‘เอ้ สุชัชวีร์’ ร่วมสงกรานต์ วัดภูเขาทอง ดันจัด 12 เทศกาลใหญ่ กทม. ให้ดังทั่วโลก

Home » ‘เอ้ สุชัชวีร์’ ร่วมสงกรานต์ วัดภูเขาทอง ดันจัด 12 เทศกาลใหญ่ กทม. ให้ดังทั่วโลก



‘เอ้ สุชัชวีร์’ ร่วมสงกรานต์ วัดภูเขาทอง ดันจัด 12 เทศกาลใหญ่ กทม. ให้ดังทั่วโลก หนุนวัฒนธรรมท้องถิ่นจัดเทศกาลประจำ 50 เขต

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.นิภาพรรณ จึงเลิศศิริ ผู้สมัคร ส.ก. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หมายเลข 5 นายธีรกร ไหวดี ผู้สมัคร ส.ก. เขตพระนคร หมายเลข 1 และนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. กทม. ร่วมงานสงกรานต์ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง

โดยนายสุชัชวีร์ ได้พาชมบริเวณออกร้าน ร่วมทักทายทั้งผู้ค้า พี่น้องประชาชน ทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมงาน คนที่จำได้ต่างเข้ามาทักทายและอวยพรให้ นายสุชัชวีร์ ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีดี ทุกคนรู้จัก และอยากมาเที่ยว เพียงแต่ช่วงนี้เฉาลงไป โดยเฉพาะงานวัดภูเขาทอง ถือเป็นอีกงานที่มีชื่อเสียงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และด้วยนโยบาย “12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต” จะเป็นการจัดงานที่ดึงเอาเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ วัฒนธรรมของแต่ละเขตขึ้นมา ซึ่งจัดในรูปแบบเทศกาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศ

โดย กทม. จะต้องทำหน้าที่ คือ 1.การประชาสัมพันธ์ ให้ 12 เทศกาลใหญ่ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และ 50 เทศกาลเขต กระตุ้นเศรษฐกิจตลอดปี 2.เชื่อมโยง และสนับสนุนให้มีการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ และ3.ดูแลความปลอดภัย ให้การท่องเที่ยวปลอดภัย อุ่นใจ ทั้งจากอาชญากรรมและอุบัติเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ