แจกแพลน กิน เที่ยว ช้อป รอบฮ่องกงยามค่ำคืน พร้อมส่วนลดเพียบ!

Home » แจกแพลน กิน เที่ยว ช้อป รอบฮ่องกงยามค่ำคืน พร้อมส่วนลดเพียบ!

ฮ่องกง อีกหนึ่งปลายทางยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มากมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางไปได้อย่างสะดวกสบายสุดๆ บินไปเพียง 3 ชั่วโมง ก็ได้กิน ช้อป ไหว้พระขอพร ตามหามุมถ่ายรูปสุดฮิต และเที่ยวสวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ได้แล้ว และครั้งนี้ Sanook จะขอพาไปสัมผัสให้ลึกถึงฉายา “ดินแดนแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับใหล” ของฮ่องกง รับรองว่ามีครบทั้งกิน เที่ยว ช้อป แน่นอน

แถมตอนนี้ที่ฮ่องกงก็ยังมี แคมเปญ “Hong Kong Night Treats” ที่การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board : HKTB) มอบเวาเชอร์มูลค่า HK$100 ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อใช้เป็นส่วนลดอาหารและเครื่องดื่มได้ที่ร้านอาหารและบาร์ ที่ร่วมรายการตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปด้วย

พร้อมแล้ว…เริ่มออกเดินทางกันเลย!

อิ่มอร่อย บรรยากาศดี มีส่วนลด กับ Hong Kong Night Treats

อาหารการกินที่ฮ่องกง ต้องถือว่าอุดมสมบูรณ์สุดๆ (กลับมาทีไรน้ำหนักขึ้นทุกที) มีให้เลือกตั้งแต่อาหารท้องถิ่นรสเยี่ยม ไปจนถึงอาหารนานาชาติที่มีให้เลือกเยอะมาก หนนี้เราขอพาไปปักหมุดร้านเด็ดห้ามพลาด แถมใช้เวาเชอร์ “Hong Kong Night Treats” รับส่วนลด 100HK$ ได้ด้วย

  • Art of Canton

ร้านอาหารกวางตุ้งคลาสสิกระดับไฮเอนด์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องกระเพาะปลา และ Shiawase เมนูอาหารปิ้งย่างสไตล์ร้านเหล้าอิซากายะแบบญี่ปุ่น (Robatayaki izakaya) พร้อมการตกแต่งภายในที่มีองค์ประกอบของวัดญี่ปุ่น ร้านมี 2 สาขา สำหรับที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ เป็นกระจกกว้างตลอดแนว ชมวิวอ่าววิกตอเรียได้แม้จะไม่ได้นั่งติดกระจก บรรยากาศดีสุดๆ เลยล่ะ

พิกัด: สาขาเกาะฮ่องกง ชั้น 10 Times Square, คอสเวย์เบย์ และสาขาเกาลูน ชั้น 3 Ocean Terminal ฮาร์เบอร์ ซิตี้, จิมซาจุ่ย

  • Hue Dining

ร้านอาหารออสเตรเลียนสมัยใหม่ ที่ผสมผสานนวัตกรรมอาหารกูร์เมต์เข้ากับทิวทัศน์อันโดดเด่นที่มองเห็นได้จากทุกที่นั่ง โดยผนังกระจกทั้งหมดมองออกไปเห็นอ่าววิคตอเรีย ให้ความรู้สึกเหมือนห้องอาหารในแกลเลอรี นอกจากวิวที่สะกดสายตาแล้ว รสชาติอาหารออสเตรเลียนสมัยใหม่จากหัวหน้าเชฟ Wilson Leung ก็สดใหม่ โดดเด่นด้วยอาหารทะเลมากมาย และการจัดจานที่แปลกใหม่ ส่วนเมนูเครื่องดื่มของ Hue Dining ก็มีความสร้างสรรค์ไม่แพ้กัน โดยมีการผสมผสานค็อกเทลคลาสสิกและนวัตกรรมเข้ากับกลิ่นอายของเอเชีย

พิกัด : ชั้น 1 พิพิธภัณฑ์ศิลปะฮ่องกง, เกาลูน

  • JAJA

ร้านอาหารที่ชาวมังสวิรัติต้องเลิฟ กับการตกแต่งร้านที่สดใสหวานฉ่ำ ดีต่อสุขภาพและยังดีต่อใจอีกด้วย JAJA เป็นร้านอาหารที่ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นที่จะกระจายความสุขและมีสุขภาวะที่ดี ทั้งยังได้รับการรับรองจาก QTS พร้อมเสิร์ฟอาหารเมนูมังสวิรัติที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่

โดยเมนูที่ต้องลอง คือ เกี๊ยวน้ำซุป ชุดพุดดิ้งเมล็ดเจียแบบวีแกน พิซซ่าแกงเผ็ดจานยักษ์ 1 เมตร และชุดมิลค์เชค “Shake It Off” หลากสีสัน

พิกัด: ชั้น 6 Hong Kong Arts Centre, ว่านไฉ๋

  • Ho Lan Jeng

ร้านอาหารจีนกึ่งร้านนั่งชิลล์ และคาเฟ่แนวป๊อบอาร์ต ที่ผสมผสานกลิ่นอายความ Traditional สไตล์จีนคลาสสิก กับเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกเยอะมาก เหมาะกับการนั่งชิลล์ไปยาวๆ ส่วนเมนูอาหารก็เด็ดไม่แพ้กัน แต่ที่ไม่อยากให้พลาดเลยก็คือเมนู A Bowl of Charsiu ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่องคนเล็กกุ๊กเทวดา ที่โจวซิงฉือแสดง โดยความพิเศษก็คือหมูแดงชาชูที่ใช้กรรมวิธีสโลว์คุก 24 ชั่วโมง ทำให้หมูหอม นุ่ม อร่อยขั้นสุด

พิกัด : ชั้น 2 LKF29, เซ็นทรัล

แนะวิธีเข้าร่วมแคมเปญ Hong Kong Night Treats เพื่อรับบัตรกำนัลรับประทานอาหาร มูลค่า HK$100 ฟรี

1. เมื่อเดินทางไปถึงฮ่องกง สามารถรับบัตรกำนัลรับประทานอาหาร “Hong Kong Night Treats” ได้ที่ศูนย์นักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกง หรือจุดแลกคูปองและของสมนาคุณ

  • ศูนย์นักท่องเที่ยวสนามบินนานาชาติฮ่องกง
    ที่ตั้ง:
    Buffer Halls A และ B ชั้นผู้โดยสารขาเข้า อาคารผู้โดยสาร 1 สนามบินนานาชาติฮ่องกง
    เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00-21.00 น.
  • จุดแลกคูปองและของสมนาคุณเขตเกาลูน
    ที่ตั้ง:
    ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี จิมซาจุ่ย
    เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
  • จุดแลกคูปองและของสมนาคุณสถานีเกาลูนตะวันตกฮ่องกง
    ที่ตั้ง:
    ชั้น GFM สถานี Hong Kong West Kowloon
    เปิดทำการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
  • จุดแลกคูปองและของสมนาคุณคอสเวย์เบย์
    ที่ตั้ง:
    G-OSA, G/F World Trade Centre (WWWTC) คอสเวย์เบย์
    เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

2. รับบัตรกำนัลมาแล้ว ให้เข้าไปดูวิธีการรับคูปองและใช้คูปองที่เว็บไซต์ https://www.discoverhongkong.com/th/deals/hk-nights-treats/how-to-redeem.html โดยก่อนอื่นจะต้องลงทะเบียนเข้าใช้ (มุมขวาบน) ด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช่เบอร์ฮ่องกง จากนั้นจะมีการส่ง Code เพื่อยืนยันตัวตน แนะนำให้ลงทะเบียนไว้ก่อนเข้าฮ่องกงถ้าหากจะไปซื้อซิมฮ่องกงเพื่อใช้งาน แต่ถ้าใช้ซิมท่องเที่ยวจากไทย หรือเปิด Roaming จะลงทะเบียนเมื่อไปถึงฮ่องกงก็ได้เช่นกัน ดูลิสต์ร้านอาหารและบาร์ที่เข้าร่วมแคมเปญเพิ่มเติม https://www.discoverhongkong.com/seasia/deals/hk-nights-treats/cash-vouchers-restaurants.html

ชวนนั่งรถบัสเปิดประทุน Hong Kong Night Bus Tour ชมเสน่ห์ฮ่องกงยามค่ำคืน

การนั่งรถบัสสองชั้นเปิดประทุน เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่อยากชวนให้ไปสัมผัส ยิ่งได้นั่งชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ผ่านเส้นทางลัดเลาะไปตามสถานที่สำคัญและสถานที่ที่มีชื่อเสียงบนเกาะฮ่องกงและเกาลูน ขอบอกว่า…มันฟินมาก โดยจะมีทั้งหมด 3 เส้นทางให้เลือก

  • Big Bus Hong Kong Island Night Tour
  • Big Bus Kowloon Night Tour
  • Rickshaw Bus H2K Night Tour

ที่สำคัญ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ถึงมกราคม 2024 นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับบัสทัวร์ยามค่ำคืน ในราคาเพียง HK$20 ต่อคน สามารถซื้อตั๋วได้ที่จุดจำหน่ายตั๋ว ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเกาลูน หรือจุดอื่นที่กำหนด (เช็กในลิงค์ที่แนบมาด้านล่างได้เลย) ซึ่งอยากแนะนำให้ซื้อตั๋วไปล่วงหน้าเลย เพราะถ้า Sold Out แล้วจะหาไม่เตือน!

ดูรายละเอียดเส้นทาง จุดจำหน่ายตั๋ว เพิ่มเติมได้ที่ https://www.discoverhongkong.com/seasia/deals/hong-kong-night-bus-tour.html

สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น ที่ตลาดยามค่ำคืนสุดครึกครื้นที่ Temple Street Night Market

อีกหนึ่งกิจกรรมยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาด ก็คือการเดินตลาดกลางคืนที่ Temple Street หลังพระอาทิตย์ตกดิน ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของกินเล่น สไตล์ท้องถิ่น ร้านขายของแฟชั่น ของที่ระลึก ข้าวของเครื่องใช้ จะมารวมตัวกันเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่พร้อมให้เสียทรัพย์และซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นควบคู่กันไป

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ยังได้เชิญสถาปนิกท้องถิ่น Mr. Stanley Siu มาออกแบบตกแต่งริมถนนหนทาง ด้วยงานศิลปะประดับไฟ ป้ายบอกทางผสมผสานงานศิลป์ และการฉายภาพศิลปะ อักษรจีนเป็นคำอวยพร และสัญลักษณ์ต่างๆ บนพื้นถนน เนรมิตให้ Temple Street มีสีสันน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น กลายเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินกันรัวๆ ได้เลย

การเดินทาง: ลงสถานี Jordan ทางออก A แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนนจอร์แดน เดินไปถึงซอยที่ 3 ทางขวามือ ก็จะถึงทางเข้าถนน Temple Street หรือลงสถานี Yau Ma Tei ทางออก C แล้วเดินย้อนมาก็ได้

ร่วมสัมผัสและค้นหาเสน่ห์ยามค่ำคืนของ “ฮ่องกง ดินแดนแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับใหล” และขอบอกจากใจ ว่าไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลย

ดูรายละเอียดการท่องเที่ยวฮ่องกงเพิ่มเติมได้ทาง www.discoverhongkong.com และสามารถแวะช็อปดีลการท่องเที่ยวพิเศษมากมายได้ที่งาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) 2024” ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 25-28 มกราคม 2567 อีกด้วย

[Advertorial]

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ