“เอเซอร์” แถลงชัด คีย์บอร์ด’ ไม่มีระบบไฟฟ้า หลังเกิดเหตุสลดดับคารร.

Home » “เอเซอร์” แถลงชัด คีย์บอร์ด’ ไม่มีระบบไฟฟ้า หลังเกิดเหตุสลดดับคารร.
1-33

เอเซอร์” แถลงชัด คีย์บอร์ดไม่มีระบบไฟฟ้า ก่อให้เกิดการระเบิด หลังเกิดเหตุสลดดับคารร. พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

สืบเนื่องจากกรณีสลด เมื่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ คอมพิวเตอร์ในห้องเรียนระเบิดใส่นักเรียน ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดเดินทางไปยังโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี สุดท้ายตำรวจเค้นสอบนักเรียนชื่อนายเอ (นามสมมุติ) เรื่องเลยแดง ทราบเรื่องคือ ผู้ก่อเหตุได้ขโมยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 จากพระ วัดลาดปลาดุก ที่รู้จักสนิทสนม มาเพื่อเคลียร์ปัญหากับเพื่อนนักเรียนผู้ตาย

  • ตำรวจเตรียมเอาผิดครู – นักเรียนปิดข่าวอ้างคอมฯระเบิดใส่นักเรียนเสียชีวิต
  • เหตุการณ์ส่อพลิก ปมคอมฯระเบิดใส่หน้านักเรียนดับ 1 ราย หลังสอบปากคำ
  • ใช่…ใช่ไหม? ลูกค้าอเวจีปอยเปต ภาค 2 งานนี้โชว์พลังเสียงส่งไป The voice ด่วน

ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิงศีรษะด้านหลังของเพื่อนนักเรียน ขณะที่กำลังนั่งเรียนคอมพิวเตอร์ ทำให้กระสุนถูกศีรษะทะลุไปออกเหนือคิ้วตาซ้ายไปถูกแป้นคีย์บอร์ดจนได้รับความเสียหาย ตามภาพข่าว ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพ หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์หาเพื่อนสนิทคนหนึ่งมาที่โรงเรียน เพื่อนำเอาอาวุธไปซ่อน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Acer Thailand จาก แถลงการณ์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด แถลงระบุว่า

ตามที่มีรายงานข่าวในสื่อออนไลน์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางบริษัทฯ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียด

และให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงโดยทันที เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเครื่องดังกล่าวเป็น All in One PC (ออลอินวันพีซี) ที่ลักษณะการใช้งานเหมือนเดสก์ท็อปพีซีทั่วไป แตกต่างกันเพียงองค์ประกอบอย่าง จอและอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เมนบอร์ด ซีพียูและหน่วยความจำต่างๆ รวมในหน้าจอเป็นชิ้นเดียวกัน โดยตัวคีย์บอร์ดแยกจากตัวเครื่อง และไม่มีระบบไฟฟ้า หรือกลไกที่ก่อให้เกิดการระเบิดได้ และทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการจำหน่ายสู่ตลาดได้รับการตรวจสอบมาตรฐานทุกรุ่น

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ใคร่ขอให้ฟังข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
15 กันยายน 2565

306905310 10160326305913086 9176349442337817322 n

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ