เอเอฟเอฟ ยืนยัน นัดชิงชิงแชมป์อาเซียน นัด2 ดวลที่สนาม มธ. ตามเดิม

Home » เอเอฟเอฟ ยืนยัน นัดชิงชิงแชมป์อาเซียน นัด2 ดวลที่สนาม มธ. ตามเดิม



สมาคมฟุตบอลไทย ยืนยันแล้วว่า นัดตัดสินแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะไม่มีการโยกสนามไปใช้ราชมังคลากีฬาสถาน หลังการประเมินของฝ่ายจัดการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2023” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะหวดกันแบบเหย้า-เยือน โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่พบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม มีคิวกลับมาลงเล่นในบ้านตัวเอง ในเกมที่สอง วันที่ 16 มกราคมนี้นั้น

จากที่ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะเจ้าของราชมังคลากีฬาสถาน ได้ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันจากทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้ามาสำรวจสนามเพื่อหวังจะย้ายมาเตะที่สนามแห่งนี้ แทนที่ของสนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ ที่ใช้มาตลอดการแข่งขัน ตอบสนองความต้องการของแฟนบอลที่อยากเข้ามาชมเกมกันจำนวนมากนั้น

ล่าสุด “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ยืนยันให้ใช้สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ตามเดิม เนื่องจากทั้งฝ่ายผู้ควบคุมการแข่งขันและฝ่ายที่ดูแลการถ่ายทอดสดมองแล้วว่าสภาพสนามไม่พร้อมที่จะใช้ทำการแข่งขันได้ ทั้งเรื่องความปลอดภัยหรือภาพลักษณ์ที่จะออกมาในการถ่ายทอดสด

“ต้องบอกว่าตามระเบียบแล้วสนามจะต้องไม่มีอีเวนต์ 15-20 วันก่อนการแข่งขัน เช่นถ้าก่อนหน้านี้ไม่มีอีเวนต์เลย เราสามารถแจ้งย้ายสนามได้ แต่ครั้งนี้เนื่องจากท่านผู้ว่าฯ ได้ไปชมเกมที่ธรรมศาสตร์แล้วเห็นว่านัดชิงคนน่าจะอยากดูเยอะ จึงอยากให้ลองย้ายมา ซึ่งทางเอเอฟเอฟเข้าใจและยอมมาดูให้ แต่สุดท้ายมันไม่พร้อมจริงๆ” นายพาทิศ กล่าว

พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวปิดท้ายว่า ความพร้อมไม่ใช่ว่าจะไปพร้อมวันแข่งได้เพราะแต่ละทีมก็ต้องเริ่มใช้สนามกันตั้งแต่วันที่ 14-15 มกราคมในการฝึกซ้อมอยู่แล้ว ดังนั้นทางเอเอฟเอฟ เลือกที่จะไม่เสี่ยงเพราะทุกอย่างมันลงตัวดีอยู่ ถ้าหากสนามพร้อมจริงๆ เขายอมย้ายอยู่แล้ว เพราะเรื่องภาพลักษณ์ราชมังคลาฯ ถ้าคนเต็มยังไงก็ออกมาสวย

สำหรับทีมชาติไทย มีคิวจะออกไปเยือน “ดาวทอง” เวียดนาม ที่มี ดิงห์ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 13 มกราคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT30 และ T Sports7

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ