แคปทัน! อบจ.ระยอง โพสต์รูปนักการเมืองบ้านใหญ่ วอนเลือกคนดีเข้าสภาฯ ก่อนลบ

Home » แคปทัน! อบจ.ระยอง โพสต์รูปนักการเมืองบ้านใหญ่ วอนเลือกคนดีเข้าสภาฯ ก่อนลบ

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนบันทึกภาพโพสต์ของแฟนเพจองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระยอง ได้ ที่โพสต์เมื่อวันอาทิตย์ (14 ส.ค.) เป็นรูปนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ. ระยอง พร้อมข้อความบรรยายภาพว่า “ชาวระยอง เขต 3 รวมใจเลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา”

โพสต์ดังกล่าวถูกตั้งคำถามจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่พบเห็นอย่างมาก ว่าเป็นการชี้นำการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้นานประมาณ 5 ชั่วโมง ก็พบว่าถูกลบออกไป และมีการโพสต์ชี้แจงออกมาว่าเป็นเพียงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมเท่านั้น และอยากให้ชาว จ.ระยอง เลือกคนดีที่มีผลงานไปเป็นตัวแทน แต่ไม่ได้ระบุให้เลือกใครคนใดคนหนึ่ง

“อบจ.ระยอง เป็นหน่วยงานราชการ มีหน้าที่ส่งเสริมการเลือกตั้งทุกระดับในระบอบประชาธิปไตยเพื่อให้พี่น้องชาวระยองได้พิจารณาเลือกคนดี คนที่มีผลงานเข้าสภาเพื่อไปเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวระยองในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสภาผู้แทนราษฎร” อบจ.ระยอง โพสต์

“อบจ.ระยองมิได้ระบุให้พี่น้องชาวระยองเลือกพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจงแต่อย่างใด”

ก่อนหน้านี้ นายนครชัย ขุนณรงค์ จากพรรคก้าวไกล ลาออกจาก สส. หลังจากถูกเปิดเผยว่าเคยติดคุกจากคดีลักทรัพย์ ทำให้ เขต 3 ที่ครอบคลุม อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ต้องเลือกตั้งใหม่

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และทีมงานของพรรค เดินทางไป อ.เขาชะเมา เมื่อวันอาทิตย์ (13 ส.ค.) เพื่อเปิดตัวนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตเลือกตั้งดังกล่าวแทนนายนครชัย ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่มาอย่างยาวนาน ก็เตรียมตัวส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้

  • นครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ประกาศลาออก เล่าอดีต 24 ปีก่อน ทำไมติดคุก
  • ชัดแล้ว! ก้าวไกล เคาะส่ง “โย พงศธร” ลงเลือกตั้งซ่อมระยอง “พิธา” ร่วมเวทีเปิดตัวเย็นนี้

ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดออกมาแล้วว่าจะเปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งซ่อมระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค. และลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. นี้

ส่วนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา นายนครชัย จากพรรคก้าวไกล ชนะไปด้วยคะแนน 29,034 คะแนน ตามด้วยนายพายัพ ผ่องใส จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ 21,726 คะแนน และนายบัญญัติ เจตนจันทร์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ 14,668 คะแนน ขณะที่อีก 4 เขตเลือกตั้งใน จ.ระยอง พรรคก้าวไกลก็เอาชนะคู่แข่งไปได้ทุกเขต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ