เฮแต้มเอกฉันท์! "โลมา" ไล่อัด "ฮิวจ์ส" คว้าชัยศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)

Home » เฮแต้มเอกฉันท์! "โลมา" ไล่อัด "ฮิวจ์ส" คว้าชัยศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)

โลมา ลูกบุญมี หรือชื่อจริง สุภิสรา คนหลัก นักสู้สาวชาวไทยหนึ่งเดียวในศึก UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอันดับหนึ่งของโลก ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวังหลังเป็นฝ่ายเอาชนะในรายการ UFC on ESPN ที่ลาส เวกัส, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดย อดีตแชมป์โลกมวยไทยหญิง เปิดศึกรุ่นสตรอว์เวท หญิง พบกับ แซม ฮิวจ์ส นักสู้สาวเจ้าถิ่นวัย 28 ปี ที่ผ่านสังเวียน MMA มาแล้วถึง 7 ไฟต์ด้วยกัน

เปิดฉากมายกแรก โลมา ลูกบุญมี ยังดูจังหวะดักถีบสาดแข้งไม่ให้คู่ต่อสู้เดินประชิดได้ ด้าน แซม ฮิวจ์ส พยายามเข้าเทคดาวน์แต่ก็โดนเข่าสวนจนหล่นลงไปสู้กันบนพื้น ซึ่ง นักสู้สาวชาวไทยก็ป้องกันตัวเองได้ดีก่อนลุกขึ้นมาสู้ในท่ายืนที่ตัวเองถนัด

ยกสอง นักสู้เจ้าถิ่นมาเดินบวกทันทีพยายามจับเทคดาวน์ชวนเล่นเกมนอน แต่ นักสู้ชาวไทยไม่ยอมง่ายๆ ป้องกันตัวได้ดีแถมมีหมัดและศอกสวนเป็นระยะ ปลายยก แซม ฮิวจ์ส ที่โดนเตะลำตัวไปหลายทีเริ่มอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัดจนโดน โลมา ลูกบุญมี จับเทคดาวน์ได้สำเร็จ

ยกสาม นักสู้สาวชาวไทย มาเน้นรัดกุมคุมจังหวะ อาศัยแม่ไม้มวยไทยสาดแข้งเล่นงานคู่ต่อสู้จากวงนอก ด้าน นักสู้สาวชาวมะกันก็พยามเดินติดจับล็อกแต่ก็โดนแทงเข่าเล่นงานต่อเนื่อง จนสุดท้ายก็ไม่สามารถจับนักสู้ชาวไทยลงไปปิดเกมด้วยท่านอนได้สำเร็จ

ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ โลมา ลูกบุญมี นักสู้สาวชาวไทยวัย 25 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 29-28, 29-28 และ 29-28 คว้าชัยเป็นครั้งที่สามบนสังเวียน UFC โดยมีสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ครั้ง นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเข้าสังกัดเมื่อปีที่ผ่านมา (สถิติทั้งหมดใน MMA ชนะ 6 แพ้ 2)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ