แข้งใหม่รายที่ 3 ปีศาจแดงเปิดตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ เสริมแนวรับ

Home » แข้งใหม่รายที่ 3 ปีศาจแดงเปิดตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ เสริมแนวรับ



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ในตลาดซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แถลงคว้า มาร์ติเนซ มาเสริมแกร่งตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ทว่ายังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จนล่าสุดเว็บไซต์ของ “ปีศาจแดง” ประกาศเปิดตัว มาร์ติเนซ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปีหรือถึงปี 2027 บวกออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ขณะที่เรื่องค่าตัวนั้น “บีบีซี” สื่อดังของอังกฤษระบุว่ารวมอยู่ที่ 57 ล้านปอนด์ (ราว 2.53 พันล้านบาท)

หลังการย้ายทีม มาร์ติเนซ วัย 24 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมทำงานอย่างหนักเพื่อมาถึงตอนนี้ และตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว ผมจะผลักดันตัวเองให้มากขึ้นไปอีก”

“ผมโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ประสบความสำเร็จในอาชีพของผม และนั่นคือสิ่งที่ปมต้องการดำเนินการต่อที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีงานอีกมากที่ต้องทำในช่วงเวลานั้น แต่ผมเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าภายใต้ผู้จัดการทีม สต๊าฟโค้ช และร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผม เราสามารถทำมันได้

“ผมอยากจะขอบคุณ อาแจ็กซ์ และแฟน ๆ ของพวกเขา สำหรับการสนับสนุนทั้งหมดที่พวกเขามอบให้ ผมมีเวลาที่เหลือเชื่อที่นั่น แต่รู้สึกว่าช่วงเวลานั้นถูกต้องที่จะทดสอบตัวเองในสภาพแวดล้อมอื่น ตอนนี้ผมอยู่กับสโมสรที่สมบูรณ์แบบที่จะทำสิ่งนี้”

ทั้งนี้ มาร์ติเนซ เป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 3 ของ “ปีศาจแดง” ในตลาดซัมเมอร์นี้ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย และคริสเตียน อีริกเซน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ