เอาให้เคลียร์! "เป๊ป" ร่ายยาวถึงข่าวดึง "เมสซี" ซบเรือใบสีฟ้า

Home » เอาให้เคลียร์! "เป๊ป" ร่ายยาวถึงข่าวดึง "เมสซี" ซบเรือใบสีฟ้า

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึงข่าวลือจะดึงตัว ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะอันดับหนึ่งของโลกจากบาร์เซโลนา มาร่วมงานกันในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม หลังจบฤดูกาลนี้

“ผมหวังว่า ลีโอเนล เมสซี จะค้าแข้งกับบาร์เซโลนาไปจนแขวนสตั๊ด เขาไม่มีทางหาสโมสรไหนที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว ฉะนั้น จงใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เต็มที่กับทีมรักเถอะ” เป๊ป กล่าวกับ TV3

“ประโยคหนึ่งที่บรมครูอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ฝากเอาไว้ให้นักเตะทุกคนที่เติบโตขึ้นมากับบาร์เซโลนาก็คือ จงอย่าลืมว่าเราถือกำเนิดมาจากที่ไหน เมื่อตระหนักรู้แล้วก็จงรักษามันเอาไว้ให้ดีที่สุด เมื่อทุกคนมีความคิดจิตใจเป็นหนึ่งเดียว บาร์เซโลนาจึงเป็นสโมสรที่พิเศษสุดในทุกๆด้าน โดยเฉพาะสไตล์การเล่นฟุตบอล”

“พวกเราที่เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกในลา มาเซีย ถูกปลูกฝังทัศนคติแบบนี้เอาไว้ทุกรุ่น ฉะนั้น ทุกคนจึงถือว่ามีส่วนสร้างสโมสรให้ยิ่งใหญ่เหมือนกันหมด บางครั้งอาจมีอะไรที่มันขุ่นเคืองใจบ้างก็ขอให้ก้าวข้ามไปแล้วเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง”

“ย้ำนะ สำหรับเมสซี ไม่มีสโมสรไหนดีต่อเขาได้เท่าบาร์เซโลนาอีกแล้ว และต่อให้ผมพูดทำนองนี้อีกกี่ร้อยกี่พันครั้ง ก็ยังมีข่าวลือว่าผมจะพาเขามาเล่นที่แมนฯ ซิตี้ อยู่ดีนั่นแหละ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ