เอ็มบัปเปนำชัย เปแอสเช 10 คนเฉือน สตาร์สบูร์ก นำจ่าฝูงลีกเอิงโด่ง

Home » เอ็มบัปเปนำชัย เปแอสเช 10 คนเฉือน สตาร์สบูร์ก นำจ่าฝูงลีกเอิงโด่ง



คีลิยัน เอ็มบัปเป สวมบททฮีโร่หลังซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บพา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เหลือผู้เล่น 10 คนเปิดบ้านเฉือน สตาร์สบูร์ก 2-1 นำจ่าฝูงลีกเอิง ฝรั่งเศสโด่ง

การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ รับการมาเยือนของ สตาร์สบูร์ก

เกมนี้เจ้าถิ่นจัด มาร์โก แวร์รัตติ, เนย์มาร์ และคีลิยัน เอ็มบัปเป ลงสนามขณะที่ ลิโอเนล เมสซ ยังไม่มีขื่อทั้งในตำแหน่งตัวจริง และตัวสำรอง ด้านทีมเยือนวาง อาเดรียน โธมาสสัน, ลูโดวิก อาชอร์ก และ​เควิน กาเมโร นำทีม

ผลปรากฏว่า เปแอสเช ที่เหลือผู้เล่น 10 คนหลัง เนย์มาร์ ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกในนาที 62 เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 โดยพวกเขาได้ประตูออกนำก่อนจาก มาร์กินญอส นาที 14 ก่อน มาร์กินญอส จะมาทำเข้าประตูตัวเองเป็นลูกตีเสมอให้ทีมเยือนนาที 51

PSG’s Kylian Mbappe celebrates after scoring his side’s second goal from penalty spot during the French League One soccer match between Paris Saint-Germain and Strasbourg at the Parc des Princes in Paris, Wednesday, Dec. 28, 2022. (AP Photo/Thibault Camus)

 

โดยเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอทว่านาที 90+6 คีลิยัน เอ็มบัปเป โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทซึ่งผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ และเจ้าตัวก็รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาดเป็นประตูชัยช่วยทีมเก็บ 3 คะแนน

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เปแอสเช มีเพิ่มเป็น 44 คะแนนจาก 16 นัดนำ ล็องส์ รองจ่าฝูง 8 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 เกมส่วน สตาร์สบูร์ก มี 11 คะแนนจาก 16 นัดอยู่อันดับ 19 ของตาราง

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

แกลร์กมงต์ ฟุต 0-2 ลีลล์
แบรสต์ 2-4 โอลิมปิก ลียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ