แข้งทีมชาติ เกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2022 ถูกตำรวจจีนจับกุมคดีติดสินบน

Home » แข้งทีมชาติ เกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2022 ถูกตำรวจจีนจับกุมคดีติดสินบน



ซน จุน-โฮ กองกลางดีกรีทีมชาติ เกาหลีใต้ ซึ่งตอนนี้ค้าแข้งกับซานตง ไท่ซาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนจับกุมข้อหาเกี่ยวพันกับคดีติดสินบน และถูกฝากขังอยู่ในตอนนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ซน จุน-โฮ กองกลางดีกรีทีมชาติ เกาหลีใต้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนจับกุมตัวในข้อหามีความเกี่ยวพันกับคดีติดสินบน และถูกคุมขังอยู่ในขณะนี้

ปัจจุบันซนเป็นนักเตะในสังกัดของซานตง ไท่ซาน แห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน โดยแข้งรายนี้ถูกรวบตัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันครบรอบวันเกิด 31 ปีของเจ้าตัวพอดีด้วย

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของสถานกงสุลใหญ่เกาหลีใต้ประจำประเทศจีนเปิดเผยว่า ทางสถานกงสุลได้ร้องขอกับทางการจีนเพื่อพบกับซนโดยเร็วที่สุด และได้ดำเนินการติดต่อกับครอบครัวของแข้งรายนี้แล้วด้วย

ขณะที่ซานตงไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้นทางสโมสรได้โพสต์ผ่านเวยปั๋วเพื่ออวยพรวันเกิดให้กับซน ส่วนทางฝั่ง หวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ก็บอกว่าตนยังไม่ทราบในเรื่องคดีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ ซนผ่านการลงเตะให้ทีมชาติเกาหลีใต้ไปแล้ว 20 นัด โดยเป็นหนึ่งในขุนพลชุดฟุตบอลโลก 2022 ได้ลงสนามตลอดทัวร์นาเมนต์ 3 แมตช์ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นหนึ่งในนักเตะชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ