แจงชัด! แม่น้องแมงปอ ยืนยัน ไม่รับบริจาคนานแล้ว ทำมาหากินเองล้วนๆ

Home » แจงชัด! แม่น้องแมงปอ ยืนยัน ไม่รับบริจาคนานแล้ว ทำมาหากินเองล้วนๆ
แม่น้องแมงปอ

แม่น้องแมงปอ คุณแม่สู้ชีวิตแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องดูแลลูกป่วยติดเตียง ถูกปรับภาษีย้อนหลัง 12 ล้าน ยืนยัน ไม่มีเงินบริจาคแล้ว ทำมาหากินเอง

จากกรณีดังของ แม่น้องแมงปอ คุณแม่สู้ชีวิตที่เคยเกือบจบชีวิตเพราะมีปัญหาเรื่องเงินในช่วงปี 59 โดยคุณแม่ จันทกร ศรีวิชัย นั้นปัจจุบันเป็นแม่ค้าออนไลน์ไลฟ์สดขายของ เพื่อหาเงินดูแลลูกสาวที่ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา 14 ปี ล่าสุด คุณแม่นั้นถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังเป็นเงินมูลค่ากว่า 12 ล้าน

.jpg
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

ด้านคุณแม่นั้นก็เครียดเป็นอย่างมาก เพราะคุณแม่ได้ออกมาเผยความรู้สึกผ่าน รายการโหนกระแส เทปประจำวันที่ 30 พ.ย. 65 โดยคุณแม่นั้นเล่าตั้งแต่ต้นว่าตนเองขายของออนไลน์อย่างไร และแม่ยังยอมรับอีกว่าเรื่องนี้แม่ผิดจริงเพราะแม่ทำผิดกฎหมายไปโดยไม่มีความรู้เรื่องภาษี คุณแม่นั้นเล่าว่า

  • ใกล้สิ้นปี! มนุษย์เงินเดือนควรรู้ รายรับเท่าไหร่ ถึงต้องจ่ายภาษี เช็กเลยที่นี่
  • ลดภาษีน้ำมันดีเซล 2 เดือน บรรเทาค่าครองชีพประชาชน เริ่มวันไหนเช็กที่นี่
  • สะดวก ไม่ต้องเดินทาง 3 ขั้นตอนชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์

ชีวิตคุณแม่สู้ชีวิต

น้องแมงปอเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องฉีดยาเข็มละ 25,000 และก่อนหน้านั้นแม่ยังต้องดูแลคุณแม่ของตนเองที่อัลไซเมอร์ในวัย 80 ปี (แต่ตอนนี้คุณแม่เสียชีวิตแล้ว) และยังมีลูกอีกคนที่ป่วยต้องดูแลด้วย ตอนนั้นที่เจอวิกฤตก็เครียดจนอยากจบชีวิต

มาเจอครั้งนี้อีก แม่ก็เครียดมาก แต่มีพี่ๆนักข่าวเข้ามาทำข่าวคนก็เริ่มรู้จักแม่ และหลายคนก็แนะนำให้แม่ขายของ แม่เลยเริ่มขายตั้งแต่ปี  61 – 62 รับเขามาขายเป็นน้ำพริกกับหมูทอด พอปี 63 – 64 ก็เริ่มขายขนมปั้นกลิบ คุ๊กกี้ หมูสวรรค์ หมูฝอย และน้ำพริก ซึ่งปรับเป็นสูตรของแม่เอง และแม่ก็เริ่มออกสื่อ คนก็เลยช่วยอุดหนุน แล้วแม่ต้องทำให้อร่อยด้วยลูกค้าถึงจะซื้อต่อ

แม่น้องแมงปอ-10
ขอบคุณ : โหนกระแส

ทีนี้เจ้าหน้าที่สรรพากรก็เข้ามาที่บ้านไม่มีเอกสารอะไรมาเลย แต่บอกให้แม่เอาเอกสารสเตทเม้นท์มาให้เขา และมาบอกแม่ว่าแม่โดนเก็บภาษีย้อนหลังย้อนหลังเป็นมูลค่ากว่า 12 ล้าน (จากเดิม 6 ล้านแต่จ่ายช้าจึงคิดเป็น 2 เท่า) โดยในปี 61 – 62 รายได้แม่ไม่เกิน จึงย้อนหลังแค่ 63 – 65 ช่วง 3 ปีให้หลังมานี้ 

แม่ยืนยันไม่มีรับบริจาค

แม่ไม่เคยคำนวณเลยว่าแม่ได้รายได้เท่าไหร่ ขายไปรักษาลูกไป แม่ผิดพลาดเองที่ไม่ได้จ่ายภาษีเพราะไม่มีความรู้เลยจริงๆ พอเขามาหา แม่ก็พึ่งรู้ว่าแม่ผิดกฎหมาย แม่ไม่ได้รวยขนาดนั้น ขายคุ๊กกี้กล่อง 39 กำไรแค่ 9 บาทเอง แต่สรรพากรเขาคิดรายได้อย่างเดียว คิดรายได้แม่ 80 ล้าน แม่คิดว่าแม่มีไม่ถึง แม่มีเงินเก็บยังไม่ถึงล้านเลย มีที่ดินแค่แปลงเดียว ขนาดไร่กว่าอยู่ที่สามพราน เรื่องเงินบริจาค 3 ปีให้หลังมานี้ไม่ได้รับบริจาคเลย ตั้งแต่ขายของดีขึ้น และแม่มีหนี้บ้านจำนองอยู่ 8 แสนบาท ส่วนเรื่อง 80 ล้านแม่กำลังตรวจสอบอีกครั้งเหมือนกัน

แม่เครียดมาก อย่าปรับแม่ได้ไหม แม่จ่ายให้แน่นอน (6 ล้าน) แต่แม่ขอผ่อน เงินก้อนแม่ไม่มีจริงๆ และต่อไปแม่จะศึกษาและทำตามกฏหมายให้ดีเลย จริงๆท้อมาก ลูกแม่พิการ 2 คน แม่ท้อมาก แม่มีแค่นั้นจริงๆ และแม่จะไม่รับบริจาค แม่อยากขายของไปเรื่อยๆ แม่ต้องสู้ต่อไป

แม่น้องแมงปอ-3
ขอบคุณ : โหนกระแส
-2
ขอบคุณ : โหนกระแส

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ