แค่เรื่องตลก! กนก เผยชาวบ้านขำ จุรินทร์ ลาออกจาก กก.สตรี รับผิดชอบคดีปริญญ์

Home » แค่เรื่องตลก! กนก เผยชาวบ้านขำ จุรินทร์ ลาออกจาก กก.สตรี รับผิดชอบคดีปริญญ์



กนก ยัน ทิ้งตำแหน่งรองหัวหน้าประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวดัน ‘มาร์ค’ คัมแบ๊ก เชื่อไม่มาแน่ เผยชาวบ้านมองเรื่องตลก จุรินทร์ รับผิดชอบแค่ลาออกจากกรรมการสตรี

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2565 นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวภายหลังประกาศลาออกจากรองหัวหน้าพรรคว่า การลาออกครั้งนี้ ไม่อยากให้ตีความไปถึงการกดดันให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ลาออก แต่เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ส่วนกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) คนอื่นจะลาออกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสำนึกทางศีลธรรมของแต่ละคน ซึ่งตนเคารพและรับฟังเสียงของประชาชน ที่ตั้งคำถามถึงมาตรฐานทางศีลธรรมของพรรค

ส่วนที่มองว่าเป็นการขับเคลื่อนเพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค กลับมานั้น นายกนก กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย และต้องให้ความยุติธรรม นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ เพราะเป็นคนมีมารยาท และตนเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า แม้นายจุรินทร์ ลาออก และมีคนไปขอให้นายอภิสิทธิ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ก็ไม่มา ส่วนนายจุรินทร์จะลาออก หรือจะถูกกดดันให้ลาออกหรือไม่ ก็ไม่เกี่ยวกับนายอภิสิทธิ์

ผมไปพบชาวบ้านมาหลายจังหวัดมาก ชาวบ้านบอกว่าเป็นเรื่องตลกมาก ที่มีเรื่องผิดศีลธรรมแบบนี้ แล้วหัวหน้าพรรคลาออกจากคณะกรรมการสตรี คณะกรรมการสิทธิเสรีภาพทางเพศของรัฐบาล มันไม่เกี่ยวกันเลย ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ มันไม่ใช่การแสดงความรับผิดชอบที่ประชาชนคาดหวัง” นายกนก กล่าว

ส่วนที่นายจุรินทร์ บอกว่า ถ้าลาออกจากหัวหน้าพรรค เป็นการไม่แสดงความรับผิดชอบนั้น นายกนก กล่าวว่า เป็นแค่คำพูดโวหาร เท่ากับนายจุรินทร์ กำลังมองว่าไม่มีใครสามารถเป็นหัวหน้าพรรคแทนได้ ถ้าพูดกันตรงๆ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ก็เป็นหัวหน้าพรรคแทนได้

ในทางตรงกันข้าม ถ้านายจุรินทร์ ลาออกด้วยความรับผิดชอบทางศีลธรรม สมาชิกอาจเลือก นายจุรินทร์ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกก็ได้ หรือหากเป็นคนอื่นที่สมาชิกเห็นว่าเหมาะสม คนๆ นั้นก็มีหน้าที่พิสูจน์ และทำให้เห็นว่ามาตรฐานทางศีลธรรมของพรรคไม่ได้ถดถอย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ