เอ๊า! หนุ่มอวดคฤหาสน์ คบสาว 30 คนพร้อมกัน เกมโดนตำรวจรวบ สารภาพชีวิตเหมือนละคร

Home » เอ๊า! หนุ่มอวดคฤหาสน์ คบสาว 30 คนพร้อมกัน เกมโดนตำรวจรวบ สารภาพชีวิตเหมือนละคร

ชายคนหนึ่งในประเทศจีน สร้างโปรไฟล์ที่แสนเพอร์เฟค ภูมิหลังครอบครัวที่ร่ำรวย ใช้ชีวิตท่ามกลางทรัพย์สินมากมาย ทำให้เด็กผู้หญิง 30 คน “คลั่งไคล้ในความรัก” และสุดท้ายพวกเธอก็ต้องพบกับจุดจบอันขมขื่น

“เหลียง มูจุน” จากไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน เป็นเพียงบุคคลที่มีความสูงพอประมาณ และมีภูมิหลังครอบครัวธรรมดา แต่เขาได้สร้างตัวตนใหม่เพื่อเข้าหาหญิงสาวหลายคน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฉ้อโกงเงินของพวกเธอ

ผู้หญิงคนหนึ่งจากฝูเจี้ยน ประเทศจีน ที่ตกเป็นเหยื่อในการหลอกลวงครั้งนี้ และเป็นคนที่รายงานการกระทำผิดของนายเหลียงต่อตำรวจ โดยให้ข้อมูลว่าเธอเริ่มรู้จักกับเขาในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เขาเป็นผู้ที่เริ่มการสนทนากับเธอในเชิงรุก และแสดงออกมาว่ารักเธอตั้งแต่แรกเห็น

ในระหว่างกระบวนการพูดคุยและทำความรู้จักกัน นายเหลียงแนะนำตัวเองว่าอาศัยอยู่ในไหหลำ ทำงานด้านวิศวกรรม เป็นเจ้าของผับ และมีวิลล่าในเจียงตง เจ้อเจียง นอกจากนี้ เขายังบอกว่าเขามีบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่และกว้างขวางในไหโข่ว

“เขายังอ้างว่าเป็นหลานชายของประธานธนาคารรายใหญ่ในจีน บ้านของเขาเต็มไปด้วยพี่เลี้ยงเด็กและแม่บ้าน ยังบอกด้วยว่าเขาหย่าร้างแล้ว และตอนนี้มีลูกที่กำลังศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศ

ในตอนแรก แม้ว่าฉันจะสงสัยในสิ่งที่เขาพูด แต่ต่อมาฉันก็ถูกดึงดูดด้วยรูปลักษณ์ที่สูง หล่อเหลา และวิธีการพูดที่น่าดึงดูดของเขา ในท้ายที่สุด ฉันเลือกที่จะเชื่อใจและค่อยๆ มีหลงอยู่ในความสัมพันธ์นี้” เหยื่อสาว กล่าว

ไม่นานหลังจากการพบกันครั้งแรก นายเหลียงขอยืมเงิน 50,000 หยวน (ประมาณ 4 แสนบาท) เมื่อเธอเห็นว่าเขามีทัศนคติที่จริงใจ จึงตกลงที่จะให้ยืม โดยโอนไปยังบัญชีของบุคคลที่เขาอ้างว่าเป็นผู้จัดการการเงินของเขา แต่หลังจากนั้นเธอก็รู้ว่าจริงๆ แล้วเจ้าของบัญชีคือแม่ของนายเหลียงเอง

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมปีนี้ พวกเขาได้ออกเดทกันอีกครั้ง โดยตกลงกันว่าเขาจะมารับเธอที่สถานีรถไฟ แต่เมื่อเธอไปถึงกลับไม่สามารถติดต่อกับ “แฟน” ของเธอได้ ดังนั้นเธอจึงนั่งแท็กซี่ไปยังที่อยู่บ้านที่นายเหลียงเคยบอกว่าอาศัยอยู่ แต่เมื่อไปถึงทุกคนกลับบอกเธอว่าไม่มีคนชื่อนี้อยู่ที่นี่ เธอจึงเริ่มหาที่อยู่ของผับที่เขาเป็นเจ้าของ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเธอก็พบว่าผับนี้ไม่ใช่ของเขา

“ไม่ใช่แค่ผับเท่านั้น เขายังคุยโม้กับฉันว่าเขาเป็นเจ้าของร้านยาสูบและร้านขายวัสดุก่อสร้างด้วย แต่สุดท้ายมันก็เป็นเรื่องโกหก ครั้งหนึ่งเขาขับรถฉันผ่านวิลล่าหลังใหญ่ เขาชี้บอกฉันว่ามันเป็นของครอบครัวของเขา แต่ตอนนี้ฉันก็รู้แล้วว่าเขาไม่มีอะไรเลย

เขาโกหกทุกอย่างเกี่ยวกับสถานที่ที่เขาอาศัยอยู่ และแม้กระทั่งรถหรูที่เขาขับบ่อยๆ ก็ยังเป็นรถที่ถูกยืมมา สิ่งที่น่าตลกก็คือ ครั้งหนึ่งตอนที่เขาเมา ฉันจึงพบว่ารองเท้าที่เขาใส่นั้นเสริมส้นอยู่ข้างในมากกว่า 10 ซม.” เหยื่อสาวกล่าวกับตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม นายเหลียงได้โทรหาเธออีกครั้ง และโกหกว่าเขาเมาเมื่อคืนก่อน มีคนอื่นปิดโทรศัพท์ของเขา ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าเธอจะมา หลังจากนั้นชายคนนี้ก็พาเธอไปที่โรงแรมอื่นเพื่อจองห้องพัก แต่เขากลับออกไปที่ไหนสักที่ แล้วกลับเข้ามาในเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 24 ส.ค. ด้วยอาการมึนเมา เธอจึงใช้ประโยชน์จากการนอนหลับของเขา หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตรวจสอบดู

“เนื่องจากโทรศัพท์ของเขาไม่ได้ตั้งรหัสผ่าน ฉันจึงสามารถดูข้อความได้ทั้งหมด ฉันตกใจและโกรธมากเมื่อรู้ว่าเขาส่งข้อความหาผู้หญิงมากกว่า 30 คนในเวลาเดียวกัน และผู้หญิงเกือบทุกคนเคยทำธุรกรรมทางการเงินกับเขา ” เหยื่อสาวกล่าว

หลังจากทราบพฤติกรรมฉ้อโกงของ นายเหลียง เธอก็รีบออกจากโรงแรม และเพื่อป้องกันไม่ให้เขาตื่นมาหลบหนี เธอจึงหยิบเสื้อผ้าทั้งหมดของเขาเอามาโยนทิ้ง และใช้โทรศัพท์ของเขาส่งข้อความถึงผู้หญิงมากกว่า 30 คนที่เขาคุยด้วย ก่อนสร้างกลุ่มแชทขึ้นพร้อมเหยื่อคนอื่นๆ และตัดสินใจโทรหาตำรวจ

ในที่สุดนายเหลียงก็ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ขณะที่ยังอยู่ในโรงแรม

เหยื่อสาวกล่าวว่า หลังจากพบว่าเธอถูกหลอก เธอและเหยื่อคนอื่นๆ อีกหลายคนก็ไปที่บ้านของนายเหลียง เจอว่ามีนาฬิกา สร้อยคอ ฯลฯ (ของที่เขายังคงใช้อยู่) อยู่สองสามชิ้นในบ้าน แต่ทั้งหมดล้วนเป็นของปลอม

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 8 กันยายน นักข่าวได้ติดต่อแม่ของนายเหลียงเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่อีกฝ่ายไม่รับสายและยังบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ด้วย เป็นที่รู้กันว่าคดีฉ้อโกงของนายเหลียงถูกดำเนินคดีแล้ว

จากเหตุการณ์นี้ หวังว่าทุกคนจะระมัดระวังเมื่อทำความคุ้นเคยกับบุคคลอื่นบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือในแอปพลิเคชันหาคู่ เพื่อหลีกเลี่ยงการตกหลุมพรางของการถูกหลอกลวง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ