็เลยรู้สึกว่าหยุดก่อนๆ”

พอเป็นแจ็ค คนมักจะมองเรื่องของความเจ้าชู้? “ใช่ครับ คนมองว่าเจ้าชู้ แต่คาแร็กเตอร์ ถ้าใครเข้าใจผม เวลาเล่น เวลาไปออกรายการใคร ผมก็จะเป็นสไตล์แบบนี้ คุยกับคนโน้นคนนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเวลาเราชอบหรือคบใคร เราก็จะโฟกัสแค่คนคนเดียว แต่การเลิกกันครั้งนี้ ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับความเจ้าชู้หรืออะไรครับ มันเป็นเรื่องส่วนตัว ที่พยายามปรับกันแล้ว ผมเป็นคนพูดจาอาจจะไม่น่ารักด้วย บางทีทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วก็อาจจะจริงจังกับชีวิตเกินไป ทำให้น้องมองว่ามันดูกดดัน ผมเลยรู้สึกว่าน้องก็น่ารักกับเรามาก ตอนอยู่กับเรา ไม่เคยทำให้เราปวดหัวหรือเสียใจ เราก็ได้แต่พยายาม ไม่อยากคบใครแล้วเดี๋ยวก็เลิกๆ แบบนี้ มันดูไม่ดีเท่าไหร่”

ปัญหาใหญ่เป็นเรื่องของเวลาหรือเปล่า? “ไม่น่าจะเป็นเรื่องของเวลา น่าจะเป็นเรื่องนิสัย มนุษย์เวลาอยู่ด้วยกันแรกๆ ก็ดีหมด แต่พอนานไปมันก็อาจจะไม่เข้ากัน ไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้นเวลาคบใคร ผมพูดตรงๆ ก็ไม่ค่อยอยากจะไปจริงจังอะไรกับเรื่องความรักมากเท่าไหร่ อยากเน้นทำงาน ก็เอาเท่าที่ได้ เพราะผมรู้สึกว่า ผมเข้าใจคนไทยหลายๆ คน บางทีเขาก็อยากอ่านข่าวอะไรที่เป็นสาระ ซึ่งเรื่องของเรา เราก็ขอพูดตรงนี้ ไหนๆ พี่ๆ ก็มาแล้ว ก็แค่ย้ำให้ฟังว่าตอนนี้เราเป็นพี่น้องกับน้องแล้วครับ”

การทำงานของเรา ที่ทีเล่นทีจริงกับแขกรับเชิญสาวๆ มีส่วนไหม? “ไม่เลยครับ น้องเขาเข้าใจครับ น้องเขาแยกแยะได้ ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับในรายของผมเลย เพราะผมเป็นคนที่ทำอะไรแล้วพอรู้ว่ามันตัน ผมก็เปลี่ยนคอนเทนต์ไปเรื่อย”

หรือการไปต่างประเทศแล้วได้อยู่ด้วยกันนานๆ มันทำให้เราอยู่ด้วยกันมากเกินไป? “ไม่เลยครับ ไปต่างประเทศก็แค่ 2 วัน แต่มันไปด้วยกันไม่ได้ ในเรื่องนิสัยส่วนตัวของทั้งคู่”

แจ็ค แฟนฉัน

เหมือนเราก็คุยเรื่องแต่งงานแล้ว? “เอ่อ…คือเราก็พยายามจะปรับให้มันไปรอด เพราะบริบทของผม ผมรู้สึกว่าอยากให้น้องเขาโต ไปกดดันอ่ะ น้องเขายัง 24-25 เอง เด็กสมัยนี้เขาก็อยากไปตามวัยของเขา”

ใครเป็นถอยออกมา? “ทั้งคู่ครับ ต่างฝ่ายต่างคุยกันดีมาก น้องน่ารักมาก เป็นเด็กดีมากนะครับ น้องก็บอกว่าเราพยายามปรับกันแล้ว แต่ฉันก็ปรับไม่ได้ เธอก็ปรับไม่ได้ ก็โอเคงั้นเราก็ถอย”

ช่วงอายุมีผลไหม? “มีผลเยอะครับ ผมเชื่อหนึ่งอย่างว่า ใครที่เวลามีความรัก พยายามอย่าไปอยู่คนเดียว อย่าอยู่กับตัวเอง พยายามหาอะไรทำให้มันไม่เศร้า ลืมให้ไว”

เราเจ็บแค่ไหนกับรักครั้งนี้? “ผมแค่อยากบอกว่า ถ้าคนต่อไปจะมาคบผม หรือในอนาคต ผมไม่อยากโดนด่าเรื่องเวลาคบใครแล้วชอบแต่งเพลง คือเจตนาผม เวลาอกหักจะชอบเศร้า ปกติไม่ทานเหล้าไม่ดื่มหนัก ก็มีดื่มเบียร์บ้างเวลาอกหัก คือเราก็พยายามที่จะผ่านมันไปให้ได้ครับ”

แสดงว่าเราเฮิร์ตหนัก? “ไม่หนักมากเท่าไหร่ เพราะว่าเราทำงานไปด้วย อีกอย่างหนึ่งมีพี่รอบข้างอธิบายให้เข้าใจ ผมก็เลยเข้าไปดูสตอรี่น้องบ้างว่าน้องเขาโอเคไหม เห็นน้องเขาโอเคต่างฝ่ายเราก็จบกันด้วยดี”

แจ็ค แฟนฉัน

ตอนนี้มูฟออนได้หรือยัง? “ได้แล้วครับ (อย่างเพลง แต่งมาเหมือนรอเลิกหรือเปล่า?) “เพลง “ไม่ไหวไม่ต้องฝืน” เขาเลิกกับผมประมาณวันที่ 18 ผมให้คนแต่งเพลงนี้วันที่ 20 ใช้เวลาสองวันในการแต่ง ตอนไปอัดผมยังจำเนื้อไม่ได้เลย ค่อยๆ เจาะไป ผมพยามทำเพลง บวกกับทางช่องผมด้วย มันต้องมีอะไรหลากหลาย ซึ่งเพลงนี้มันก็เหมาะดี “ไม่ไหวไม่ต้องฝืน” เราไม่ต้องฝืนเพราะถ้าเกิดเราฝืนมันก็ยิ่งทำให้แย่ลงและยิ่งทำให้เราเจ็บ”

เป็นความบังเอิญ? “ไม่บังเอิญครับ ด้วยความที่ผมเป็นแบบนี้อยู่แล้วเวลาผมเศร้าผมก็จะเศร้าผมไม่ตอแหลกับคน เพลงที่เขียนออกมา ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่กระแส แต่เพลงที่มันเขียนออกมาเพื่อคนที่ตามเราคนที่เขาไม่ชอบเราก็ไม่เป็นไร เราเป็นของเราแบบนี้”

มีเพลงปุ๊บก็ประกาศว่าเลิก หลายคนก็จะมองว่าเป็นการโปรโมตเพลงหรือเปล่า? “มีคนพิมพ์กันเยอะ มึงเอาอีกแล้วนะ เลิกกับใครมึงปล่อยเพลง เดือดร้อนคนในวงการ ผมก็เป็นของผมแบบนี้ต้องขอโทษด้วยที่อาจจะทำให้เข้าใจผิด“

เหมือนเราแคร์คอมเมนต์? “ผมเป็นคนที่แคร์คอมเมนต์มาก ผมทำเกี่ยวกับข่าวผมก็จะเข้าใจผมเห็นเวลาพี่พี่ดาราหลายๆ คนรู้ตัวผมเลิกกัน ผมจะอ่านคอมเมนต์จะเห็นว่าเขาก็มาคอมเมนต์ว่า ข้าวสารแพงมาก ฝุ่นเยอะมากบ้านกูผมชอบอะไรแบบนี้ คือดาราเลิกกันมันก็เป็นเรื่องปกติ”

เราอ่านคอมเมนต์มันจะยิ่งไม่ทำให้เราดิ่งลงมาอีกหรอ? “ไม่ครับ เพราะผมจะอ่านคอมเมนต์ที่มันไม่เกี่ยวกับเรื่อง อย่างเช่น ค่าไฟแพงมาก ไอ้นี่ออกไปได้แล้ว อะไรประมาณนี้ มันดูรีแล็กซ์ดีครับ ผมชอบอะไรแบบนี้”

มันเป็นอุปทานหมู่หรือเปล่า ช่วงนี้เลิกกันเยอะ? “มันแปลกนะครับ ช่วงนี้ดาราเลิกกันเยอะช่วงเดือนเมษายน เลิกกันเยอะนะ นิกกี้ อาไท น้องเบสท์ เยอะมาก แต่เดี๋ยวมันก็มีใหม่กันแหละ ทั้งคู่แหละ เราก็ด้วย ผมว่ามันด้วยหลายอย่าง เรื่องความรักถ้าเราไม่ให้กำลังใจตัวเอง ผมว่าบางทีชีวิตเราจะดิ่งขึ้น สิ่งสำคัญผมพยามที่จะบอกและแนะนำน้องๆ ที่เขาติดตามเราที่เป็นเยาวชน เรื่องความรักอย่าไปคิดมากนะน้อง เวลาอกหักก็ปล่อยไป อย่าไปเครียดอย่าไปเศร้าอยู่กับคุณพ่อคุณแม่นะน้อง”

เราทำยังไงเวลามันดิ่ง? “มันจี๊ดอยู่แล้วครับ ช่วงวันสองวันแรกเราต้องหาทางปลดปล่อยนิดนึง เดี๋ยวมันก็โล่ง (หัวเราะ) (มีใหม่หรือยังสำหรับเรา?) มีคนคุยแต่ก็ไปเรื่อยๆ ครับ เดี๋ยวมีไปญี่ปุ่นกับนิกกี้”

ไม่เข็ดไม่ปิดเรื่องความรัก? “ไม่มีครับ (มันไม่เร็วไปใช่ไหม เพิ่งประกาศโสดตอนนี้มีคนคุยแล้ว?) ไม่ๆ คุยไปเรื่อยครับ”

สาวๆ ที่จะเข้ามาหาเราจะต้องเป็นอย่างไรบ้าง? “ผมไม่ซีเรียสเรื่องความรักเลยครับ ขอแค่มาอยู่แล้วน้องได้ดีด้วยทำงานได้ด้วย เรื่องความรักเรื่อยๆ ครับ อย่าไปซีเรียสกับมัน”

แผลสดไหมตอนนี้? “ด้วยประสบการณ์อกหักเยอะ อยากจะบอกกับวัยรุ่นว่าอย่าซีเรียสนะน้องๆ ถ้าอกหักลองปลดปล่อยดู (หัาเราะ) อย่างเช่นแต่งเพลงเศร้าๆ มันจะได้มีอะไรให้กับตัวเองว่าเรามีโมเมนต์ว่าเราเศร้า ช่วงนี้เราเลยทำเพลงแบบเศร้าๆ อย่างตอนนี้ก็ปล่อยเพลง ไม่ไหวไม่ต้องฝืน เป็นเพลงเศร้าๆ ที่เราตั้งใจที่จะทำมากๆ แล้วขอบคุณมาริโอ้มากๆ ที่มาร้องประโยคเดียวให้เรา ซึ่งโอ้ก็น่ารักมาก”

ไปบอกโอ้ยังไงให้มาร้องเพลงให้เรา? “ผมก็บอกเขาว่านี่เพลงอยากให้ร้องนะ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดมาก เราฟังรู้สึกว่าท่อนนี้ต้องเป็นโอ้ร้อง โอ้พูดว่า “กูว่ามึงอย่าฝืนเลยว่ะ” โอ้บอกว่าอะไรนี่ มาแค่นี้ ผมก็เลยบอกว่า ถ้ายอดดีเพลงหน้าเดี๋ยวเขียนให้”

ขอบคุณรูปจากไอจี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ